Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Anh đưa Israel lên mây xanh

Thứ Hai 19/11/2007 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các tờ báo và tạp chí của xứ sở sương mù đã không tiếc lời ca ngợi đội tuyển Israel sau khi họ giành được thắng lợi 2-1 trước đối thủ Nga trong một đêm diệu kỳ tại miền đất Thánh để qua đó làm sống lại hy vọng giành vé tới Euro 2008 của "Sư tử Anh".

Trước khi trận đấu Israel - Nga diễn ra trên sân Ramat Gan tại Tel Aviv, báo giới Anh quốc tỏ ra phần nào hoài nghi vào khả năng thầy trò HLV Dror Kashtan có thể ít nhất là cầm hòa đội bóng đến từ đất nước rộng lớn nhất thế giới.

Hầu hết các tờ báo của nước Anh chỉ dừng lại ở việc động viên độc giả ủng hộ Steven Gerrard và các đồng đội thay vì đặt niềm tin vào Israel. Tờ The Sun được coi là lạc quan nhất nhưng cũng chỉ dừng lại ở việc xuất bản phụ trương "Tiến lên Israel" vào ngày thứ bảy tuần trước.

Thắng lợi của Israel đã khiến ĐT Anh từ “cõi chết sống dậy“

Báo giới Anh bi quan về khả năng Israel làm nên chuyện trước đội tuyển Nga là vì đội quân của "Thầy phù thủy" Guus Hiddink được đánh giá nhỉnh hơn về thực lực và đang có lợi thế lớn về mặt tâm lý. Chỉ cần thắng Israel với bất cứ tỷ số nào, Nga sẽ khiến Anh phải khóc hận.

Nhưng thực tế sân cỏ đã chứng minh rằng báo chí Anh quốc đã quá cả nghĩ. Các cầu thủ Israel đã chơi một trận xuất thần và thậm chí họ đã thắng đội tuyển Nga với tỷ số 2-1 thay vì chỉ cần cầm hòa là họ đã giúp cơ hội đi tiếp của đội tuyển Anh sáng trở lại.

Ngay lập tức, các tờ báo của nước Anh cùng đồng loạt ca ngợi chiến thắng vang đội của Israel và cũng không quên khẳng định rằng đội tuyển của họ vẫn còn sống sót để giành vé vào VCK Euro 2008 là nhờ những người Do Thái.

Tờ News of the World giật title ngắn gọn "Elylujah!" với hàm ý rằng bàn thắng mở tỷ số của Elyaniv Barda cho Israel cũng đồng thời mang lại ánh sáng cuối đường hầm cho đội tuyển Anh.

Trong bài phân tích về trận Israel - Nga, News of the World nhấn mạnh: "Những lời cầu nguyện của Steve McClaren về cơ hội giành vé tới Euro 2008 đã được đáp lại một cách tuyệt vời tại Tel Aviv bằng hai bàn thắng của người Israel. Và đương nhiên là Macca đang nợ Barda và Golan những ly rượu cảm ơn".

Trong khi đó, tờ Telegraph số ra ngày Chủ nhật đã khẳng định rằng màn trình diễn của các cầu thủ Israel khiến người Anh phải tự cảm thấy xấu hổ vì đã quá tin vào chiến thắng của đội tuyển Nga.

Tờ báo này phân tích: "Hy vọng về một điều kỳ diệu tại miền đất Thánh của các cầu thủ Anh đã trở thành sự thật theo một cách đầy ngoạn mục. Israel đã bị loại và chẳng ai có thể trách họ vì không tỏ ra nỗ lực thi đấu nữa.

Nhưng sự tự tôn của các tuyển thủ Israel đã bị tổn thương bởi cái cách chúng ta khẳng định rằng họ sẽ nằm dài ngoan ngoãn như những chú cừu để dâng chiến thắng cho người Nga.

Đội tuyển Israel cũng nhận ra rằng họ chẳng có gì để mất nhưng vượt qua người Nga là một cơ hội hiếm có lại được để những cầu thủ trẻ ghi tên mình vào lịch sử bóng đá nước nhà".

Không "đao to, búa lớn" như Telegraph, tờ Times số ra cùng ngày chỉ giật dòng tít nhẹ nhàng "Lucky England" để phản ánh nhận định chung của nhiều đầu báo khác trên toàn nước Anh.

Tờ Times khẳng định: "Từ chỗ đứng rất gần vực thẳm, Steve McClaren và các cầu thủ của ông đang có lợi thế lớn trong việc giành vé tới Áo/Thụy Sĩ cùng Croatia sau khi nhận được một món quà bất ngờ từ các tuyển thủ Israel, những người đã thách thức mọi số liệu thống kê khô khan để vượt qua người Nga".

Ngắn gọn và thực tế nhất trong làng báo Anh chính là tờ Daily Mail. Trong số ra ngày Chủ nhật, báo này khẳng định rằng những lời cầu nguyện của các cầu thủ Anh đã được đáp lại nhưng McClaren cũng đừng vội mừng bởi nếu Anh thua Croatia và bị loại thì cựu HLV Middlesbrough sẽ mất ghế.

Báo chí Italia ca ngợi "gà nhà"

Người Anh vui một thì người Italia phải vui mười bởi đội tuyển của họ đã tự quyết định được số phận bằng chiến thắng 2-1 ngay trước đối thủ trực tiếp Scotland. Hãy nghe các tờ báo Italia tán tụng đoàn quân màu thiên thanh:
- Gazzetta dello Sport: Italia bay tới Euro 2008 nhờ bàn thắng của Panucci.
- La Repubblica: Từ Toni tới Panucci, một trận đấu hoàn hảo với chiến thắng 2-1 bằng tinh thần World Cup.
- La Stampa: Thành công rực rỡ tại Scotland, Italia đã lọt vào VCK Euro.
- Corriere della Sera: Chiến đấu dưới mưa và Italia đã giành vé tới Áo/Thụy Sĩ.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X