Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Chelsea: Siêu kinh điển phần 1 của châu Âu

Thứ Ba 28/04/2009 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong vòng 4 ngày, Barcelona sẽ bước vào 2 trận cầu lớn có tính chất bước ngoặt quyết định thành bại cho cả một mùa giải. Thứ Bẩy tới sẽ là siêu kinh điển của La Liga còn hôm nay với Chelsea sẽ là siêu kinh điển của châu Âu với trận bán kết lượt đi tại Nou Camp.

Hậu vệ Daniel Alves của Barcelona đã không ngần ngại khẳng định: "Mùa giải của Barcelona sẽ được định đoạt trong vòng đúng 1 tuần". Đúng, 9 tháng dài đằng đẵng của một mùa giải của Barca thành công hay thất bại sẽ chỉ được gói gọn trong vòng 1 tuần. Khoảng cách 4 điểm so với đội đứng thứ hai là Real Madrid khiến cho trận El Classico của xứ xở đấu bò trở nên đáng xem hơn bao giờ hết. Nhưng trước khi hướng tới trận đánh có tính chất quyết định cho ngôi vua ở La Liga ấy, Barca sẽ gặp Chelsea trong một trận đánh mà tính chất của nó chẳng khác gì El Classico bởi tầm vóc, vị thế của hai đội bóng cũng như kết quả của nó sẽ ảnh hưởng lớn tới tấm vé tới Rome vào ngày 28/5 tới.

Những cuộc chạm trán giữa Barcelona  và Chelsea luôn mang đến nhiều kịch tính

Duyên nhiều và nợ cũng không ít, đó là những gì để nói về cuộc đối đầu giữa Barcelona và Chelsea. Người hâm mộ bóng đá chắc chắn sẽ không thể nào quên được trận cầu ngày 18/4/2000 cũng tại bán kết Champions League. Khi đó Barca chịu  bất lợi từ trận lượt đi sau khi để thua tới 1-3 tại Stamfor Bridge. Nhưng bất ngờ đã xảy ra tại Nou Camp khi "gã khổng lồ" xứ Catalan có cứ lội ngược dòng ngoại mục và hạ gục đối thủ với tỷ số khó tin 5-1 sau những màn trình diễn của Rivaldo, Figo, những ngôi sao lớn nhất của bóng đá châu Âu ngày ấy. 5 năm sau, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Jose Mouriho có cơ hội trả món nợ khó nuốt trôi này. Gặp nhau tại tứ kết Champions League và chịu thất bại 1-2 ở trận lượt đi tại Nou Camp, Chelsea trở về sân nhà và hạ đối thủ 4-2, một tỷ số đủ để họ giành quyền đi tiếp. Trận đấu tại Stamford Bridge khi ấy được coi là một màn trình diễn không tưởng của hau đội bóng mà tiêu điểm là Ronaldinho với cú lắc hông có một không hai. Một năm sau, mùa giải 2005/2006, Frank Rijkaard cùng các cầu thủ có sự trả thù ngọt ngào trước chính đối thủ ở vòng bán kết khi Barca có chiến thắng 2-1 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Điểm nhấn của chiến thắng đó là hai pha đá phản lưới nhà của Motta (Barca) và Terry ( Chelsea) cùng chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Del Horno (Chelsea).
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Yếu tố lịch sử đã chứng minh tính hấp dẫn, sự kịch tính và quyết liệt luôn hội tụ đầy đủ mỗi khi Barcelona và Chelsea đối đầu với nhau. Ở thời điểm hiên tại, cả hai đội bóng cũng đang khiến cho cả châu Âu phải ngả mũ thán phục sau những màn trình diễn đỉnh cao của mình. Tại tứ kết, Chelsea và Liverpool tạo ra một trong những trận đấu vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Champions League với trận lượt về có tỷ số 4-4 (The Blues giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 7-5). Barcelona thì khác, với hàng công khủng nhất châu Âu hiện nay, họ đè bẹp "Hùm xám" Bayern Munich 4-0 ngay tại lượt đi rồi nhẹ nhàng hòa 1-1 trong trận lượt về trên sào huyệt của đội bóng nước Đức. Ở vòng đấu trước đó, các chân sút của Barca cũng từng nã tới 5 bàn vào lưới của Lyon (thắng với tổng tỷ số 5-3).

Messi Henry Eto: Những tay súng thượng thặng của Barcelona

Có thể nhận thấy, sức mạnh tấn công của Barca dựa vào hiệu suất ghi bàn rất cao của bộ ba Eto'o, Messi và Henry (E.M.H) trong đó hai họng súng chính là Eto'o và Messi luôn trực tiếp nhả đạn trong khi Henry lại chơi cống hiến và luôn có những pha chạy chỗ khôn ngoan cũng như đường chuyền quyết định. Vì lẽ đó, Guus Hiddink đang phải rất đau đầu với việc làm sao hóa giải được sức mạnh của của bộ ba E.M.H. Cho dù hàng thủ đã có sự trở lại của Bosingwa sau chấn thương nhưng điều đó chưa đủ để hóa giải bài toán hóc búa này. Nên nhớ ngoài 3 tiền đạo đang chơi như lên đồng, Barca còn có Xavi và Iniesta, hai chuyên gia làm bóng vào bậc nhất của châu Âu hiện nay. Cùng một Alves luôn chơi dâng cao như một tiền vệ cánh, sức tấn công của Barca được dàn trải ở mọ hướng khác nhau. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT BAR gửi 6789

Điều mà Chelsea có thể hi vọng chính là hàng thủ của đối thủ khi Puyol đã không còn duy trì được sự chắc chắn của mình nhất là khi anh không nhận được sự hỗ trợ lớn từ Pique, một cầu thủ vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm ở Champions League. Hơn thế nữa việc Alves luôn chơi dâng cao tấn công khiến cho hành lang phải họ Barca luôn để lại những khoảng trống lớn. Là một HLV dày dạn như Hiddink, "phù thủy" thừa hiểu đâu là điểm yếu thực sự của đối thủ. Đó chính là lý do vì sao ông đã để cho Drogba dưỡng sức trong trận đấu với West Ham cuối tuần qua. Sức mạnh, cảm giác cũng như khả năng dứt điểm toàn diện của "Voi rừng" sẽ là vũ khí giúp The Blues có quyền hi vọng vào một kết quả có lợi cho chính mình.

Chelsea luôn chơi hay khi họ bị đánh giá thấp hơn. Hai trận đấu với Liverpool tại tứ kết là một ví dụ điển hình. Chính đầu óc cùng tư duy chiến thuật của Hiddink đã khiến cho The Blues trở nên khó lường trong mỗi trận đấu. Trước một Barcelona đang khiến cả châu Âu phải ngả mũ bởi thứ bóng đá đẹp và hiệu quả, liệu tài năng của "thầy phù thủy" có được tiếp tục được tái hiện trong trận lượt đi được coi là "siêu kinh điển" của châu Âu (phần 1) hay không?.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Valdes, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Xavi, Keita, Iniesta, Messi, Eto'o, Henry
Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Alex, Ivanovic, Essien, Ballack, Malouda, Lampard, Kalou, Drogba

Dự đoán: 2-1

Kiều Phong 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X