Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng H: Hãy quên Serie A đi, Milan!

Thứ Tư 01/11/2006 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Palermo "hạ nhục" tại San Siro, trắng tay trong trận derby, ngụp lặn ở vị trí thứ 14 và không được giảm án Calciopoli, sân chơi quốc nội thực sự là ác mộng cho thày trò HLV Ancelotti. Vì thế, Milan sẽ tiếp Anderlecht hôm nay với mục tiêu chiến thắng để sớm đoạt vé đi tiếp và quên đi thực tại thê lương ở Serie A.

Milan rất cần chiến thắng trước Anderlecht để "vực dậy" tinh thần

Với 7 điểm sau 3 trận, thày trò HLV Ancelotti đang đứng trước cơ hội lớn để cầm chắc một vé đi tiếp vào vòng 16 đội nếu họ hạ Anderlecht trên sân nhà San Siro còn AEK không thể đánh bại đội á quân Pháp, Lille ở Athens. Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết, bởi vào thời điểm hiện tại, Milan không đủ mạnh cả về chuyên môn, tâm lý và thể lực của từng cá nhân cũng như cả tập thể, để có thể muốn đánh bại đội nào cũng được. Trong 6 trận gần đây nhất ở Serie A, họ chỉ mới thắng được một trận (

1-0 trước Chievo) và vừa chịu một cú sốc nặng nề khi thua Inter 4-3 trong trận derby.

Mạch trận tồi tệ kể trên cùng với quyết định y án trừ 8 điểm trong vụ Calciopoli mà Hội đồng Hòa giải của Ủy ban Olimpic Italy (CONI) thông qua cuối tuần trước khiến Milan phải ngụp lặn ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, kém kình địch và là đội đầu bảng Inter tới 14 điểm.

Ngay cả HLV Ancelotti cũng không dám tin vào thực tại: "Chúng tôi thực sự bất ngờ với chính mình. Đã lâu lắm rồi Milan mới lại rơi vào tình thế như hiện tại ở Serie A, dù chúng tôi chơi không đến nỗi nào ở Champions League. Cách thức chuẩn bị cho những trận đấu ở cả hai mặt trận trên đều giống nhau. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng kết quả và vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng Serie A đã nói lên rằng Milan đang đá rất tồi dù chúng tôi không nghĩ mình tệ đến vậy".

Kaka vẫn là đầu tàu của AC Milan

Tuy nhiên, nhà cầm quân 47 tuổi này tin rằng Milan chẳng những sẽ không để những gì diễn ra ở Serie A ảnh hưởng đến mặt trận châu Âu mà còn tạo ra động lực để các cầu thủ thi đấu cố gắng hơn. "Hôm nay, chúng tôi sẽ cố gạt mạch thành tích không như ý ở Serie A sang một bên và tập trung tối đa để giành 3 điểm, bởi Anderlecht là một đội bóng mạnh. Nếu làm được như vậy, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho Milan".

Ở trận lượt đi tại Brussels cách đây 2 tuần, Anderlecht, dù đã chơi một trận tuyệt hay trước "đạo quân áo sọc đỏ đen", vẫn là đội bại trận bởi bàn thắng tuyệt đẹp của Kaka còn các chân sút của họ như Tchite hay Frutos lại vô duyên đến đáng ngạc nhiên trước khung thành Dida.

Và giờ đây, khi Milan đang khủng hoảng nặng nề cả về niềm tin lẫn phong độ, cơ hội để nhà vô địch Bỉ rửa hận là không phải nhỏ. HLV Vercauteren hoàn toàn ý thức được điều này: "Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng mà nếu thua chúng tôi có đến 90% khả năng bị loại, vì vậy Anderlecht cần phải nỗ lực để kiếm điểm. Dù rất tôn trọng Milan và thấy vinh dự được chơi bóng trên một SVĐ nổi tiếng như San Siro, nhưng chúng tôi không sợ đội bóng nào. Anderlecht sẽ chơi gắn kết và hy vọng có thể ra về với ít nhất 1 điểm".

Vercauteren không hề phi thực tế. Không nói ra thì ai cũng biết sức ép nghẹt thở mà những chiếc áo sọc đỏ-đen tạo ra bên phần sân Inter trong 30 phút cuối trận derby chỉ là sự trỗi dậy theo bản năng, một khi bị kình địch dẫn đến 4-1, Milan cần phải làm một điều gì đó để tự an ủi mình, xua đi nỗi xấu hổ và lòng tự trọng đã bị tổn thương sâu sắc. 60 phút đầu trận derby mới là quãng thời gian mà bộ mặt của Milan hiện lên rõ nhất. Đó là một Milan già nua, yếu ớt, rệu rã, lỏng lẻo ở hàng thủ, tuyến giữa không còn khả năng áp đảo, kiểm soát thế trận, hàng công tuyệt vọng trong cơn khát bàn thắng.

Nếu may mắn hơn, Anderlecht đã có điểm ở trận lượt đi gặp AC Milan

Với những gương mặt ưu tú nhất hiện nay như Nesta, Kaladze, Cafu, Pirlo, Seedorf, Gilardino mà Milan còn chơi tệ đến thế hôm thứ bảy, thì cầu thủ nào sẽ là niềm hy vọng của các rossoneri trong trận tiếp Anderlecht đêm nay? Trong khi chờ đợi tân binh 35 tuổi Favalli hòa nhập vào môi trường mới, và cựu binh 36 tuổi Serginho bình phục chấn thương, có lẽ giải pháp tốt nhất của HLV Ancelotti vào thời điểm này là dùng lại Maldini, cũng là một lão tướng U40, ở vị trí hậu vệ trái để thay cho Jankulvoski chơi quá tệ trong hiệp một trận derby. Phía đối diện, do Bonera đang chịu án treo giò vì lĩnh thẻ đỏ ở trận trước còn Simic thì đã sa sút quá nhiều, Cafu sẽ đá chính.

Hàng tiền vệ, tuyến được đánh giá là mạnh nhất trong tay Ancelotti hiện tại nhờ phong độ ổn định ở mức cao của Kaka, cũng sẽ có sự thay đổi. Brocchi sẽ thay thế Pirlo sắm vai cầu thủ dẫn dắt lối chơi còn Gourcuff sẽ trở lại đội hình chính sau một thời gian trị thương, để san sẻ gánh nặng tổ chức trận đấu cùng tiền vệ ngôi sao người Brazil, đá hộ công cho 2 tiền đaọ Gilardino (vừa giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài 7 tháng bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 2-4 trong trận derby) và Oliveira.

Về phía đội khách, Anderlecht cũng không thể đưa ra sân chân sút trụ cột người Argentina, Frutos cùng trung vệ đồng hương Pareja. Đây chắc chắn là những mất mát lớn với nhà vô địch Bỉ nhưng HLV Vercauteren vẫn bình tĩnh: "Chúng tôi từng nhiều lần vắng Frutos mà vẫn chơi tốt. Có anh ấy, Anderlecht sẽ có nhiều sự lựa chọn trên hàng công, nhưng chúng tôi là một đội bóng được xây dựng trên nguyên tắc tập thể, không ai là không thể thay thế". Thiếu chân sút người Argentina cộng với việc phải đá trên sân khách, có lẽ nhà quán quân Bỉ sẽ phải thay đổi hệ thống 4-4-2 quen thuộc để sử dụng sơ đồ 4-3-2-1 nặng về phòng thủ hơn với bộ đôi Hassan, Boussoufa hỗ trợ tiền đạo duy nhất là Tchite.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Milan: Dida; Cafu, Kaladze, Nesta, Maldini; Gattuso, Brocchi, Gourcuff; Kaká; Gilardino, Oliveira.
Anderlecht: Zítka; Juhász, De Man, Deschacht; Vanderhaeghe; Van den Borre, Biglia, Goor; Hassan, Boussoufa; Tchite
Dự đoán: Milan thắng 3-1

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X