Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barrichello lần đầu thắng chặng mùa này

Thứ Hai 24/08/2009 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tay đua kỳ cựu người Brazil đã giành ngôi nhất Grand Prix châu Âu, dù chỉ xuất phát thứ ba, nhờ đạt tốc độ tuyệt vời cộng với chút chậm chạp của đội ngũ kỹ thuật McLaren khi Hamilton vào pit lần cuối.

Đây là chiến thắng chặng thứ 10 trong sự nghiệp của Barrichello. Lần gần nhất diễn ra cách đây đã 5 năm, trên đường đua Thượng Hải, khi Barrichello còn đua cho Ferrari.

Rubens Barrichello (phải) và Lewis Hamilton trên bục nhận thưởng. Ảnh: AP.


Kết quả chặng đua ở Valencia chiều chủ nhật trái với dự đoán của đa số giới chuyên môn. Bởi đương kim vô địch thế giới Hamilton có quyền xuất phát đầu tiên và rất hưng phấn với hy vọng thắng chặng thứ hai liên tiếp, nhất là khi có sự hỗ trợ ngay phía sau của đồng đội Kovalainen. Trên thực tế, tay đua người Anh cũng đã dẫn đầu tới hơn nửa chặng đua châu Âu (gồm 57 vòng), trước khi thất thế sau lần vào pit cuối cùng ở vòng 37. Lewis Hamilton phải chờ tới gần 14 giây trong pit-stop thứ hai này, vì đội ngũ kỹ thuật của McLaren không kịp chuẩn bị sẵn lốp để thay – lãng phí gần 5 giây, theo ước tính của giới chuyên môn.

Chớp thời cơ, Rubens Barrichello lập tức thực hiện vòng chạy nhanh nhất, qua đó từ chỗ chậm hơn Hamilton gần 4 giây đã bứt phá tạo khoảng cách tới hơn 20 giây. Chính vì vậy, đội Brawn GP quyết định gọi tay đua người Brazil vào pit lần cuối sớm ba vòng so với dự tính. Với pit-stop chớp nhoáng ở vòng 40, chưa đến 7 giây, anh dễ dàng trở lại đường đua ở phía trước Hamilton, và tương đối thoải mái dẫn đầu trong gần 20 vòng còn lại.

Sau chặng đua, Martin Whitmarsh – ông chủ đội đua McLaren giải thích: “Chúng tôi đã cho gọi lốp muộn. Đây là lỗi kỹ thuật. Nhưng thực ra sự chậm trễ này chỉ lãng phí hai ba giây. Kể cả có sẵn lốp, tình thế có lẽ cũng chẳng khác được, bởi Rubens đã đua nhanh hơn các tay lái của chúng tôi ở chặng này. Chính vì thế mà chúng tôi dự định để Hamilton vào pit muộn hơn một chút, ở vòng 38, để gia tăng thêm chút khoảng cách với Rubens. Với chiến thuật đó, chúng tôi đã không gọi kịp lốp khi Hamilton buộc phải vào pit ở vòng 37 vì không thể đủ nhiên liệu cố thêm một vòng”. Bản phân tích thời gian các vòng đua cũng cho thấy Barrichello hoàn toàn đủ sức chiến thắng kể cả khi nhà đương kim vô địch thế giới không gặp rắc rối với vụ thay lốp.

Trước khi qua mặt Hamilton, Rubens Barrichello cũng xuất sắc chiếm vị trí thứ hai của Kovalainen, khiến hai tay đua của McLaren không thể tiếp tục hợp sức như những vòng đầu. Với chiếc xe chứa nhiều nhiên liệu hơn đối phương khi xuất phát, lão tướng người Brazil có điều kiện để vào pit lần đầu sau Kovalainen tới ba vòng. Trong khoảng thời gian đó, anh liên tục thực hiện những vòng chạy rất nhanh đủ để duy trì được vị trí thứ nhì sau khi rời pit trở lại đường đua ở vòng 20.

Trong khi đó, Jenson Button tiếp tục phong độ thất vọng như mấy chặng qua, khi chỉ cán đích thứ 7 tại Valencia, được thêm 2 điểm. Tay lái người Anh vẫn dẫn đầu bảng vị trí các tay đua, nhưng đã cảm thấy rõ thách thức từ đồng đội Barrichello. Khoảng cách hiện tại giữa hai người là 18 điểm, trong khi mùa đua năm nay còn tới 6 Grand Prix (tay đua chiến thắng mỗi GP được 10 điểm).

Kimi Raikkonen đua khá tốt ở chặng này, khi giành được vị trí thứ ba, dù chỉ xuất phát thứ 6. Một tay lái khác của Ferrari, Luca Badoer – đua thay Massa đang dưỡng thương – chỉ đứng thứ 17 trong tổng số 20 tay đua.

Sau chặng đua, Barrichello phát biểu: “Trước hết, tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho đồng hương Massa. Tôi tin anh ấy sẽ ổn nhanh thôi, sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại Hungary. Tôi đã luôn cố gắng và tin sẽ lại có ngày chiến thắng như hôm nay, dù đã phải đợi chờ tới 5 năm”.

Về thất bại tại Valencia, Hamilton tâm sự: “Chúng tôi thắng hay thua đều sát cánh bên nhau. Tôi đã đua nhiều chặng thành công cùng McLaren, và hình như đây mới là lần thứ hai gặp chút rắc rối. Hơn thế, cán đích thứ hai cũng không phải là tồi”.

Kết quả GP châu Âu (57 vòng đua)

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X