Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern có hai điểm sau ba trận: 43 năm mới tệ thế này!

Thứ Hai 24/08/2009 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa Hoffenheim và Bremen trước khi bị Mainz đánh bại, Bayern đã có sự khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 43 năm qua. Chuyện gì đang xảy ra với đội quân đắt giá của tướng Louis van Gaal?

Ở mùa giải trước, Bayern của Juergen Klinsmann đã có sự khởi đầu tệ nhất trong vòng 30 năm khi liên tục vấp phải những trục trặc lớn nhỏ đều có trên đường đua. Nhưng so với Louis van Gaal, nhà cầm quân trẻ người Đức vẫn còn “ăn đứt” đồng nghiệp già người Hà Lan. Bởi đơn giản, Klinsmann cũng đã trải qua hai trận đầu ở Bundesliga với tỷ số hòa, 2-2 trên sân nhà trước Hamburg và 1-1 trên sân Dortmund. Nhưng đến trận đấu thứ ba, Bayern của ông đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Hertha Berlin ở Allianz Arena. Còn Van Gaal? Biểu đồ phong độ của Bayern dưới triều đại của ông đang đổ dốc mà hình như chẳng hề có phanh hãm.

Bị Hoffenheim cầm chân trên sân khách hay Bremen cầm hòa trên sân nhà, chừng đó là quá đủ thất vọng cho những người hâm mộ đội bóng số một nước Đức. Nhưng thầy trò Van Gaal đã chứng minh rằng, giới hạn chịu đựng của các cổ động viên còn lớn hơn nhiều, khi Bayern rời sân của tân binh Mainz mang theo thất bại 1-2. Đến bàn thắng danh dự, Bayern cũng phải nhờ trung vệ Nikolce Noveski “ghi giúp”. Thế thì còn gì gọi là danh dự của một đội bóng lớn, được mệnh danh là số một ở nước Đức trong gần nửa thế kỷ qua? Rõ ràng, kết quả mà Bayern vừa giành được chẳng tương xứng một chút nào với những gì mà họ đã đầu tư trong mùa Hè vừa qua.

Giải bài toán chiến thắng cho Bayern thế nào đây Van Gaal?

Sa thải Klinsmann và khước từ thiện ý của Jupp Heynckes, người đã có công mang về ngôi á quân cùng suất dự vòng bảng Champions League cho đội bóng xứ Bavaria ở cuối mùa giải trước, Bayern dấn thân vào một canh bạc mang đậm sắc màu da cam. Ban lãnh đạo đội bóng này lặn lội sang Hà Lan thuyết phục AZ Alkmaar, nhà vô địch Eredivisie 2008-2009, nhả huấn luyện viên Van Gaal. Có được chiến lược gia kỳ cựu nổi tiếng về tài năng và kinh nghiệm này, Bayern đã vung thêm hơn 50 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng, mang về những cầu thủ tốt nhất có thể mà giá cả không thành vấn đề. Vốn đã mạnh nay càng mạnh hơn, Bayern như hổ được chắp thêm nanh vuốt để có thể nhanh chóng đòi lại vai trò thống lĩnh trong làng bóng đá Đức.

Nhưng từ sức mạnh lý thuyết đến sức mạnh thực tế là cả một khoảng cách lớn. Không ai phủ nhận tài năng và kinh nghiệm của Van Gaal, nhưng cho đến lúc này, cũng chưa ai thừa nhận những đóng góp tích cực mà ông đã mang lại cho Bayern. Chức vô địch Audi Cup 2009 ư? Đó chỉ là một giải đấu giao hữu có thưởng như vô phạt, không thể xem đó là một chiến tích thực sự. Mặt trận Bundesliga chính là thước đo đầu tiên mà Bayern phải trải qua để chứng tỏ tham vọng của mình. Và cũng chính nơi đây, đội quân của tướng Van Gaal đã phơi bày những điểm yếu đầy rẫy, từ nhân sự cho đến lối chơi mà để khắc phục được thì có lẽ phải cần rất nhiều thời gian.

Trong lịch sử tham dự Bundesliga từ mùa 1964-1965 đến nay, đây mới là lần thứ hai Bayern có sự khởi đầu tệ đến thế. Mùa 1966-1967, Bayern đã để thua Frankfurt trong ngày ra quân và sau đó là bị Fortuna Duesseldorf cùng Hannover cầm hòa. Phải đến vòng bốn, Bayern mới quay lại với chiến thắng khi vượt qua Karlsruher bằng tỷ số “hủy diệt” 6-1. Nhưng vòng bốn ở mùa giải 2009-2010, Bayern sẽ đối mặt với ai? Đó là nhà đương kim vô địch Wolfsburg, trận đấu diễn ra trên sân nhà Allianz Arena. Rồi sau đó là một loạt thử thách khác, khi đoàn quân của Van Gaal phải đến làm khách ở Dortmund, về sân nhà chơi trận derby Bavaria với Nuremberg rồi lại ngược lên mạn phía Bắc đá với Hamburg. Một khi không thắng được Mainz, Bremen hay Hoffenheim, thì ai còn dám tin rằng Bayern sẽ vượt qua những đối thủ khó chịu kể trên trong vòng một tháng tới?

Vấn đề của Van Gaal: Hàng tiền vệ nào?

Một trong những nguyên nhân khiến Bayern chưa phát huy được sức mạnh tập thể vốn được kết hợp từ những ngôi sao cá nhân là do Louis van Gaal chưa tìm ra cách bố trí hàng tiền vệ hợp lý. Cứ cho chấn thương của đội trưởng Mark van Bommel trong ngày ra quân ở Hoffenheim là một tai nạn, thì tân binh người Ukraina Anatoliy Tymoschuk cũng đã đủ sức lấp đầy vị trí tiền vệ phòng ngự. Tức là ở khu vực giữa sân, Bayern chưa có vấn đề gì quá lớn vào lúc này. Ở hai cánh, Daniel Pranjic, Hamit Altintop và Bastian Schweinsteiger chơi không đến nỗi nào. Vấn đề mấu chốt nằm ở vị trí hộ công, hay còn gọi là đỉnh cao nhất trong hàng tiền vệ hình kim cương mà Van Gaal muốn xây dựng cho Bayern.

Sau khi tuyên bố đóng cửa vụ chuyển nhượng Franck Ribery, Van Gaal khẳng định ông thiết kế vị trí ấy để dành riêng cho tiền vệ người Pháp. Nhưng cho đến nay, “Gã mặt sẹo” mới chỉ xuất hiện chưa đầy 30 phút trong trận hòa 1-1 với Bremen ở vòng hai, còn lại lặn mất tăm vì chấn thương, hết gân Achilles đến đầu gối, rồi giờ là cơ. Do không có Ribery, nhà cầm quân người Hà Lan đã thử nghiệm vài cầu thủ khác, như Thomas Mueller hay Ernesto Sosa, nhưng họ chỉ “thử kêu, đốt xịt”, hay chính xác hơn là chơi tốt ở các trận giao hữu, còn khi vào cuộc thực sự thì xử lý bóng như “gà mắc tóc”. Tình thế nguy cấp khiến Van Gaal phải “xoay” đường khác, chơi với năm tiền vệ và chỉ cắm một tiền đạo trên hàng công. Song cách bố trí này ở trận đấu với Mainz lại càng gặp thảm họa, mà thất bại 1-2 là hệ quả nhãn tiền.

Bao giờ Ribery trở lại, chưa ai ở Bayern chắc chắn về điều đó. Bao giờ Bayern chiến thắng, có lẽ Van Gaal cũng không trả lời được, khi mà bản thân ông còn chưa tìm ra đáp số cuối cùng cho bài toán ở hàng tiền vệ vốn khiến ông phải loay hoay suốt cả mùa Hè vừa qua và đến nay vẫn còn bế tắc.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X