Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca có cứu được Châu Âu?

Thứ Ba 29/04/2008 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại một lần nữa Champions League phải chịu cuộc xâm lăng của nước Anh khi có đến 3/4 đội lọt vào bán kết. Mùa trước, một mình Milan chống lại sự thống trị đó, nhưng liệu mùa bóng năm nay, Barca có thể là Milan thứ 2?

Bài viết tham gia mục “Bạn đọcviết“ của bạn: Lê Văn Sơn K49 BC- ĐH KHXH& NV


Có lẽ so với MU, Chelsea, Liverpool, Barca năm nay có thể chỉ là “hổ giấy”. Nếu như cách đây 2 năm, Barca là niềm tự hào của cả toàn giới túc cầu trên thế giới khi những đứa con vùng Catalonha trình diễn những gì là tinh hoa của bóng đá, khi mà Ronaldinho toả sáng, là linh hồn đem lại vinh quang, đem về cú đúp ngoạn mục cho Barca với 2 danh hiệu cao quý : Champions League và cúp quốc gia TBN. Thì năm nay, Barca đã không còn là chính mình. Hàng loạt hảo thủ từ Ronaldinho, người hùng một thời đến các đồng độI Deco, Eto, dường như đã ở bên kia sườn dốc của phong độ, cùng với ý chí chiến đấu đã dần nhạt phai, có lẽ Barca năm nay khó có thề giành được vinh quang của trời Âu.



Không còn nữa một Ronaldo “không thể so sánh“


Đầu mùa giải, người ta vẫn kỳ vọng rất nhiều vào Barca, khi họ đầu tư những khoản hầu bao rất lớn để chiêu mộ những tài năng về với Nou Camp. Nhưng xem ra, sự đầu tư của Barca đã không đem lại hiệu quả, ở giải Quốc nội , ngườI ta chỉ một mình Real băng băng về đích mà không hề thấy bóng dáng của Barca. Thậm chí , đã nhiều lần, khi mà Barca chỉ còn cách đại kình địch Real 2 điểm trên BXH. Khi đó, người hâm mộ đã nghĩ đến một cuộc đua song mã thú vị và gây cấn. Nhưng Barca đã không làm được. Đã nhiều lần Real đánh mất điểm, tạo cơ hộI bám đuôi cho Barca, nhưng đội bóng xứ Catalan đã không thể tận dụng. Và giờ đây, kết cục của La Liga đã dần hạ màn, chiếc cúp đã sắp có chủ khi mà Real băng băng về đích với 10 điểm nhiều hơn người xếp thứ 2 là “ tàu ngầm vàng” Villarreal khi mùa bóng chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc. Barca bây giờ có giành được vị trí thứ 2 đến cuốI mùa giảI hay không cũng đang còn là một dấu hỏi.

Nếu như trước kia, người hâm mộ hy vọng và chờ đợi Henry về Nou Camp, cùng vớI Ronaldinho, Messi, Eto'o sẽ có thể tạo ra “bộ tứ huỷ diệt” đe doạ hàng thủ của Châu Âu thì sự hy vọng đó đã không được đền đáp. Ronaldinho giờ đã phai nhạt , mất hút tại Nou Camp, Henry thì sau gần một mùa giảI không thành công, đã nghĩ đến chuyện quay về với xứ sở sương mù. Eto'o giờ đây cũng không còn là “ báo đen” của ngày xưa, cả tuyến tiền vệ và hàng thủ của Barca cũng đều “có vấn đề” khi nhiều trụ cột đã không còn duy trì được phong độ như cách đây 2 năm và cả những chiến lược của HLV Frank Rijkaard giờ đây cũng đã bị bắt bài và trở nên bảo thủ , chỉ còn một mình Messi vẫn còn đó phong độ và khát khao chiến thắng. Nhưng Messi liệu có thể là “đấng cứu thế” cho Barca? Có lẽ việc lọt vào tới vòng bán kết năm nay đối với Barca cũng có thể coi là một thành công, nhưng để lọt được vào trận chung kết tại Moscow vào tháng 5, họ sẽ phải vượt qua MU, đội bóng đang đạt phong độ chói sang mùa bóng năm nay khi dần tiến gần đến mục tiêu giành cú đúp.



Chỉ có Messi sở hữu khát khao chiến thắng lớn nhất


MU năm nay là hình ảnh của một đội bóng đang đạt độ chín của các cầu thủ, họ đồng đều ở cả 3 tuyến với C.Ronaldo, cầu thủ đang được coi là xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Chứng kiến trận đấu giữa Barca - MU, một trận đấu mà cả thế giới bóng đá đều chờ đợi, gần 100 ngàn khán giả trên sân Nou Camp cũng đã không thể tạo nên một trận đấu “ siêu kinh điển” như người ta vẫn hình dung trước trận đấu. Barca – MU , chỉ nghe thôi, là ngườI ta đã mường tượng ra một trận đấu, một màn biểu diễn không thể ngoạn mục hơn khi cả 2 đều là sở hữu những tinh hoa của thứ bóng đá tấn công, của thứ bóng đá “sexy”. Người hâm mộ chờ đợi một kịch bản hấp dẫn với nhiều pha phối hợp và những bàn thắng đẹp. Nhưng sau 90 phút tại Nou Camp, những người yêu bóng đá tấn công đã không khỏi thất vọng khi chứng kiến một Barca hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn. Một vài pha phốI hợp đẹp mắt của Messi, Deco, Eto'o đã không thể biến thành bàn thắng, Krkic rồI Henry được tung vào sân cũng không thể thay đổI được cục diện trận đấu. Mặc dù dành phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng hiệu quả của quyền kiểm soát bóng đã không được các cầu thủ Barca tạo ra. HLV Frank Rijkaard cùng các cầu thủ cũng có thể hiểu được rằng việc không thể ghi bàn trên sân nhà sẽ tạo nên áp lực và nhiều khó khăn chờ đợi trong chuyến hành quân đến thành phố Manchester vào giữa tuần này.

Bên kia chiến tuyến, người ta cũng khó có thể hình dung ra một Manchester luôn tấn công hừng hực lại tỏ ra “chịu đựng” như vậy. Trong trận này, MU tỏ ra chấp nhận để cho Barca tấn công. Nhưng ít ra, họ cũng giành được chỉ tiêu là không để thua trên sân khách, và ít nhiều có được lợi thế khi quay về Old Trafford. Một MU với nhiều cầu thủ đang ở thời kỳ đỉnh cao, đang đạt độ chín lại được giảI quyết số phận trên sân nhà sẽ hoàn toàn có thể biến Barca thành “kẻ tay trắng” ở mùa bóng năm nay. Tất nhiên việc chiến thắng Barca vẫn không bao giờ là dễ dàng đốI với bất kỳ đội bóng nào. Liệu MU hay Barca sẽ đến Moscow vào tháng 5? Câu hỏI sẽ có lời đáp sau 90 phút sống còn tạI Old Trafford. HLV Frank Rijkaard và các học trò muốn cứu vãn được một mùa giảI tay trắng, có lẽ họ phải nỗ lực rất nhiều.



MU không phải là đối thủ... dễ xơi. Đặc biệt trên sân nhà


Không phảI chỉ nỗ lực để vượt qua MU, mà ở cặp đấu bên kia, Liverpool cùng với Chelsea cũng cho thấy, họ xứng đáng là 1 trong 4 đội mạnh nhất của Châu Âu. Hoặc Liverpool, hoặc Chelsea sẽ đến Moscow, nếu như Chesea đang hướng đến trận chung kết đầu tiên trong lịch sử thì Liverpool cũng sẵn sàng chiến đấu cho chiếc cúp Châu Âu thứ 2 dưới thời Rafa Benitez. Chelsea với sức mạnh của một hàng thủ chắc chắn và mạnh mẽ trong phản công, cùng Liverpool với bản lĩnh của “Vua đấu cúp” sẽ là những thách thức không hề dễ dàng đang chờ đợi hoặc một MU đang thời kỳ đỉnh cao hoặc một đế chế Barca đã ở bên kia sườn dốc. Với thiên thời , địa lợi và nhân hoà ( nếu như MU không mất người trong trận đấu với Chelsea ở giảI N.H vào cuốI tuần này) thì cơ hội của MU so với Barca rõ ràng sẽ lớn hơn. Và với những gì Barca thể hiện từ đầu mùa giải, liệu có nhiều người nhận thấy Barca vớI bóng dáng của một nhà vô địch Châu Âu? Có lẽ để chiếc cúp không về nước Anh, Barca sẽ phảI nỗ lực rất nhiều, và phảI chờ đợi vào yếu tố của may mắn. Nhưng để Barca trở thành một Milan thứ 2 có lẽ cơ hội là không nhiều và lịch sử khó lặp lại. Rất có thể nhiệm vụ “Cứu Châu Âu” của Barca khỏI cuộc xâm lăng của nước Anh sẽ là bất khả thi.
             

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X