Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca-Chelsea: Nỗi lo ở hai đầu khung gỗ

Thứ Ba 28/04/2009 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo giỏi không thiếu. Tiền vệ xuất sắc thì tràn ngập. Hậu vệ máu chiến vẫn có. Nhưng Nou Camp đêm nay, cả hai đều không thể yên tâm về vị trí thủ môn. Cech từng là thủ môn tầm đỉnh thế giới nhưng thời gian gần đây quá mắc nhiều sai lầm. Valdes thì chưa bao giờ được xem là thủ thành hàng đầu.

Cech - Không còn ổn định

Khi Thierry Henry chọc thủng lưới Sevilla và sân Nou Camp nổ tung vào cuối tuần trước, một người Czech đang ngồi đâu đó ở nam London và xem trận đấu đó trong bồn chồn lo lắng. Petr Cech, giống như hàng nghìn khán giả khác của La Liga, lại chứng kiến đội bóng của Josep Guardiola tàn sát một đối thủ nữa tại TBN. Chiến thắng 4-0 trước Sevilla vào giữa tuần trước giúp Barcelona mùa này đã có tổng cộng 92 bàn thắng, vượt qua kỷ lục do đội hình trong mơ trước đó của huyền thoại Johan Cruyff nắm giữ. Tuy nhiên, không giống như những người yêu bóng đá đẹp khác, thủ thành người Czech chứng kiến kỷ lục đó với nỗi lo hơn là sự háo hức khi trận bán kết Champions League đang đến gần.

Petr Cech không còn ổn định

Trước hai trận đấu gần nhất với Everton và West Ham ở giải Ngoại hạng, đội bóng của HLV Guus Hiddink đã để thủng lưới tới 9 bàn trong 4 trận, trong đó có những sai lầm ngớ ngẩn mà Cech mắc phải trong trận hòa Liverpool 4-4 hay chiến thắng vất vả 4-3 trước Bolton. Chelsea, và Cech, sẽ không được phép để thủng lưới nhiều như thế trước Barcelona, nếu họ còn muốn tiếp tục cuộc đua ở Champions League.

Sự sa sút của thủ thành người Czech, tuy đáng tiếc, không phải là điều ngạc nhiên bởi trong nửa cuối mùa giải này, Cech không còn nhận được sự thừa nhận tuyệt đối như trong thời kỳ đỉnh cao của anh tại Stamford Bridge những năm tháng huy hoàng thời Jose Mourinho. Thậm chí ngay cả khi được chứng kiến hiệp 2 xuất thần của đội nhà trong cuộc lật ngược tình thế ngoạn mục trong trận tứ kết lượt về trước Liverpool, những tổn thất về tâm lý tại Stamford Bridge hai tuần trước có thể sẽ tiếp tục theo đuổi Cech tới tận Barcelona và đó sẽ là một bài toán hóc búa với Hiddink.

Valdes - Kỷ lục chưa chắc đã tốt

Victor Valdes đã nghĩ tới việc lập một kỷ lục mới trong trận gặp Valencia ở Mestalla cuối tuần trước, nhưng thay vào đó, anh để lọt lưới 2 bàn. Thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo của Nou Camp đã trải qua bảy trận không để thủng lưới bàn nào tại La Liga sau chiến thắng 4-0 trước Sevilla với tổng số phút trắng lưới là 632. Như thế đã là đủ để anh vượt qua thủ thành huyền thoại Andoni Zubizarreta, từng giữ sạch lưới 621 phút, hay Pedero Artola (619 phút) và Antoni Ramallets (569 phút).

Victor Valdes: Mắt xích yếu nhất của Barca

Tuy nhiên, thành tích bằng với các huyền thoại không có nghĩa là đẳng cấp sánh ngang với họ. Valdes quả thật vẫn còn một chặng đường dài để thuyết phục mọi người rằng anh có thể là hậu phương tin cậy, xứng đáng cho những Messi, Samuel Eto’o và Thierry Henry tung hoành ở phía trên. Quả thật, trong hầu hết các trận đấu mà Valdes giữ sạch lưới tại Liga, hàng thủ của Barcelona và bản thân anh không phải làm việc nhiều khi các đối thủ của họ còn không có cả thời gian để phòng ngự trước lối chơi như vũ bão của đội bóng xứ Cattalan, chứ đừng nói đến việc tấn công.

Chelsea rõ ràng không phải là những Malaga hay Sevilla để đội bóng đang dẫn đầu La Liga mặc sức làm mưa làm gió. Ngay cả những CĐV Barcelona hẳn cũng phải thừa nhận rằng đối thủ của họ tối nay tại Nou Camp không hề thua kém đội chủ nhà về cả đẳng cấp, bản lĩnh thi đấu lẫn kinh nghiệm tại châu Âu. Sẽ không có những màn trình diễn một chiều, Valdes cùng hàng thủ Barcelona sẽ phải chuẩn bị tốt nhất cho mối đe dọa liên tục, bất cứ lúc nào và hoàn toàn không thể đoán trước từ tay sát thủ vừa lấy lại phong độ Didier Drogba, những màn phản công đã thành thương hiệu của Hiddink cũng như các quả tạt bóng bổng điển hình của người Anh. Một nhiệm vụ thực sự nặng nề bởi lẽ ở phía trên, Xavi và Andres Iniesta chưa chắc gì đã chiếm được ưu thế trước Frank Lampard, Michael Essien và Michael Ballack.

Điểm yếu không chiến

Đêm nay, chắc chắn cả Petr Cech và Victor Valdes sẽ cần đến sự hỗ trợ rất lớn của các hậu vệ trong những tình huống bóng bổng, bởi thực tế, cả hai thủ môn tầm cỡ thế giới này bây giờ đều đang mắc điểm yếu về không chiến.

Trường hợp của Valdes không có gì bất ngờ vì từ trước đến nay, các thủ môn xứ sở bò tót thường không được đánh giá cao về khả năng chống bóng bổng. Đơn cử như Casillas xuất sắc là vậy mà không ít lần làm thót tim khán giả bởi những pha ra vào bất hợp lý để rồi phải trả giá. Còn bản thân Valdes đã mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu trong trận đấu gần nhất với Valencia (Barcelona hòa 2-2). Rõ ràng thủ môn này không mạnh trong việc phán đoán các đường bóng bổng.

Vài năm trước, Cech là một trong những thủ môn bắt bóng bổng tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi kể từ khi anh dính chấn thường nặng ở đầu trong pha va chạm với Stephen Hunt, và buộc phải gắn bó với chiếc mũ bảo hiểm. Thị lực của Cech đã bị suy giảm đáng kể và vì thế những tình huống băng ra để phán đoán bóng bổng cũng bị ảnh hưởng mạnh. Hè năm ngoái, Cech là tội đồ của ĐT CH Czech với pha bắt bóng hụt rất vô duyên khiến đội nhà chịu thua 2-3 và bị loại tức tưởi. Trước đó, chính anh là tội đồ khi ra vào không chính xác, khiến Woodgate ghi bàn mang cúp Carling về cho Tottenham . Ở mùa giải này, những khoảnh khắc tồi tệ nhất của Cech chính là việc anh đã để lọt lưới tới 7 bàn thua chỉ sau hai trận đấu gặp Liverpool và Bolton, trong đó có những tình huống để thua từ bóng bổng rất đáng trách.

Hồi còn tại vị, người tiền nhiệm của Guus Hiddink là Scolari từng chỉ trích Cech khá nặng nề về sai lầm trong các tình huống bóng bổng. Chính vì điều này mà sau khi HLV này ra đi, Cech bị nghi là một trong số 3 trụ cột (cùng với Ballack và Drogba) đã “đá” ông thầy này bay khỏi Stamford Bridge, sau một cuộc gặp riêng với ông chủ Abramovich.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X