Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Arsenal: Không Fab, không... "phát"?

Thứ Ba 06/04/2010 01:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận lượt đi, Arsenal cuối cùng đã không gục ngã sau 45 phút đầu tiên tưởng như đã tan chảy trước sức ép ghê gớm của Barca. Nhưng trận lượt về trên sân Nou Camp là một câu chuyện hoàn toàn khác. Ở đó, Arsenal sẽ không có đội trưởng Cesc Fabregas vì anh vừa dính chấn thương nặng lại vừa có đủ "quota" thẻ vàng. Có Fab trong đội hình, "Pháo thủ" đã đứng dậy khi tất cả tưởng rằng họ đã quỵ ngã hoàn toàn. Nhưng không có Fab, liệu Arsenal có "phát" nổi tại Nou Camp?

"Ngồi chơi, xơi nước" hàng loạt

Những nếp nhăn trên khuôn mặt khắc khổ của HLV Arsene Wenger lại càng hằn sâu hơn sau khi ông đón nhận thêm một tin không vui: cầu thủ đa năng Alexandre Song sẽ không thể góp mặt trong trận đấu lượt về với Barcelona. Những kết quả chụp phim cho thấy Song đã dính chấn thương ở đầu gối và háng. Các bác sỹ sẽ tiếp tục theo dõi để biết chính xác cầu thủ này có thể tiếp tục thi đấu trong mùa giải này hay không nhưng anh chắc chắn sẽ không thể kịp ra sân tại Nou Camp.

Sự vắng mặt của Song tiếp tục làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng chấn thương của Arsenal. Trước đó, "Pháo thủ" đã lần lượt mất William Gallas, Robin van Persie, Andrei Arshavin và mới đây là đội trưởng Fabregas. Như vậy, Arsenal đã mất các vị trí chủ chốt trên cả 3 tuyến và chắc chắn sẽ ở trong cảnh "giật gấu, vá vai" khi tới làm khách của Barcelona.

Cả Ibrahimovic và Song đều không thể góp mặt trong trận lượt về.

Nhưng chính đội chủ sân Nou Camp cũng không có được đội hình mạnh nhất. Trong trận lượt đi tại Emirates, Zlatan Ibrahimovic đã lập một cú đúp cho Barca nhưng anh sẽ không thể ra sân trong trận lượt về sau khi dính chấn thương bắp chân trong lúc khởi động cho trận đấu với Athletic Bilbao vào hôm thứ Bảy vừa qua. Trước đó, đội bóng xứ Catalan cũng không thể có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Andres Iniesta vì một chấn thương gân khoeo.

Ở trung tâm hàng phòng ngự, bộ đôi trung vệ Carles Puyol và Gerard Pique cũng sẽ không thể ra sân vì những thẻ phạt đã nhận ở trận lượt đi. Như vậy, giống như Arsenal, Barcelona cũng có những sự thiếu hụt lực lượng trải đều ở cả 3 tuyến.

Không Fab, không... "phát"?

Cả 2 đội đều có những mất mát về lực lượng nhưng xem ra Arsenal là đội sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng hơn. Bên phía Barcelona, sự vắng mặt của Iniesta sẽ được những Xavi Hernandez hay Sergio Busquets bù đắp. Bojan Krkic cũng là một phương án thay thế không tồi chút nào cho Ibra trong khi Gabriel Milito hay Yaya Toure có đủ kinh nghiệm và sự chắc chắn để lấp vào những khoảng trống mà bộ đội Puyol - Pique để lại.

Arsenal không may mắn có những phương án dự phòng tốt như vậy. Bản thân Song cũng là một cascadeur mà HLV Arsene Wenger phải sử dụng ở hàng thủ sau khi Gallas dính chấn thương. Giờ đây, khi chính Song cũng có tên trong danh sách chấn thương, "Giáo sư" sẽ buộc phải sử dụng lão tướng Sol Campbell vốn đã quá chậm chạp để theo kèm những đôi chân thoăn thoắt của Lionel Messi hay Krkic trong khi Mikael Silvestre là một phương án thiếu hẳn sự yên tâm.

Ở hàng công cũng vậy, Nicklas Bendtner có thể sắm vai người hùng của Arsenal với bàn thắng duy nhất mang lại thắng lợi trước Wolverhampton cuối tuần qua nhưng anh sẽ gặp nhiều khó khăn tại Nou Camp bởi hàng thủ Barca hoàn toàn khác hẳn. Chân sút người Đan Mạch đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua nhưng anh vẫn chưa khiến các CĐV của Arsenal tạm quên đi Van Persie.

Sự vắng mặt của Fab để lại gánh nặng cho những đồng đội như
Bendtner.

Nhưng thiếu hụt đáng kể nhất của đội khách chính là thủ quân Fabregas. Thiếu tuyển thủ Tây Ban Nha, Arsenal thiếu hẳn một thủ lĩnh cả về tinh thần và chuyên môn. thiếu hẳn một người có thể xốc dậy đồng đội trong những hoàn cảnh khó khăn cũng như có đủ những kỹ năng cần thiết để làm nên những pha bóng có thể quyết định tới kết quả của cả một trận đấu.

Tất cả những phương án thay thế Fabregas trong thời điểm hiện tại đều không mang lại hệ số an toàn cao. Fabregas có thể vẫn sẽ có mặt tại sân Nou Camp nhưng là để theo dõi trận đấu từ trên khán đài giống như cái cách mà Wayne Rooney đã bất lực nhìn các đồng đội thúc thủ 1-2 trước Chelsea trong "trận cầu 6 điểm" ở vòng 33 giải Ngoại hạng.

Với 2 bàn thắng ghi được trên sân khách trong trận lượt đi, Barcelona có thể có rất nhiều tính toán khác nhau trong trận đấu với Arsenal. Họ không ở cái thế phải thắng bởi chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là vẫn có vé vào bán kết. Trong khi đó, Arsenal cũng có thể giành quyền đi tiếp với 1 trận hòa nhưng phải là tỷ số 3-3, một kết quả dường như là không tưởng trước Barca trên sân Nou Camp. Vì vậy, "Pháo thủ" cần phải thắng với 1 bàn cách biệt trở lên để chắc chắn có vé vào bán kết - một nhiệm vụ cũng vô cùng khó khăn.

Không có Fab, Arsenal của Wenger khó mà "phát" được trong trận đấu với Barcelona của Pep.

Các CĐV của Arsenal đang cùng cầu nguyện để một phép màu lại tới với "Pháo thủ" như ở nửa cuối hiệp hai trận lượt đi nhưng chính họ cũng phải thừa nhận cơ hội để Wenger và các học trò của ông vào bán kết là khá mong manh. Có lẽ, chính các CĐV của Arsenal hiểu hơn ai hết rằng không có Fab thì đội bóng của họ khó mà "phát" được bởi Tomas Rosicky, Abou Diaby hay Denilson chẳng phải là Fabregas và Barcelona cũng chẳng phải là... Wolverhampton.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes, Alves, Milito, Toure, Abidal, Xavi, Keita, Busquets, Messi, Krkic, Pedro.
Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Campbell, Clichy, Rosicky, Denilson, Diaby, Nasri, Walcott, Bendtner.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X