Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Ngoi lên giữa làn nước xoáy

Thứ Sáu 24/11/2006 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đủ để thở phào nhẹ nhõm, chưa đủ để không phải ghen tị với một Chelsea giờ đã có thể "gối cao đầu mà ngủ", song dù sao Barca cũng đã có được điều mà họ cần qua cuộc "đông chinh" đến Sofia. Ba điểm này có thể xem như một ngụm không khí vô giá đối với đoàn quân Catalonia khi họ ngoi lên từ dưới làn nước xoáy, đủ để duy trì niềm tin vào sự sống.

1. Barca thậm chí đã bị đẩy đến chân tường, khi dường như tất cả quay lưng về phía họ, khi hàng công của họ bị tàn phá bởi liên tiếp những chấn thương xuất hiện nối nhau trong một bản danh sách dài dằng dặc.

Giuly đã toả sáng rất đúng lúc

Song, dường như chính là khi chuẩn bị chìm xuống đến tận cùng của nỗi khốn khó, Rijkaard và các học trò tìm lại được một nguồn năng lượng đột biến để vượt qua chính mình, như cách mà mùa bóng trước họ đã thực hiện khi đi đến tận cùng cuộc chinh phục.

Ngọn lửa rừng rực trong nội tại ấy mới chỉ xuất hiện khi cùng lúc họ mất cả Saviola lẫn Messi. Trước đó, khi Eto’o nhận tin dữ, Barca dường như vẫn không cách nào tìm lại được động lực thi đấu, khát khao cháy bỏng và tinh thần cống hiến hết mình, đến nỗi phải chấp nhận ba trận hoà liên tiếp trong tư cách là nhà ĐKVĐ.

Đành rằng Champions League không phải La Liga, đành rằng bảng A của họ được mệnh danh là "bảng tử thần", đành rằng cả Chelsea lẫn Bremen đều không phải là những kẻ thách thức dễ bắt nạt.

Nhưng, bởi vì Barca đã từng để tuột những chiến thắng nằm trong tầm tay, bởi vì Ronaldinho đã có nhiều trận đấu mờ nhạt như hình ảnh của chính anh trong mùa hè, bởi vì các hậu vệ đã từng đánh mất sự vững vàng, nên khi chỉ còn lại quá ít sự lựa chọn cho hàng công, người ta có l‎ý do để nghĩ đến một thảm hoạ.

2. Levski Sofia, dù đến giờ vẫn là kẻ bần cùng, thực chất không hề là một "miếng mồi dễ nuốt". Tại sào huyệt của mình, trong cơn "giãy chết", những miếng đánh của họ lẽ ra đã có thể được đền đáp bằng ít nhất là một vết thương dành cho nhà vô địch, nếu có thêm một chút may mắn.

Nếu Levski ghi được bàn thắng trước, không biết trận đấu sẽ đi về đâu?

Không thể nói Valdes đã có một đêm nhàn hạ. Levski chỉ có số pha dứt điểm bằng nửa Barca, nhưng trong ba lần Valdes phải trổ tài, chỉ cần một cú sút thành công thì thế trận sẽ khó lường hơn rất nhiều. Khi ấy, Barca chưa có bàn thắng của Iniesta để yên tâm về một khoảng cách an toàn.

Borimirov, ở tuổi 36 của mình, cũng đã bất ngờ trẻ lại một cách đáng ngạc nhiên. Chạm bóng 87 lần, cống hiến 60 đường chuyền và hơn cả là một cú sút xa đầy hăm doạ, người cựu binh hiếm hoi còn sót lại của thế hệ vào đến bán kết USA 94 ấy như thể đang chơi trận đấu đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Dù chỉ là tương đối, song ngoại trừ độ chính xác trong những pha dứt điểm, có thể nói đội bóng Balkan đã xây dựng được một thế trận khá hợp l‎ý. Sự gắn bó của họ, các tố chất kỹ thuật của họ, tinh thần chiến đấu của họ rất khác với một thứ "quân xanh" để các vị khách danh giá muốn đối xử thế nào cũng được.

Chỉ tiếc, những điều ấy được thể hiện quá muộn, đến tận loạt trận thứ năm, khi cuộc cờ đã tàn với họ. Càng muộn màng hơn bởi những điều ấy chỉ xuất hiện sau khi họ đã không trụ vững nổi để ung dung bày một thế trận phản công trước một đối thủ sẽ bắt buộc phải tiến công trong cơn khát điểm.

3. Giuly, với pha làm bàn đánh bóng lại tên tuổi của mình, chắc chắn là người tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Song, dù vậy, sự trở lại của anh cũng khó có thể xem là hình ảnh tiêu biểu cho sức sống của Barca.

Cơ hội vào vòng sau vẫn rộng mở với Barca nếu họ vẫn chơi hưng phấn như trận gặp Levski

Phải chăng sức sống ấy lan toả từ Ronaldinho? Sau giải thưởng của FIFpro và kể từ chiến thắng vui buồn lẫn lộn trước Zaragoza, dường như anh đã nhận được những cú hích đáng giá về tâm l‎ý thi đấu. Người ta lại được thấy ở anh những màn biểu diễn đầy say đắm, những pha đi bóng huyền hoặc và cả một niềm khát khao chiến thắng, như là khi anh trên đường trở thành Cầu thủ số 1 thế giới.

Cũng có thể người mang đến sức sống ấy là Deco. Không phải ngẫu nhiên mà các CĐV đã bầu anh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Không ghi bàn, nhưng cú sút đầy uy lực mở đường cho Iniesta băng vào ấn định chiến thắng của anh có giá trị không kém gì một đường chuyền quyết định.

Hoặc cũng có thể cách mà Barca nuôi dưỡng niềm hy vọng đến từ một người chiến binh thầm lặng như Motta. Chạm bóng 91 lần, chuyền 81 quả, 4 pha lấy bóng thành công, anh mới là người lao động cật lực nhất bên phía Barca.

Và nếu thế thì cũng không thể không nhắc đến 6 lần đoạt bóng thành công của đội trưởng Puyol, hay 3 lần cứu nguy xuất sắc của Valdes.

Barca, trong làn nước xoáy, đã trở thành một khối sức mạnh gắn kết, để chiến thắng không đến từ sự toả sáng riêng lẻ của cá nhân nào.

Ngọn lửa nhiệt tình ấy, khối sức mạnh ấy, sự đồng đều ấy phải chăng là tất cả những gì họ cần trong trận tử chiến sẽ diễn ra hai tuần nữa? Dù Bremen có là một đối thủ khó chơi hơn nhiều lần so với Levski, nhưng khi niềm tin đã trở lại, có giấc mơ nào thật sự là hoang đường trên thánh địa Nou Camp?

LevskiSố liệu thống kêBarcelona
54Kiểm soát bóng46
0Bàn thắng2
7Sút15
3Sút trúng cầu môn6
26Đánh đầu49
5Cứu bóng3
2Thủ môn xuất tướng0
2Phạt góc8
14Phạm lỗi10
3Việt vị1
2Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0
76Mất bóng98
38Tắc bóng thành công32
22Cắt bóng2
0Chuyền dài0
418Chuyền ngắn478
4Đường chuyền kiến tạo6
2Tạt bóng thành công2
Nguồn: Eurosport


(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X