Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona trở thành ông vua của châu Âu trong đêm Roma huyền diệu

Thứ Năm 28/05/2009 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là đội bóng thành Manchester đã không thể bước qua ngưỡng cửa của lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League (không tính cúp C1, tiền thân của giải đấu này). Họ đã gục ngã trước một Barcelona chơi hợp lý hơn và "cáo già" Ferguson đã chịu thất thế trước "lính mới" Guardiola. Barcelona đã chính thức hoàn tất cú "ăn ba" vĩ đại giống như thành tích mà chính Manchester United có được cách đây 10 năm.

 

Đại diện ưu tú nhất của trường phái bóng đá nghệ thuật đã lên ngôi (dù rằng Barcelona đã không thật sự giữ phong cách của mình ở trận chung kết) nhưng như thế, chức vô địch danh giá của "gã khổng lồ" xứ Catalan mới trọn vẹn bởi một đội bóng xuất sắc phải là đội biết cách thay đổi đúng lúc, đúng thời điểm, tùy vào từng đối thủ, từng hoàn cảnh cụ thể chứ không phải là đội lúc nào cũng chỉ giữ mãi lối chơi truyền thống. Barca đã đánh bại ĐKVĐ Manchester United trên sân Olimpico không phảl là từ lối chơi tấn công khủng khiếp mang thương hiệu riêng mà là từ một chiến thuật gần như chưa thấy ở đội bóng này: đá lùi, giữ chặt khu trung tuyến, phòng ngự kín kẽ hệt như một đội bóng thực dụng và tiêu diệt đối thủ bằng các đòn phản công sắc bén. Cả hai bàn thắng mà Barca ghi được đều có sự tham gia của rất ít những cầu thủ và là những cú phản công kinh điển. Trong khi hàng thủ dưới sự chỉ huy của Pique (chứ không phải đội trưởng Puyol) đã thi đấu trận hay nhất của mùa giải khi bịt chặt hoàn toàn mọi đường tiến vào khung thành Valdes với sự tập trung cao độ và không hề mắc phải bất cứ một sai lầm nào. Cựu cầu thủ của MU đã có trận tuyệt hay khi liên tục có những quyết định chính xác, làm nản lòng các cầu thủ tấn công của "Quỷ đỏ". Barca tính ra đã gặp may hơn là đen khi thi đấu trận chung kết bằng một hàng thủ chắp vá. Chính nhờ Marquez vắng mặt mà Pique đã trưởng thành vượt bậc và thi đấu xuất thần với bản lĩnh đáng kinh ngạc khi được tin tưởng giao trọng trách, để lại sự tiếc nuối khôn nguôi cho MU, đội đã đành lòng bán Pique cho ... Barcelona. Chính nhờ việc Daniel Alves và Abidal (hai cầu thủ rất ham lên tấn công) bị treo giò mà Barca đã có hai hậu vệ cánh biết chơi phòng ngự (Puyol và Sylvinho) và không bao giờ quên nhiệm vụ của mình như 2 người trước.

Barcelona: Nhà vua mới của châu Âu

Tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế rằng MU đã chơi dưới phong độ ở trận chung kết. Có lẽ một phần là do bàn thua từ quá sớm của Samuel Eto'o nhưng hàng thủ, nền tảng vững chắc cho thành công của MU trong mùa giải năm nay đã đột nhiên thi đấu kém cỏi và tiếc thay lại ở trận đấu quá quan trọng này. Hai bàn thua đều có một phần lỗi của cặp trung vệ thép Vidic - Ferdinand. Hàng tiền vệ không cầm được bóng cũng không chiếm lĩnh được khu trung tuyến như những gì được thể hiện ở các trận đấu trước đó và tuân theo ý đồ của Sir Alex vạch ra từ đầu trận dù chỉ vắng mặt mỗi Fletcher. Hàng công thi đấu bế tắc và không có nhiều sự đột phá hay tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao như Ronaldo, Rooney hay Tevez. Nhà vô địch 3 năm liên tiếp ở giải Ngoại hạng đã thua "tâm phục khẩu phục" và không thể trách cứ hay đổ lỗi cho ai sau thất bại này. Họ xứng đáng trở thành những nhà cựu vô địch khi kém Barca hẳn một cái đầu và cũng không còn được Thần may mắn phù hộ. Âu cũng là một sự hợp lý của ông trời bởi mùa giải năm ngoái, họ đã quá may mắn trong danh hiệu vô địch và thông thường, vận son khó có thể kéo dài mãi. MU đã tiếp bước con đường của Ajax, Juventus, AC Milan khi không thể bảo vệ chức vô địch dù cờ đã đến tay. Lịch sử đã không gọi tên họ bởi đơn giản, "Qủy đỏ" đã đánh mất chính mình ở trận chung kết dù được đặt biết bao kỳ vọng.

Josep Guardiola chắc chắn sẽ trở thành một huyền thoại mới của châu Âu ở cái tuổi được coi là "măng non" trong nghề HLV. Bởi sẽ hiếm có một trường hợp nào tương tự như thế này. Guardiola mới chính thức bắt đầu sự nghiệp cầm quân ở bóng đá đỉnh cao chưa đầy 1 năm và ngay trong năm đầu tiên này, ông đã mang về tới 3 danh hiệu lớn cho Barcelona. Sự khắc nghiệt và áp lực nhất là khi phải dẫn dắt một CLB tầm cỡ như Barca vốn là nguyên nhân thất bại chủ yếu của những "lính mới" đã không hề tồn tại ở trường hợp Guardiola. Để tiện so sánh, hãy lấy ngay trường hợp của Alex Ferguson, HLV lão làng đã phải ngậm cay nuốt đắng trước Pep. Sir Alex phải mất tới 5 năm mới có danh hiệu đầu tiên cùng MU (cúp C2), mất 7 năm để có chức vô địch giải VĐQG đầu tiên và mất 13 năm để đăng quang ở châu Âu (đồng thời là cú ăn ba) trong khi Guardiola mất đúng 1 năm để giành mọi danh hiệu mà một HLV có thể giành được ở cấp CLB và tất cả đều là lần đầu với ông. Giờ đây, tài năng của Guardiola đã được cả thế giới công nhận. Không chỉ dừng lại ở việc truyền cảm hứng, khát vọng, đam mê cho các học trò không kém ông nhiều tuổi mà Guardiola đã cho thấy những dấu hiệu của một chiến lược gia lão luyện dù xét về bề dày kinh nghiệm, ông chỉ là tý hon khi đứng cạnh những Ferguson hay Hiddink, hai HLV đã bại trận dưới tay ông. Những gì đoàn quân của ông đã thể hiện trong trận chung kết là những minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của Pep. Nếu không có gì đột biến thì Guardiola chắc hẳn sẽ còn gắn bó với nghề huấn luyện thêm vài chục năm nữa (Ferguson đã 67 tuổi mà vẫn chưa hết khao khát ở MU) và cơ hội để ông tái lập "cú ăn ba" lần thứ 2 (thậm chí thứ 3, thứ 4) là không nhỏ chút nào. Không ai dám chắc thành tựu của Guardiola sẽ lên đến mức nào khi vị HLV này bước vào tầm tuổi như Ferguson vì số người có bước khởi đầu không tưởng trong cái nghề "bạc bẽ nhưng đầy vinh quang" này như Guardiola chắc hẳn đếm không hết một bàn tay.

Quay lại với diễn biến chính của trận chung kết, rốt cục sự lựa chọn của Sir Alex trong trận chung kết vẫn là một đấu pháp quen thuộc thường được mang ra dùng mỗi khi họ phải gặp một đối thủ thiên về tấn công (Barcelona còn đang là một đội bóng tấn công thuộc vào diện khủng nhất châu Âu hiện nay). Đó là một lối chơi tập trung số đông ở hàng tiền vệ trong đó đa phần là những "công nhân" có nhiệm vụ đánh chặn. Phía trên chỉ có duy nhất một tiền đạo thực thụ (Wayne Rooney) nhưng không loại trừ khả năng Cristiano Ronaldo mới là người đá cao nhất như một vài trận đấu đã qua. Tevez và Berbatov đành an phận với vị trí trên băng ghế dự bị ở trận đấu được cả thế giới chờ đợi này. Sự thiếu vắng của Fletcher sẽ phần nào ảnh hưởng đến khả năng khống chế khu trung tuyến của "Quỷ đỏ" và lão tướng Ryan Giggs là người được lựa chọn thay thế cho Fletcher. Thể lực sút giảm do vấn đề tuổi tác là yếu tố bất lợi của Giggs nhưng bù lại, kinh nghiệm tdày dạn sau hàng chục năm thi đấu đỉnh cao là tài sản vô giá của anh. Ba cái tên còn lại của hàng tiền vệ (Park Ji Sung, Anderson, Carrick) nghiễm nhiên là 3 người có thể lực dồi dào với nhiệm vụ duy nhất: phá lối chơi của đối thủ ngay từ trong trứng nước trong đó Park Ji Sung trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên được chơi ở một trận chung kết Champions League (cũng như là cúp C1 trước kia). Ferdinand đã hoàn toàn bình phục chấn thương và cặp trung vệ số 1 châu Âu hiện nay đã lại được thiết lập. O'Shea là người thi đấu bên cánh phải còn cánh trái thuộc sở hữu của Patrice Evra.

Bên phía Barcelona, sau bao đòn tung hỏa mù, cuối cùng hậu vệ Sylvinho (chứ không phải tiền vệ Keita) là người đảm nhận vị trí hậu vệ trái. Do cuộc khủng hoảng ở tuyến dưới (thiếu Marquez và cả "đôi cánh" Abidal - Daniel Alves) nên đội trưởng Puyol được đẩy sang cánh phải. Giống như trận bán kết lượt về gặp Chelsea, Yaya Toure lại được lùi xuống đá cặp trung vệ với Pique và tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã chứng tỏ sự thành công khi phải thi đấu ở vị trí không phải là sở trường này. Nên cầu thủ trẻ đã trưởng thành vượt bậc trong mùa giải này,

Busquets thay thế Toure ở vai trò đánh chặn duy nhất trong lối chơi "siêu công" của Barcelona. Hai cầu thủ còn lại đương nhiên là Xavi - Iniesta, cặp tiền vệ công mạnh nhất lục địa già giai đoạn hiện tại. Bộ ba trên hàng công vẫn là Henry - Messi - Eto'o, những cầu thủ đã tạo nên sức mạnh tấn công khủng khiếp của đội bóng xứ Catalan trong mùa giải này.

Trận chung kết đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Và Ronaldo đang chứng tỏ tài năng của mình trong cuộc so kè với Lionel Messi xem ai mới thực chất là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, đồng nghĩa với việc MU là những người chơi hay hơn. Phút thứ 2, tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện cú sút phạt từ cự ly hơn 30m và thêm một lần người ta được chứng kiến sự khó lường trong các pha sút phạt của CR7. May là Valdes vẫn kịp định thần và đẩy được bóng ra. Park Ji Sung ập vào đá bồi nhưng Pique, một cựu "Quỷ đỏ", đã xuất sắc phá bóng ngay trong chân của tiền vệ người Hàn Quốc. Vài phút sau, Ronaldo dứt điểm từ xa đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút thứ 8, cơ hội thứ 3 đến với "Quả bóng vàng châu Âu" năm 2008. Ronaldo có bóng trong vòng cấm sau đường chuyền của Evra bên cánh trái và anh quyết định kết thúc ngay bằng chân trái nhưng bóng vẫn còn cách cầu môn của Valdes đến vài chục cm.

Bàn thắng sớm của Samuel Etoo đã làm đảo lộn tất cả

Và hơn một phút sau, Barcelona đã làm cả cầu trường Olimpico nổ tung với bàn thắng mở tỷ số ở cơ hội đầu tiên của họ trong trận đấu. Iniesta triển khai đợt phản công nhanh khi vượt qua Anderson rồi chuyền xuống cho Eto'o. "Báo đen" đã tăng tốc như một cơn lốc nhưng vẫn vô cùng khéo léo loại bỏ được trung vệ thép Vidic và xục mũi giày đưa bóng qua tay của Van der Sar. Dù đã chạm được vào bóng nhưng thủ môn người Hà Lan vẫn không thể cứu thua cho MU. Barcelona đã vượt lên dẫn trước nhờ vào một bài vốn là "tủ" của Manchester United: phản công. Bàn thắng bất ngờ đã khiến cho các học trò của Sir Alex choáng váng và họ phải mất vài phút mới ổn định được tinh thần. Đội bóng áo trắng (chứ không phải màu đỏ quen thuộc) thi đấu lúng túng như gà mắc tóc và hàng tiền vệ liên tục để mất bóng hay chuyền sai địa chỉ. Phút 16,  Pique phạm lỗi rõ ràng với Ronaldo trong một tình huống hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng và trọng tài giơ ngay tấm thẻ vàng dành cho Pique. MU được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải và khá gần với khu vực 16m50. Lần này, Giggs là người thực hiện với cú đặt lòng bằng chân trái nhưng bóng đi hơi bổng. Đến phút 18, "tiểu Maradona" Lionel Messi mới bắt đầu lên tiếng với cú sút nguy hiểm từ ngoài vòng cấm và bóng đi sạt xà ngang trong sự bất lực của Van der Sar.

HLV trẻ tuổi, Pep Guardiola đã phần nào gây bất ngờ cho người hâm mộ và cả người đồng nghiệp "già dơ" Alex Ferguson khi chỉ đạo các học trò không chơi nhanh, vũ bão, áp đảo như phong cách thường thấy mà lại là một lối chơi thấp có phần nghiêng về phòng ngự và họ càng quán triệt rõ hơn đấu pháp này khi đã có bàn dẫn trước. Trong khi, mọi ý đồ của đội bóng thành Manchester đã bị phá sản. Họ buộc phải tấn công và dâng cao đội hình nếu còn muốn làm nên lịch sử khi là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Phút 26, đến lượt Xavi trổ tài sút phạt sau khi Iniesta bị Anderson cản phá trái phép ở cự ly khoảng 20m và chếch bên cánh trái tuy nhiên trái bóng đã đi ra ngoài. Messi đang có khá nhiều khoảng trống để phô diễn khả năng kỹ thuật siêu đẳng của mình nhưng dường như, anh không lạm dụng ở trận đấu này, phần vì tuân thủ đúng chiến thuật được đề ra. Guardiola đang coi Messi như là "mồi nhử" thu hút sự tập trung của hàng thủ MU để từ đó, mở ra nhiều cơ hội hơn cho những Henry, Eto'o hay Iniesta tung hoàng.

Các nhà ĐKVĐ Champions League vẫn chưa tìm ra cách san bằng tỷ số. Lối đá của họ đang bị đối thủ bắt bài và MU không tài nào tạo được sự đột phá ở lối chơi trong khi hàng thủ Barcelona vẫn đang thi đấu rất tập trung và chưa để lộ ra sơ hở nào dù đây không phải là hàng phòng ngự mạnh nhất của họ. Thêm vào đó, có vài cầu thủ MU đang chơi dưới sức mình và một trong số đó là Park Ji Sung. Tiền vệ người Hàn có vẻ đã bị khớp ở trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp và người ta không còn thấy sự chăm chỉ, cần mẫn và hiệu quả của anh ở khu trung tuyến. Ở những phút còn lại của hiệp 1, MU vẫn hoàn toàn ở trong thế bế tắc trong khi Barca với tinh thần thoải mái đang mặc sức thể hiện sự nguy hiểm của mình. Các CĐV "Quỷ đỏ" đã không ít lần phải thót tim mỗi khi những nhà tân vô địch La Liga lên bóng hay thực hiện phạt góc. Phút cuối cùng của hiệp đầu, Messi nỗ lực đưa bóng vào trong từ cánh trái nhưng không vượt qua được đôi tay của Van der Sar.

Pique đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp

Chắc chắn trong hiệp 2, chiến lược gia người Scotland sẽ phải có sự điều chỉnh khi ông và đội bóng của ông đang thất thế so với Barcelona dưới sự dẫn dắt của Guardiola "tuổi trẻ tài cao". Nhiều khả năng, Tevez sẽ được tung vào sân bởi với sự tích cực của mình, tiền đạo người Argentina sẽ mang lại sự đột biến cho đội bóng nước Anh. Đúng như vậy, quân bài chiến lược Carlos Tevez đã có mặt ngay từ khi hiệp 2 được bắt đầu và người ra sân khá bất ngờ lại là Anderson chứ không phải Park Ji Sung, cầu thủ chơi kém nhất của MU ở hiệp 1. Phút 48, Barca triển khai pha bóng tương tự như bàn mở tỷ số. Lần này, Thierry Henry là người băng xuống bên cánh trái vẫn từ đường chuyền của Iniesta và đến lượt, Rio Ferdinand bị loại bỏ sau cú ngoặt bóng của tiền đạo người Pháp. May cho họ là phía dưới vẫn còn chốt chặn đáng tin cậy Van der Sar và thủ thành người Hà Lan đã dùng chân chặn đứng bàn thua cho MU. Cặp trung vệ chắc chắn của MU đều đã bị vượt qua ở trận đấu này và không hiểu hàng thủ của họ phải trông mong vào ai đây.

Phút 50, Eto'o chuyền ngang rất khó chịu vào vòng cấm và nếu Messi nhanh hơn một nhịp thì rất có thể, lưới của Van der Sar đã phải rung lên. Các cầu thủ Barcelona cho rằng họ cần phải được hưởng penalty khi Messi đã ngã xuống sân nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Hai phút sau, Vidic phạm lỗi với Iniesta ở ngay trước vòng cấm và Barca được hưởng quả sút phạt cực kỳ nguy hiểm ở chính diện cầu môn. Xavi bước lên chấm đá phạt và tung ra pha cứa lòng bằng chân phải, đưa bóng vòng qua hàng rào. Van der Sar dù rất nỗ lực nhưng không thể với tới bóng và thần may mắn đã mỉm cười với "Quỷ đỏ" khi trái bóng đập trúng vào cột dọc.

Phải đến phút 56, MU mới có pha tấn công đầu tiên của hiệp 2 về cầu môn Valdes. Rooney đã có đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm từ bên cánh phải. Cả Ronaldo và Park Ji Sung đều không thể chạm được vào bóng mặc dù "trung vệ" Yaya Toure đã phá trượt. Sự có mặt của Tevez đã phần nào cải thiện được lối chơi của MU nhưng hiệu quả cuối cùng vẫn chưa thấy đâu. Phút 62, Tevez chọc khe rất tốt cho Rooney thoát xuống bên cánh trái và tiền đạo người Anh định đưa vào trong cho Ronaldo. Nhưng Pique, trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ, đã xoạc chân phá bóng thành công. Pique đang cho thấy sự xuất sắc của mình ở hàng thủ đội bóng xứ Catalan và MU hẳn đang vô cùng tiếc nuối khi chấp nhận bán Pique với cái giá rẻ mạt cho Barca hồi đầu mùa giải. Phút 66, Sir Alex tung bài cuối cùng: đưa Berbatov vào thay Park Ji Sung. Như vậy, MU sẽ thi đấu trong những phút còn lại với "bộ tứ huyền ảo" trên hàng công.

Manchester United ngậm ngùi trở thành cựu vô địch

Nhưng rồi khi hiệu quả chưa đến từ sự điều chỉnh này, thì Barca đã có bàn thứ 2. Phút 70, vẫn là một pha phản công nhanh và Xavi, nhà kiến tạo số 1 châu Âu hiện nay, đã tung đường chuyền bổng chết người vào vòng cấm và Messi dù "thấp bé nhẹ cân" nhưng vẫn thực hiện được cú đánh đầu rất khó và Van der Sar đành chịu đầu hàng. Đây có lẽ là lần hiếm hoi Messi ghi bàn bằng đầu và anh đã có pha ăn mừng bàn thắng rất đặc biệt khi tháo giày và giơ lên cao như để thể hiện: anh không chỉ biết ghi bàn bằng chân. Hàng thủ của MU cũng mắc lỗi trong tình huống này khi để Messi thoải mái dứt điểm. Thiên đường thứ 3 đang vẫy gọi thày trò Guardiola hơn bao giờ hết. Ông cũng quyết định chọn giải pháp an toàn khi tung tiền vệ phòng ngự Keita vào thay Henry.

Phút 72, MU có cơ hội vàng để lấy lại những gì đã mất và thắp lên hy vọng nhỏ nhoi. Lại là Rooney chuyền bóng từ cánh phải, Giggs đá trượt nhưng phia sau đã có Ronaldo. Ở cự ly chỉ vài mét, CR7 đã không thể thắng nổi Valdes. Phút 74, Ronaldo phạm lỗi với Puyol ở sát vòng cấm địa nhưng ở bên góc trái. Xavi sút phạt, đưa bóng thẳng tới đầu cùa Puyol nhưng bóng trúng vào vị trí mà Van der Sar đang đứng. Phút 75, Scholes vào sân thay Giggs. Chính Paul Scholes là người ghi bàn quyết định ở trận bán kết mùa giải năm ngoái gặp ... Barcelona và Sir Alex trông chờ vào cái duyên của cầu thủ 34 tuổi này. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại cho ông và các học trò là không nhiều.

Barcelona tiếp tục chơi thăng hoa trong một trận đấu họ đã chơi theo phong cách khác hẳn. Phút 83, Eto'o và Xavi đã có màn phối hợp ăn ý, sau đó bóng được chuyền xuống cho Puyol nhưng Van der Sar đã băng ra kịp thời và không cho đội trưởng của Barca ghi bàn thứ 3. Phút 88, Tevez khéo léo vượt qua Toure nhưng Pique đã lại khẳng định sự xuất sắc trên cả tuyệt vời của mình ở trận đấu này khi có pha can thiệp chính xác, không cho Tevez có thể đưa bóng vào trong cho đồng đội. Tất cả đã chấm dứt với những nhà ĐKVĐ và những phút bù giờ chỉ là thời điểm để Barcelona chuẩn bị những màn ăn mừng mà thôi.

Vinh quang gọi tên Josep Guardiola

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, báo hiệu Barcelona đã chính thức trở thành Vị vua mới của làng bóng đá châu Âu. Đó cũng là chiếc cúp thứ 3 sau chức VĐQG và chiếc cúp Nhà vua Tây Ban Nha (tương đương với cúp QG ở các nước khác) của họ trong mùa giải này và là đội thứ 2 sau MU lập được kỳ tích này. Guardiola đi vào lịch sử khi là HLV trẻ tuổi nhất đăng quang ở đấu trường Champions League (và trẻ thứ 3 nếu tính gộp cả cúp C1). Ở tuổi 38 và mới là mùa giải đầu tiên dẫn dắt một đội bóng ở môi trường thi đấu đỉnh cao, Guardiola thực sự khiến nhiều người ngỡ ngàng với thành tích ấn tượng ông có được trong mùa bóng này. Đó không phải là do may mắn mà là nhờ vào tài năng xuất chúng, bản lĩnh hiếm có, khả năng điều chỉnh hợp lý của một HLV còn trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề. Barca đã ngự trị trên đỉnh cao của châu Âu và với một đội hình như thế này, họ đủ sức gia tăng số danh hiệu vô địch Champions League vượt quá con số 3 trong tương lai để trở thành kẻ thống trị lục địa già.

Đội hình thi đấu:

Barcelona:
Valdes, Puyol, Pique, Yaya Toure, Sylvinho, Iniesta (Pedrito 90'), Xavi, Busquets, Henry (Keita 71'), Eto’o, Messi
Manchester United: Van Der Sar, O’Shea, Vidic, Ferdinand, Evra, Giggs (Scholes 75'), Carrick, Anderson (Tevez 46'), Rooney, Park Ji-sung (Berbatov 66'), Ronaldo

Thông số sau trận đấu

BarcelonaThông số Manchester United
52.7%Kiểm soát bóng47.3%
12Tổng số cú sút11
7Trúng đích2
1Bắt gọn5
4Phạt góc7
10Lỗi7
1Việt vị5
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X