Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng xếp hạng FIFA tháng 8: Tây Ban Nha giữ vững ngôi đầu, Việt Nam tụt 41 bậc

Thứ Tư 03/09/2008 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo công bố mới nhất của liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), ĐT Tây Ban Nha vẫn giữ nguyên ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng tháng 8/2008. ĐT Việt Nam của chúng ta tụt dốc tới 41 bậc với vị trí 165.

Tháng 8 vừa qua, các DDTQG hầu như không có một trận đấu chính thức nào khi chỉ có duy nhất một trận giao hữu vào cuối tháng, chính vì vậy FIFA chủ yếu dựa vào những trận đấu này để đánh giá thứ hạng của các ĐT.

TBN vẫn giữ được ngôi đầu

Với chiến thắng 3-1 trước Đan Mạch, Tây Ban Nha vẫn giữ nguyên được ngôi vị dẫn đầu của mình. Rõ ràng sau một tháng 7 huy hoàng với chức vô địch châu Âu, đội bóng xứ sở bò tót xứng đáng với vị trí này.

Đội tuyển Đứcbị mất vị trí số 2 vào tay của Italy khi Azzurri tăng được 1 bậc trên bảng xếp hạng so với tháng trươc. Croatia tăng thêm  bậc và đẩy Brazil xuống vị trí thứ 6 một thành tích tồi tệ nhất của đội tuyển vàng-xanh từ sau năm 1993. Trong khi đó, tuy dậm chân tại chỗ với vị trí thứ 4, nhưng Hà Lan chắc chắn sẽ không phải than phiền về thứ hạng của mình. Với thành tích nghèo nàn trong các trận giao hữu vừa qua, ĐT Anh tiếp tục giảm một bậc và đứng ở vị trí thứ 15.

Cũng theo bảng xếp hạng này, Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng được 3 bậc và chen chân vào tốp 10. Nhưng có những bước nhảy vọt nhất vẫn là các ĐT châu Phi khi Gabon tăng tới 12 bậc, Algeria tăng 14 bậc còn New Caledonia thực sự gây ngạc nhiên khi nhảy tới 21 bậc và vươn lên vị trí thứ 95.

Tại khu vực Đông Nam Á, Đội tuyển Thái Lan tụt 1 bậc và vẫn duy trì vị trí số 1 tại Đông Nam Á, tiếp theo là Singapore (tăng 1 bậc) và Indonesia (tụt 15 bậc). Nhưng đội tụt thê thảm nhất chính là Việt Nam khi đội tuyển của chúng ta bị tụt tới 41 bậc và đứng ở vị trí thứ 165 thế giới và thứ 6 khu vực ĐNA, sau cả Malaysia và Myanmar. Tuy nhiên, với những gì mà đội tuyển Việt Nam đã thể hiện trong thời gian qua, chắc hẳn kết quả này cũng không khiến khán giả hâm mộ quá buồn lòng. Hy vọng trong những tháng cuối năm, đội tuyển Việt Nam sẽ đạt thành tích tốt tại các giải đấu giao hữu quốc tế và đặc biệt là tại AFF Cup 2008 để lấy lại vị thế của mình.

Bảng xếp hạng tốp 10:

STTĐTĐiểmTăng/giảm
1Tây Ban Nha15650
2Italia13391
3Đức1329-1
4Hà Lan12950
5Croatia12660
6Brazil12520
7Argentina12300
8CH Séc11340
9Bồ Đào Nha11200
10Thổ Nhĩ Kỳ10333

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X