Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Baptista tỏa sáng mang về 3 điểm cho Roma

Thứ Năm 15/01/2009 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của tiền đạo người Brazil, Julio Baptista đã mang về chiến thắng 2-0 nhàn nhã cho Roma trước Sampdoria trong trận đấu đá bù vòng 9 Serie A.

Với chấn thương của Totti cùng án treo giò của chân sút số 1 Vucinic,  HLV Spalletti buộc phải xếp Julio Baptista đá cao nhất trong đội hình của Roma. Hỗ trợ cho tiền đạo có biệt danh "Quái thú" này là Perrotta cùng Pizarro và Taddie. Thiếu vắng đi cầu những cầu thủ tấn công hay nhất lại là cơ hội để cho Baptista có cơ hội để tỏa sáng. Trước một đội bóng đang có phong độ rất thấp như Sampdoria, tuyển thủ người Brazil đã cho thấy được khả năng càn lướt cũng như dứt điểm khá tốt của mình. Chính Baptista cũng là người khai thông thế bế tắc từ một cú sút phạt trực tiếp khá đẹp mắt ở phút thứ 22. Cú cứa lòng chân phải của cựu tiền đạo Real Madrid đã đưa bóng đi qua hàng rào rồi chui vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Castellazzi.

Baptista mang về 3 điểm quan trọng cho Roma


Sampdoria đã chơi phòng ngự không tốt khi hàng thủ thể hiện sự lỏng lẻo và không tìm được tiếng nói chung. Chính điều này đã khiến cho khung thành của

Castellazzi luôn đặt trong tình trạng báo động cao và có nguy cơ bị khoan thủng bất cứ lúc nào. Chỉ ít phút sau bàn thua đầu tiên, suýt chút nữa Sampdoria phải nhận thêm bàn thua thứ hai nếu không có sự xuất sắc của Castellazzi. Pha đi bóng dũng mãnh của Baptista đã khiến cho hai cầu thủ phòng ngự của Samp trong nỗ lực đeo bám đã va vào nhau và ngã ra. Bóng nảy ra đúng chân của tiền đạo người Brazil. Rất tiếc cú sút ở một tư thế khá thoải mái của chân sút này lại không chiến thắng được thủ thành của đội khách.

Sampdoria hầu như không có một cơ hội nào trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất. Việc phải tập trung lùi sâu về phòng ngự đã khiến cho hàng công của họ luôn đói bóng và không thể tạo ra được cầu nối với các tuyến còn lại. Thế trận chỉ sáng sủa hơn khi những phút cuối hiệp một, Roma chơi chùng xuống. Đã có nhiều hơn những tình huống hãm thành và những cú sút về phía khung thành của đội chủ nhà tuy nhiên sự yếu kém của hàng công (mới ghi 16 bàn sau 17 trận) đã không thể giúp cho họ tạo nên sự khác biệt. Tình huống đáng tiếc nhất chính là pha bóng bỏ lỡ đầy đáng tiếc của

Sammarco ở phút thứ 44. Nhận đường chọc khe thông minh của Cassano, tiền vệ này băng xuống rất nhanh nhưng trong tình huống đối mặt với Arthur anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

 Sampdoria tỏ ra quá  yếu trước Roma

Hiệp hai trở lại cũng là lúc Roma gia tăng ép sau quãng thời gian chơi chùng xuống cuối hiệp một. Một kịch bản tương tự lại diễn ra, chơi hưng phấn hơn và kiểm soát thế trận tốt hơn, Giallorrosi lại có bàn thắng và người lập công vẫn là Baptista. Phút 53, nhận đường chuyền đổi cánh của Taddie, tiền đạo người Brazil có một pha khống chế gọn ghẽ rối đi bóng qua 2 hậu vệ của đội khách trước khi tung ra cú sút căng và sệt lần thứ hai hạ gục thủ thành Castellazzi.

Bàn thua như một gáo nước lạnh dội thẳng vào tinh thần thi đấu đang lên hừng hực của Sampdoria. Cũng giống như phần lớn thời gian của hiệp một họ không thể tạo ra một sức ép đáng kể nào về phía phần sân của đối phương và thường phải gồng mình lên để chống đỡ những đợt tấn công từ phía Roma. Tuy nhiên với lợi thế 2 bàn cách biệt, đội chủ nhà cũng tỏ ra chậm rãi trong mỗi đường lên bóng của mình. Ý đồ của Spalletti là khá rõ ràng, chơi chắc chắn để hạn chế tối đa những chấn thương và va chạm không đáng có để có thể duy trì lực lượng cho những trận đấu tiếp theo.

Sự cầu toàn của Roma đã khiến cho quãng thời gian còn lại của trận đấu không có quá nhiều đột biến. Sampdoria đã cố gắng chơi tấn công nhưng họ lại bất lực trước sự chắc chắn của đội chủ sân Olimpico. Trong khi đó, Roma cũng không quá vội vã trong mỗi đợt lên bóng của mình. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-0 và Giallorrosi lại có thêm 3 điểm đánh dấu sự trở lại của mình trong năm 2009.

Đội hình thi đấu:
Roma:
Arthur, Risse, Juan, Panucci, Cicinho, De Rossi, Brighi, Taddie, D. Pizarro, Perrotta, Baptista
Sampdoria: Castellazzi, Lucchini, Gastaldello, Accardi, Stankevicius, Ziegler, Sammarco, Del Vecchio, Dessena, Cassano, Bellucci

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X