Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí nước ngoài "xuống đường" cùng CĐV Việt Nam

Thứ Ba 17/07/2007 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Tại các thành phố lớn, tối qua, hàng nghìn CĐV Việt Nam đã đổ ra ngập đường để ăn mừng. Một lễ hội tưng bừng như chưa bao giờ có trước đây", hãng tin AP (Mỹ) mô tả không khí náo nức của người hâm mộ khi VN vào tứ kết Asian Cup 2007. 

"Chúng tôi rất hạnh phúc", lọt thỏm trong hàng nghìn người đang tổ chức ăn mừng ở trung tâm thủ đô Hà Nội, anh Nguyễn Văn Dũng chia sẻ cảm xúc khi trả lời AP. "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ là Việt Nam lại có thể vào tới tứ kết. Đây là thành công lớn nhất trong lịch sử bóng đá đất nước chúng tôi".

Ở Hà Nội và TP HCM, CĐV tràn xuống các tuyến đường trung tâm, vẫy cờ Tổ quốc và hô vang trời: "Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!".

Riêng tại thủ đô, khoảng 10.000 người đã đổ về Hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, các CĐV trẻ tuổi đã đốt pháo hoa và diễu môtô qua các tuyến phố đông đặc người và xe.

co dong vien

"Tôi biết đi xe máy vào lúc này là rất nguy hiểm, nhưng chúng tôi sẵn sàng cho mọi người thấy sự ủng hộ của chúng tôi với đội tuyển Việt Nam", Dương Thanh Tùng, 21 tuổi, sinh viên trường Kinh tế Quốc dân Hà Nội tuyên bố. "Đây là một bước ngoặt cho bóng đá Việt Nam. Đây là lịch sử, là thời khắc để ăn mừng".

Hôm qua, tuyển Việt Nam sẽ không thể đi tiếp nếu không có chiến thắng 2-1 của UAE trước Qatar trong trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Quân khu 7.

Vậy nên, hòa lẫn trong những sắc màu đỏ-vàng của cờ Việt Nam trên các đường phố thành phố Hồ Chí Minh tối qua, thấp thoáng có bóng cờ của đội tuyển vô địch Vùng Vịnh, như một lời tri ân của các CĐV nước đồng chủ nhà Asian Cup 2007. "Tôi yêu UAE", Nguyễn Việt Dũng, một doanh nhân 32 tuổi hét lên rồi nói tiếp về kỳ tích của đội nhà. "Thật không thể tin nổi. Các cầu thủ của chúng tôi đã làm nên lịch sử".

Trong khi đó, phóng viên của Channel Asiannews cũng có những góc nhìn riêng về đêm hội tại một số thành phố lớn của Việt Nam hôm qua:

Hàng nghìn người đổ ra đường phố Hà Nội. Trên những chiếc xe môtô, họ hô vang hai tiếng: "Việt Nam! Việt Nam".

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất ở nước này, tuy nhiên, ít có ai "dám" đặt hy vọng vào việc đội tuyển có thể lọt vào tứ kết trước khi giải đấu bắt đầu.

"Tôi rất tự hào vì đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào đến tứ kết của giải đấu quan trọng này", Nguyễn Hương Lan, 20 tuổi, nói. "Chúng tôi thậm chí chưa từng nghĩ Việt Nam sẽ thắng được bất kỳ một đội tuyển nào đó trong bảng ấy chứ".

"Chúng tôi đã may mắn khi UAE giành chiến thắng trong trận đấu với Qatar", Đỗ Văn Hùng, 19 tuổi, nói. "Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, chúng tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của đội tuyển nước chúng tôi".

Không tỏ vẻ ồn ào, anh Trần Hùng, 55 tuổi, phân tích: "Vụ xét xử các trọng tài và cầu thủ dính đến tiêu cực đã làm thay đổi bộ mặt của đội tuyển. Trước đây, các cầu thủ của chúng tôi chơi không tốt và không hết mình. Nhưng, trong những trận đấu gần đây, họ đã nỗ lực hết sức. Mọi thứ đã thay đổi và chúng tôi hy vọng tương lai sẽ còn tốt đẹp hơn".

Tại tứ kết, Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A là Iraq. Ngay từ bây giờ, nhiều người đã nghĩ về trận đấu diễn ra tại Thái Lan thứ bảy tuần này. "Rất có thể chúng tôi sẽ đến Bangkok để cổ vũ cho đội tuyển", anh Nguyễn Mạnh Hùng, 34 tuổi, người gần như đã khản đặc tiếng sau hàng giờ hò hét cho biết.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X