Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern bị cầm chân ở Nuremberg: Cuộc sống khắc nghiệt

Thứ Hai 22/02/2010 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
13 là một con số xui xẻo trong quan niệm của người phương Tây và chuỗi trận thắng liên tiếp của Bayern cũng đã dừng lại ở cột mốc ấy, sau trận derby thiếu may mắn với láng giềng Nuremberg.

“Hụt” kỷ lục

Trước khi bước vào trận derby bang Bayern với Nuremberg ở sân EasyCredit, đội quân của Louis van Gaal đã trải qua 13 trận thắng liên tiếp trên cả 3 mặt trận, mới nhất là chiến thắng 2-1 trước Fiorentina ở Champions League, giải đấu mà họ đã bắt đầu mạch thăng hoa này vào ngày 25/11/2009 bằng việc đánh bại Maccabi Haifa 1-0 ở vòng bảng. Sự chênh lệch quá lớn về phong độ cũng như đẳng cấp cho phép Bayern tự tin hướng đến trận thắng thứ 14 liên tiếp, trận thứ 10 nếu tính riêng ở Bundesliga, khi đến làm khách của đối thủ láng giềng Nuremberg. Nhưng một loạt xui xẻo - Daniel van Buyten và Franck Ribery bị chấn thương không thể thi đấu, rồi Arjen Robben phải rời sân ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp - đã khiến Bayern phải ngậm ngùi dừng nhịp toàn thắng.

Bayern (áo sáng) đứt mạch chiến thắng ở Bundesliga


Bị Nuremberg cầm chân dù đã mở được tỷ số trong hiệp 1 do công của Thomas Mueller, Bayern chia tay với mạch trận thắng trên mặt trận Bundesliga ở con số 9, bỏ lỡ cơ hội bắt kịp kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp trong một mùa giải do Gladbach (1986-1987) và Wolfsburg (2008-2009) cùng nắm giữ. Đầy là lần thứ tư trong lịch sử Bundesliga, Bayern đừng lại ở cột mốc 9 trận thắng liên tiếp, sau thành tích ở các mùa 1980-1981, 2001-2002 và 2004-2005. Hai trong số 3 mùa giải này, 1980-1981 và 2004-2005, Bayern giành được chức vô địch. Mùa 2001-2002, mạch 9 trận thắng của Bayern diễn ra ở giai đoạn đầu và đến khi kết thúc mùa giải, họ chỉ xếp thứ ba sau Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen.

Sớm đuối sức?

Bayern đã tận dụng rất tốt quãng thời gian Champions League và Cúp quốc gia Đức không tranh tài để dồn sức cho mặt trận Bundesliga, tạo nên những trận thắng liên tiếp. Nhưng khi tất cả các mặt trận khởi tranh trở lại, đối mặt với mật độ thi đấu 3 trận/tuần trong 2 tuần liên tiếp, ngay lập tức Bayern đã có dấu hiệu đuối sức. Để có được chiến thắng 2-1 trước Fiorentina ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, ngoài sự giúp sức của trọng tài Tom Henning Ovrebo ra (công nhận bàn thắng ghi trong tư thế việt vị rõ ràng của Miroslav Klose ở phút 89), Bayern còn phải dốc hết toàn bộ sức lực để đá với đối thủ Italia. Ba ngày sau đó, khi mọi thứ chưa trở về trạng thái hoàn hảo, Bayern lại phải ra sân đá với Nuremberg.

Vì danh dự trong trận derby và tính chất sống còn trong cuộc chiến trụ hạng, Nuremberg đã dồn quyết tâm hòng ngăn cản Bayern ra về với 3 điểm trong tay. Họ đã chơi với tinh thần cầu hòa, giăng ra một hàng phòng ngự có chiều sâu, được tổ chức chặt chẽ và có đầy đủ các phương án vô hiệu hóa những mũi nhọn bên phía Bayern. Khi Ribery và Robben không có mặt trên sân, hàng công của Bayern ngay lập tức mất đi tính sáng tạo. Khi Van Buyten không thể thi đấu, hàng thủ Bayern ngay lập tức lỏng lẻo vì những sự xáo trộn, trong đó có phần non nớt của tài năng trẻ Diego Contento - người được huấn luyện viên Van Gaal sử dụng bên hành lang trái để Holger Badstuber lùi vào trong đá cặp trung vệ với Martin Demichelis.

Một trận hòa có thể sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến những cuộc đua mà Bayern đang tham dự. Trái lại, nó ít nhiều giúp thầy trò Van Gaal nhìn lại mình để có cái đầu tỉnh táo hơn sau những phút giây có phần tự mãn, để đôi chân trở lại mặt đất sau những ngày bay bổng trên mây.

10 Kỷ lục thắng liên tiếp ở Bundesliga trong một mùa giải là 10 trận, thuộc về Borussia Moenchengladbach ở mùa giải 1986-1987 (cú nước rút ở 10 trận cuối mùa, nhưng chỉ cán đích thứ 3 sau Bayern và Hamburg) và Wolfsburg ở mùa giải 2008-2009 (từ vòng 18 đến vòng 27, bị Cottbus chặn lại ở vòng 28 với tỷ số 0-2).

15 Kỷ lục thắng dài nhất ở Bundesliga tính xuyên các mùa bóng là 15 trận, thuộc về Bayern với 9 trận ở mùa 2004-2005 và 6 trận ở mùa 2005-2006 (bị Hamburg chặn lại ở vòng 7 với tỷ số 0-2). Trận thắng thứ 13 trong chuỗi 15 trận đó có tỷ số 2-1, diễn ra ngay trên sân của Nuremberg ở vòng 4 mùa 2005-2006 và người ghi bàn quyết định là cầu thủ mang áo số 13 Michael Ballack.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X