Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức: Bóng đá & kinh doanh

Chủ Nhật 18/01/2009 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với “bầu” Đức, bóng đá không đơn thuần là một thể thao đơn thuần, mà phải bắt nó sinh lời, và phục vụ cho mục tiêu tối thượng là kinh doanh.

1. Bầu Đức kể rằng, để có bản hợp đồng với của tiền đạo số 1 Đông Nam Á hơn 7 năm về trước, đích thân ông đáp máy bay qua lại như con thoi giữa Việt Nam và Thái Lan. Nó cũng na ná như việc Lưu Bị “tam cố Thảo Lư” để mời Gia Cát Lượng. Ông đi mua Kiatisak, nhiều người xì xầm, nói đó là “chuyện không tưởng”. 7 năm về trước, ông Ba Đức ngoài cái tình, ông còn dùng đủ mưu, đủ chiêu, vậy mà ban đầu phía “Sắc” vẫn lắc đầu từ chối, thậm chí CLB của anh còn không muốn tiếp ông.

Quả tình lúc ấy, chính người Việt Nam chưa nhiều người còn chưa biết đến ông Đức, chứ chưa nói tới người Thái. Vả lại cái tên HA.Gia Lai lúc ấy chỉ là đội bóng “vùng sâu vùng xa” mới chân ướt chân ráo bước vào làng bóng đá Việt . Chả thế mà báo chí Thái từng giật những cái tít lớn: Hoàng Anh là ai? Gia Lai ở đâu? Và khi tiếp xúc được với “Sắc”, ngoài cái tình, thì đồng tiền vẫn là đòn đánh quyết định đưa “Sắc” về phố núi Pleiku bằng cách chuyển vào két của ngôi sao này 2 năm tiền lương để chứng minh, tiền không là vấn đề đối với ông.
 
Sự có mặt của Lee Nguyễn là 1 bằng chứng nữa cho thấy bầu Đức (thứ 2 từ trái sang) luôn có cách PR cho HA.GL rất khác người nhưng luôn mang lại hiệu quả cao

7 năm về trước “Sắc” đến phố núi, không phi cơ đưa rước kiểu Lee Nguyễn, cũng không có họp báo rùm beng như chiều qua. Nhưng đó là sự khởi đầu cho một thời kì cực thịnh cho bóng đá phố núi. Và đặc biệt là công việc kinh doanh làm ăn của “bầu” Đức phát đạt, vươn ra ngoài khu vực Đông Nam Á, thậm chí còn tới được “lục địa già”.
 
2. Giờ này ông Đoàn Nguyên Đức được xếp ở vị trí đầu tiên trong Top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán 2008, chứng tỏ công việc kinh doanh của HA.GL đang cực kỳ hưng thịnh. Tuy nhiên, lĩnh vực bóng đá đã mang đến danh tiếng cho ông Đức và đội bóng Gỗ lại tỷ lệ nghịch với lĩnh vực kinh doanh bởi đã 4 năm rồi, phố núi không ngôi vị. Đấy cũng chính là điều mà bầu Đức quyết tâm đưa “cựu vương” trở lại bằng những cuộc “thay máu” triệt để.

Bản hợp đồng với Lee Nguyễn cũng làm nên hội chứng tương tự như với “Zico” Thái 7 năm về trước. Duy chỉ có điều, với “Sắc” thì ông Đức phải vất vả xuôi ngược, còn với Lee Nguyễn thì mọi chuyện tương đối dễ dàng hơn vì Gỗ chỉ thương thảo qua điện thoại, email…hay nói cách khác, HA.GL giờ đã một thương hiệu hút hàng.

Lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam có một buổi ra mắt cầu thủ kiểu như HA.GL đối với Lee Nguyễn. Bởi nó hoành tráng giống như kiểu ra mắt của những “siêu sao” bóng đá thế giới,với màn trao áo và biểu diễn với bóng trước đèn flash của đông đảo giới truyền thông. Có lẽ hơn ai hết, ông Đức đã đúc rút được một kinh nghiệm nằm lòng: “Không có công cụ quảng cáo thương hiệu nào rẻ và hiệu quả như bóng đá…”.

Biết thế, nhưng không phải người nào cũng làm được như ông Đức và không phải đội bóng nào cũng thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X