Thứ Tư, 25/12/2024Mới nhất
Zalo

Bảng xếp hạng tháng 1 FIFA: Tốp 10 vẫn giữ nguyên, Việt Nam tăng 3 bậc

Thứ Năm 12/02/2009 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có một sự thay đổi nào trong bảng xếp hạng của FIFA tháng 12 khi vị trí của Tây Ban Nha vẫn không thể xâm phạm trong khi ở khu vực Đông Nam Á,  ĐT Việt Nam cũng tăng được 3 bậc trên bảng xếp hạng.

Trong tháng 1/2009 chỉ có tổng cộng 57 trận thi đấu quốc tế diễn ra nên không có nhiều biến chuyển trên bảng tổng sắp của FIFA. Tốp 10 vẫn bất khả xâm phạm khi Tây Ban Nha vẫn không có đối thủ cạnh tranh vị trí dẫn đầu. Các vị trí tiếp theo là Đức, Hà Lan, Italia, Brazil và Argentina. Việc Hà Lan vươn lên vị trí thứ 3 và chiếm chỗ của Italia được coi là một bất ngờ lớn nhất trong tốp 10. Trong khi đó việc Romania có chân trong tốp 20 (vị trí thứ 17) cũng được coi là một cột mốc đáng nhớ cho đội bóng đông âu.

Tây Ban Nha vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh từ sau Euro 2008

Trong tổng số 57 trận thi đấu quốc tế trong tháng 1 vừa qua thì  có 26 trận giao hữu với 31 trận thuộc các chiến dịch vòng loại ở các châu lục (14 trận thuộc khu vực CONCACAF và 17 trận thuộc vòng loại AFC Cup. Hai quốc gia tiến bộ nhất trong bảng xếp hạng tháng 1 là Costa Rica và Panama.  Điều đặc biệt là đây là 2 đội tuyển thuộc khu vực Bắc Trung Mĩ, Costa Rica vươn lên vị trí 38, tăng 9 bậc trong khi Panama lọt vào top 50 khi tăng 33 bậc.

Ở khu vực ĐNA, đội tuyển Việt Nam của chúng ta dù tăng được 3 bậc nhưng vẫn phải đứng ở vị trí thứ 3 (đây cũng là vị trí của tháng 12/2008). Cũng trong bảng xếp hạng tháng này, Thái Lan và Indonesia tăng 7 bậc trong khi Singapore cũng tăng 4 bậc. 

XH
FIFA

ĐTQG

Tổng điểm
tính đến 01/2009
+/- XH
so với 12/2008
+/- Điểm
so với 12/2008

1

Spain

1693

0

30

2

Germany

1403

0

14

3

Netherlands

1357

0

19

4

Italy

1318

0

-8

5

Brazil

1248

0

2

6

Argentina

1181

0

1

7

Croatia

1175

0

33

8

England

1136

0

21

9

Russia

1119

0

16

10

Turkey

1040

0

24

11

France

1026

0

19

12

Portugal

1020

-1

13

12

Czech R.

1020

-1

13

14

Ukraine

932

2

23

15

Paraguay

923

3

34

16

Cameroon

900

-2

-89

17

Romania

880

4

22

18

Israel

877

1

0

19

Greece

864

1

-8

20

USA

858

2

5

BXH khu vực châu Á 


FIFA

XH
AFC

ĐTQG

Tổng điểm
tính đến 01/2009
+/- XH so với 12/2008+/- Điểm so với 12/2008

27

1

Australia

760

2

-17

37

2

Japan

697

-3

-37

44

3

Iran

623

2

10

46

4

Korea R.

608

-4

-20

55

5

Saudi Arabia

555

-2

-4

72

6

Uzbekistan

476

-3

-9

74

7

Bahrain

456

15

49

85

8

raq

407

0

-5

87

9

Oman

400

7

24

91

10

Qatar

388

-5

-22

96

11

Syria

367

9

31

104

12

China PR

339

0

-1

114

13

U.A.E

296

0

-8

117

14

Thailand

285

7

33

119

15

Korea DPR

280

-3

-7

125

16

Kuwait

247

-7

-13

126

17

Jordan

246

0

2

131

18

Singapore

226

4

19

135

19

Việt Nam

216

3

34

137

20

Indonesia

210

7

43

143

21

Hong Kong

174

9

35

158

28

Myanmar

121

-2

-6

161

30

Malaysia

104

-3

-10

164

32

Philippines

98

-2

-4

171

35

Laos

73

-3

-7

179

38

Cambodia

56

0

0

183

40

Brunei

45

-1

0

198

45

Timor-Leste

9

0

0

201

46

Guam

0

0

0


L.Q

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X