Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Leverkusen: Dễ dàng hơn cho Blaugrana khi về Nou Camp

Thứ Tư 07/03/2012 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được trở về sân nhà Nou Camp tiếp đón Leverkusen là một lợi thế rất lớn cho thầy trò Pep Guardiola trong trận đấu lượt về vòng knock-out Champions League đêm nay.

Với khoảng cách 10 điểm kém Real Madrid trên BXH, hơn nữa thầy trò Jose Mourinho lại đang có được phong độ vô cùng khủng khiếp, cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch La Liga của thầy trò nhà Pep gần như không còn. Kế sách khả thi nhất lúc này của đoàn quân xứ Catalan là chuyển mục tiêu cụ thể hơn sang bảo vệ ngôi vương Champions League họ đang nằm giữ.

Có điều, nếu muốn trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu lục này, trước tiên, họ phải vượt qua được đại diện đến từ nước Đức Bayer Leverkusen. Trận lượt đi trên sân BayArena, dù gặp phải vô vàn khó khăn và vất vả, song ít nhiều gì khoảng cách 2 bàn (Barca thắng 3-1) cũng mang lại lợi thế nhất định cho thầy trò nhà Pep trước trận lượt về này.

Messi và đồng đội sẽ dễ thở hơn khi được chơi trên sân nhà Nou Camp

Hơn nữa, đêm nay Barcelona lại được thi đấu trên sân nhà Nou Camp. Tại đây, mùa bóng này, thầy trò nhà Pep Guardiola vẫn chưa từng nếm mùi thất bại (trên tất cả các mặt trận). Họa chăng, một đôi ngày không được "đẹp trời" cho lắm, "gã khổng lồ" này chỉ bị đối thủ cầm hòa là cùng. Thế nên, sẽ khó để thầy trò Robin Dutt thắng tới 3 bàn cách biệt (hoặc cách biệt 2 bàn nhưng ghi nhiều hơn 3 bàn) để giành vé đi tiếp trong trận cầu đêm nay.

Bên kia chiến tuyến, Bayer Leverkusen hiện không có được phong độ tốt. Khoan chưa cần bàn đến việc Leverkusen giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình so với mùa bóng 2001/02 khi họ lọt vào đến tân trận chung kết Champions League, việc để thua Dortmund một cách bạc nhược và có phần cam chịu trong trận cầu gần đây nhất cho thấy đoàn quân của Robin Dutt đang khủng hoảng thật sự.

Thời gian qua, những rắc rối xung quanh tiền vệ Ballack và một số vấn đề nội bộ khác đã làm dậy sóng phòng thay đồ Leverkusen, ảnh hưởng không tốt đến kết quả đội bóng. Song, ngay cả khi cựu tiền vệ của Chelsea đã bị đẩy lên băng ghế dự bị, thì tình hình rối rắm của đội bóng vẫn chưa được cải thiện. Mà nguyên nhân lần này xuất phát từ việc có quá nhiều chấn thương trong đội hình vốn đã chẳng lấy gì làm dầy dặn của họ.

Đêm nay, ngoài sự vắng mặt của các chấn thương dài hạn như Barnetta, Renato Augusto, Sidney Sam và tiền đạo Derdiyok, bộ đôi tiền vệ trung tâm đang chơi rất hay  L.Bender và S.Rolfes đều dính những chấn thương nhẹ trong trận đấu với Dortmund và khó có thể đạt 100% thể lực. Thậm chí, trong trường hợp phải dùng đến Ballack thì tiền vệ này cũng chưa hoàn toàn bình phục.

Thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong chuyến hành quân đến xứ Catalan đêm nay khiến Robin Dutt gặp vô vàn khó khăn trong việc sắp xếp sơ đồ chiến thuật sao cho hợp lý. Trước trận đấu này, Dutt từng tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi phòng ngự phản công song, e rằng, với hàng thủ và hàng tiền vệ đang tan hoang, Leverkusen khó lòng mà thực hiện được kế hoạch này.

Về phần Barca, Pep Guardiola sẽ không có được sự phục vụ của Alexis Sanchez, Eric Abidal và Thiago Alcantara vì chấn thương. Trong khi đó, trung vệ Carles Puyol cũng phải thi đấu cẩn thận, bởi chỉ cần nhận thêm 1 thẻ vàng nữa anh sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo. Song, với việc có Lionel Messi trở lại trong đội hình, cộng với lợi thế sân nhà, đủ để Barca giành quyền đi tiếp (chí ít thì theo nhận định của giới quan sát là như thế).

Dự đoán: Barcelona 2-1 Leverkusen

Đội hình dự kiến

Barca: Valdes, Alves, Puyol, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Messi, Cuenca.

Leverkusen: Leno, Schwaab, Friedrich, Toprak, Kadlec , Reinartz, Bender, Castro, Augusto, Schurrle, Kiessling

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X