Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tự tin thắng Liverpool với SĐ chiến thuật mới

Thứ Sáu 02/03/2007 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cuộc lội ngược dòng trước Zaragoza bằng sơ đồ 3-4-3, ở tứ kết lượt về Cup Nhà vua, lòng tin của các cầu thủ Barca đang tăng lên từng ngày. Bởi đó là đối thủ "kỵ giơ" từ nhiều năm qua của đội bóng xứ Catalan.


Zaragoza luôn gây khó dễ cho Barca trong vài mùa bóng gần đây. Có thể lấy trận thắng 1-0 ở lượt đi Cúp nhà vua hôm 31/1, ngay tại Nou Camp, làm ví dụ điển hình. Nhưng câu chuyện đó đã trở thành quá khứ khi chứng kiến thày trò Rijkaard lội ngược dòng trong trận đấu rạng sáng thứ năm tuần này. Với sơ đồ chiến thuật mới teo, 3-4-3, Barca đã khiến đối phương lúng túng và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Chung cuộc, nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League vào bán kết nhờ luật bàn sân khách.

Hưng phấn, đó là cảm giác chung của các cầu thủ Barca. Tiền vệ Iniesta nhận xét: "Bất ngờ là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi thắng được Zaragoza ngay trên sân của họ. Mặc dù chưa tập nhiều, nhưng sơ đồ mới đã được vận hành rất tốt. Điều đó cho thấy chúng tôi hoàn toàn có khả năng tự cải thiện và thay đổi theo từng đối thủ".

Vượt qua đối thủ kỵ giơ Zaragoza trong trận đấu quyết định, dường như thành tích này đang gieo chút hy vọng nhỏ cho Barca và các culé trước trận lượt về vòng hai Champions League với Liverpool (giữa tuần tới). Bàn về nhiệm vụ khó khăn này, cầu thủ 23 tuổi phát biểu: "Hy vọng chúng tôi có thể làm được một điều gì đó tốt hơn nữa sau chiến thắng trước Zaragoza. Dẫu biết cơ hội để lật ngược tỷ số thua 1-2, ngay trên sân nhà, là vô cùng nhỏ, nhưng với sơ đồ chiến thuật mới và lực lượng hiện tại, tôi nghĩ Barca sẽ có thêm nhiều phương án khi tới Anfield".

Thách thức cho nhà ĐKVĐ Champions League là cực kỳ to lớn. Kể từ khi giải đấu trên ra đời đầu mùa bóng 1992-1993, kế thừa từ Cúp C1, chưa có đội bóng nào đảo ngược được tỷ số thua 1-2 trên sân nhà. Bên cạnh đó, trước mặt Barca còn có hai "quả núi khổng lồ" khác. Đó là trận gặp Sevilla - đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở La Liga - cuối tuần này, và "siêu kinh điển" với Real cuối tuần sau.

Tất nhiên, "khó người khó ta". Liverpool cũng phải kịch chiến với MU thứ bảy tới. Song, theo như HLV Alex Ferguson, việc nhà ĐKVĐ thắng ngay tại Anfield để vào tứ kết Champions League là điều không thể tin nổi. "Một nhiệm vụ bất khả thi cho Barca", nhà cầm quân lão làng có biệt danh "máy sấy tóc" bình luận trên tờ Gazzetta dello Sports (Italy).

Trong mùa bóng này, mới chỉ có Arsenal thắng được Liverpool tại Anfield. Đó là hai trận diễn ra ở FA Cup và League Cup.


Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X