Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - M.U: Vinh quang chỉ có một

Thứ Bảy 28/05/2011 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ, hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu đã hẹn nhau trong trận chung kết ở Wembley. Tuy nhiên, chiếc cúp chỉ có một và chỉ có người chiến thắng trong trận chiến số một của mùa giải sẽ được vinh danh.

Duyên  và nợ

là hai đội bóng hàng đầu của châu Âu nhưng Barcelona và M.U cũng chỉ mới 10 lần chạm trán nhau ở cúp châu Âu. Đây cũng là một phần bởi quãng thời gian các đội bóng đá Anh bị cấm dự các giải đấu ở cúp châu lục do thảm họa Heysel. Tính từ trận tứ kết cúp C3 mùa giải 1983/84 (M.U thắng với tổng tỷ số 3-2), thành tích đối đầu giữa hai đội khá cân bằng (cũng thắng 3 và hòa 4). Tuy nhiên, cái duyên và nợ của hai đội bóng này chỉ bắt nguồn từ 3 mùa bóng trở lại đây.

Duyên và nợ của MU trước Barcelona đã ngày càng lớn hơn 

Năm 2008, Barcelona với tham vọng tái chiếm châu Âu đã bị dội một gáo nước lạnh bởi chính M.U. Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 (Scholes ghi bàn duy nhất) đã giúp M.U thẳng tiến vào trận chung kết để sau đó vượt qua Chelsea trong loạt đấu súng để trở thành nhà vô địch châu Âu. Song cũng chỉ một năm sau, Barca đã trả cả vốn lẫn lãi khi hạ chính M.U trong trận chung kết ở Rome với chiến thắng thuyết phục 2-0 (Eto'o và Messi là những người ghi bàn).

Trận thua đau đớn ấy khiến cho không một cầu thủ nào của M.U có thể nguôi ngoai. Ferdinand nói rằng anh không muốn nhắc lại dù chỉ một khoảnh khắc của trận chung kết đó, Evra thì nói rằng đó là một nỗi đau khó có thể nuốt trôi. Thực ra việc M.U "hận" Barca hơn bất cứ đối thủ nào bởi vì đội bóng Tây Ban Nha đã phá hỏng tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Cũng từ sau trận đấu ở Rome, tên tuổi và thương hiệu của Barca nổi như cồn trên thế giới bóng đá, đánh sập vị thế độc tôn của M.U. Vì thế, duyên và nợ giữa hai đội cứ ngày một chồng chất hơn.

Chiến thắng chỉ có một

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, trước khi bước vào trận chung kết ở Wembley, cả Barca và M.U đều đã 3 lần trở thành nhà vô địch của châu Âu. Do đó, hai đại diện hàng đầu của bóng đá châu Âu đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử. Một trong hai đội bóng giành chiến thắng sẽ trở thành đội thứ 3 có được 4 chức vô địch châu Âu, sánh ngang thành tích của Ajax và Bayern Munich. Vinh quang chỉ có một và tất nhiên cả M.U và Barcelona sẽ nỗ lực hết mình để hướng tới cột mốc quan trọng ấy.

Quay ngược với thời gian ở trận chung kết 2009, thời điểm ấy Barcelona không được đánh giá cao như Man United. Trong thành phần của M.U khi đó, Ronaldo đang ngự trị trên đỉnh cao của thế giới với việc ẵm trọn các danh hiệu cá nhân xuất sắc của mùa giải 2007/08. M.U cũng đang là ĐKVĐ châu Âu nhưng rốt cuộc họ vẫn bị Barcelona cho nếm trải một thất bại cay đắng. Bài học ấy buộc M.U phải rút kinh nghiệm. Hiện nay, đội bóng của Sir Alex không còn có một ngôi sao thực sự, lối chơi của họ đồng đều hơn, gắn kết hơn và tất nhiên tính hiệu quả đã cao hơn.

Tất nhiên, để so với đội hình năm 2009, hiện tại độ sàn về lực lượng của M.U không mạnh bằng. Dẫu vậy, HLV Alex Ferguson lại hài lòng với đội hình này hơn bởi nó không còn cho thấy sự phụ thuộc. Nếu năm 2009, M.U chơi vì Ronaldo thì hiện nay, mọi cầu thủ chơi vì M.U. Điều này sẽ giúp Sir Alex tự tin hơn khi bước vào trận với Barca, đội bóng vừa sở hữu những thiên tài, vừa có một lối chơi sắc sảo của cả một tập thể gắn kết và hoàn thiện về mặt kĩ chiến thuật.

Danh dự và vinh quang, truyền thống và hiện tại,... có rất nhiều những yếu tố như thế sẽ được thể hiện trong trận chiến ở Wembley. Không có chỗ cho những sai lầm, không có chỗ cho những sự mất tập trung. Trong một trận đấu mà tất cả mọi kịch bản đều có thể xảy ra, những dự đoán chỉ mang một màu sắc cảm tính. Vinh quang chỉ có một và nụ cười sẽ chỉ dành cho người chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Barca
:Valdes; Dani Alves, Mascherano, Pique, Puyol; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Villa
M.U: Van der Sar; Fabio, Vidic, Ferdinand, Evra; Valencia, Giggs, Carrick, Park; Rooney; Hernandez

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1 (M.U thắng penalty)
 

Những điều cần biết:

* Barcelona là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League năm nay (27 bàn).

* Barca và M.U đã gặp nhau 10 lần ở cúp châu Âu, hai đội thắng 3 và hòa 4. *Đại diện của bóng đá Tây Ban Nha đã ghi bàn trong 20 trận đấu ở Champions League gần đây. Rubin Kazan là đội bóng gần đây nhất ngăn được Barca ghi bàn (trận đấu hồi tháng 11/2009).

* Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League năm nay với 11 bàn thắng.

* Xavi và Busquets đã thực hiện hơn 1000 đường chuyền ở Champions League mùa bóng năm nay.

* M.U đã trải qua 12 trận bất bại ở Champions League

* Nếu ra sân ở trận đấu tại Wembley, Van der Sar sẽ có trận đấu thứ 99 ở Champions League.

* M.U mới chỉ thua 4 bàn ở Champions League mùa giải năm nay.

* Trong vòng 4 năm, M.U đã 3 lần lọt tới chung kết Champions League.

* Thất bại gần đây nhất của M.U ở Champions League là trận thua 1-2 trước Bayern Munich ở tứ kết lượt đi hồi tháng 3/2010.

Tuệ Linh (theo Goal/Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X