Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: "Song anh" so tài

Thứ Sáu 11/12/2009 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Barcelona đã bỏ lại nỗi sợ hãi bị loại ngay ở vòng bảng Champions League sau chiến thắng tại Dinamo Kiev (2-1). Họ chỉ còn phải ngồi chờ đối thủ tiếp theo trong hành trình bảo vệ ngai vàng. Và nếu để ý, chúng ta sẽ nhận ra chiến thắng của Barca chứa đựng một cuộc đua lành mạnh giữa Xavi và Messi - những người đều nổ súng trong chiến thắng trên và đang là 2 ƯCV nặng ký nhất cho danh hiệu “Cầu thủ FIFA 2009”.

Rạng sáng qua, Xavi và Messi cùng nhau tỏa sáng giúp Barca thoát hiểm tại Dinamo Kiev. Xavi là người kết thúc đợt tấn công siêu hạng được lập trình sau 20 pha chạm bóng tinh tế, đem về bàn gỡ 1-1. Còn Messi là tác giả của pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 từ cú sút phạt hình quả chuối đặc trưng của những đôi chân ma thuật đến từ Nam Mỹ. Lưu ý, nếu không có sự lên tiếng rất đúng lúc của 2 trụ cột trên, Barca đã bị chôn vùi tại Ukraine và bị loại khỏi vòng bảng.

Hai người đồng đội Messi - Xavi đang cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA

Nói Xavi và Messi cùng nhau tỏa sáng hay cạnh tranh tỏa sáng cũng được. Chúng ta đều biết, chính Xavi và Messi là 2 ƯCV nặng ký nhất trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA” sẽ công bố kết quả sau đây hơn 2 tuần nữa (20/12). Và việc họ cùng nhau tỏa sáng trong chiến thắng của Barca khiến NHM không khỏi liên tưởng về một cuộc đua riêng giữa 2 siêu sao có vai trò không thể thiếu ở Nou Camp.

Hiện tại, Xavi chứ không phải tân QBV châu Âu Messi mới được nhận định có nhiều cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn của FIFA. Giới chuyên môn đều cho rằng, tiền vệ dẫn dắt lối chơi 29 tuổi xứng đáng được tôn vinh bởi đóng góp khổng lồ của anh trong thành công của Barca mùa trước và chức vô địch EURO 2008 của đội tuyển Tây Ban Nha. Thậm chí, trong cuộc thăm dò ý kiến độc giả mới đây của tờ Marca, gần 45% số người được hỏi đều cho rằng Xavi sẽ trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009”, trong khi tỷ lệ này của Messi chỉ là 23%.

Tất nhiên, tất cả mới chỉ là dự đoán. Mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Còn Xavi và Messi thì vẫn đang tận dụng những cơ hội chứng minh tài năng từ giờ cho tới khi FIFA công bố kết quả bầu chọn. Việc họ không ai chịu kém ai trong trận thắng Dinamo Kiev có thể xem như chính vòng đấu đầu tiên của cuộc đua đầy thú vị trên.

Nhưng dù Xavi sẽ lần đầu tiên lên ngôi ở một cuộc bầu chọn cá nhân hay Messi sẽ thâu tóm toàn bộ danh hiệu năm 2009, thì Barca vẫn sẽ được hưởng lợi. Cuộc so tài lành mạnh giữa Xavi và Messi sẽ chỉ tiếp thêm cho đội bóng Catalan nguồn sức mạnh mà chắc chắn hiện tại không CLB nào có thể có được. Vì vậy rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến một Messi và một Xavi còn hay hơn trước trong những chiến thắng tới đây của Barca. Và hãy chờ xem, ai sẽ gây được ấn tượng nhiều hơn và ai sẽ trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009”!

(Theo báo Bóng Đá) 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X