Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí nước ngoài "xuống đường" cùng CĐV Việt Nam

Thứ Ba 17/07/2007 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Tại các thành phố lớn, tối qua, hàng nghìn CĐV Việt Nam đã đổ ra ngập đường để ăn mừng. Một lễ hội tưng bừng như chưa bao giờ có trước đây", hãng tin AP (Mỹ) mô tả không khí náo nức của người hâm mộ khi VN vào tứ kết Asian Cup 2007. 

"Chúng tôi rất hạnh phúc", lọt thỏm trong hàng nghìn người đang tổ chức ăn mừng ở trung tâm thủ đô Hà Nội, anh Nguyễn Văn Dũng chia sẻ cảm xúc khi trả lời AP. "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ là Việt Nam lại có thể vào tới tứ kết. Đây là thành công lớn nhất trong lịch sử bóng đá đất nước chúng tôi".

Ở Hà Nội và TP HCM, CĐV tràn xuống các tuyến đường trung tâm, vẫy cờ Tổ quốc và hô vang trời: "Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!".

Riêng tại thủ đô, khoảng 10.000 người đã đổ về Hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, các CĐV trẻ tuổi đã đốt pháo hoa và diễu môtô qua các tuyến phố đông đặc người và xe.

co dong vien

"Tôi biết đi xe máy vào lúc này là rất nguy hiểm, nhưng chúng tôi sẵn sàng cho mọi người thấy sự ủng hộ của chúng tôi với đội tuyển Việt Nam", Dương Thanh Tùng, 21 tuổi, sinh viên trường Kinh tế Quốc dân Hà Nội tuyên bố. "Đây là một bước ngoặt cho bóng đá Việt Nam. Đây là lịch sử, là thời khắc để ăn mừng".

Hôm qua, tuyển Việt Nam sẽ không thể đi tiếp nếu không có chiến thắng 2-1 của UAE trước Qatar trong trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Quân khu 7.

Vậy nên, hòa lẫn trong những sắc màu đỏ-vàng của cờ Việt Nam trên các đường phố thành phố Hồ Chí Minh tối qua, thấp thoáng có bóng cờ của đội tuyển vô địch Vùng Vịnh, như một lời tri ân của các CĐV nước đồng chủ nhà Asian Cup 2007. "Tôi yêu UAE", Nguyễn Việt Dũng, một doanh nhân 32 tuổi hét lên rồi nói tiếp về kỳ tích của đội nhà. "Thật không thể tin nổi. Các cầu thủ của chúng tôi đã làm nên lịch sử".

Trong khi đó, phóng viên của Channel Asiannews cũng có những góc nhìn riêng về đêm hội tại một số thành phố lớn của Việt Nam hôm qua:

Hàng nghìn người đổ ra đường phố Hà Nội. Trên những chiếc xe môtô, họ hô vang hai tiếng: "Việt Nam! Việt Nam".

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất ở nước này, tuy nhiên, ít có ai "dám" đặt hy vọng vào việc đội tuyển có thể lọt vào tứ kết trước khi giải đấu bắt đầu.

"Tôi rất tự hào vì đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào đến tứ kết của giải đấu quan trọng này", Nguyễn Hương Lan, 20 tuổi, nói. "Chúng tôi thậm chí chưa từng nghĩ Việt Nam sẽ thắng được bất kỳ một đội tuyển nào đó trong bảng ấy chứ".

"Chúng tôi đã may mắn khi UAE giành chiến thắng trong trận đấu với Qatar", Đỗ Văn Hùng, 19 tuổi, nói. "Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, chúng tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của đội tuyển nước chúng tôi".

Không tỏ vẻ ồn ào, anh Trần Hùng, 55 tuổi, phân tích: "Vụ xét xử các trọng tài và cầu thủ dính đến tiêu cực đã làm thay đổi bộ mặt của đội tuyển. Trước đây, các cầu thủ của chúng tôi chơi không tốt và không hết mình. Nhưng, trong những trận đấu gần đây, họ đã nỗ lực hết sức. Mọi thứ đã thay đổi và chúng tôi hy vọng tương lai sẽ còn tốt đẹp hơn".

Tại tứ kết, Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A là Iraq. Ngay từ bây giờ, nhiều người đã nghĩ về trận đấu diễn ra tại Thái Lan thứ bảy tuần này. "Rất có thể chúng tôi sẽ đến Bangkok để cổ vũ cho đội tuyển", anh Nguyễn Mạnh Hùng, 34 tuổi, người gần như đã khản đặc tiếng sau hàng giờ hò hét cho biết.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X