Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng F : Sự trả thù ngọt ngào !

Thứ Năm 07/12/2006 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là cuối cùng Manchester United cũng đã đòi được món nợ năm ngoái trước Benfica khi giành chiến thắng trước đội bóng này với tỷ số 3 -1 qua đó không chỉ giành quyền đi tiếp mà còn vươn lên dẫn đầu bảng F.

Nếu như Benfica là đối bóng khiến người người ta phải dè chừng bởi lối chơi kỹ thuật thì đêm qua Manchester United đã dạy cho các đối thủ đến từ Bồ Đào Nha sức mạnh của bóng đá Anh với 3 bàn thắng   bằng đầu đậm chất Ăng-lê được thực hiện bởi cả 3 tuyến.

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giành quyền đi tiếp của mình, tuy nhiên áp lực tâm lý có vẻ như đè nặng lên đôi vai của các học của ông Alex Ferguson bởi vậy họ chọn lối chơi khá an toàn và không mạo hiểm.

Về phía Benfica, các cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha chọn lối chơi phong ngự phản công, tuy nhiên với các cầu thủ kỹ thuật ở tuyến trên những pha lên bóng của họ gây rất nhiều khó khăn và khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà chao đảo nhất là những khi Simao có bóng. Những phút đầu của trận đấu trôi qua khá cân bằng.



Tuy nhiên đến phút thứ 27 thì thế quân bình bị phá vỡ, bất ngờ đã xảy ra tại Nhà hát của những giấc mơ, Simao đi bóng kỹ thuật bên phía cánh phải rồi đẩy bóng về cho Nelson từ tuyến hai băng lên rất điểm. Bằng một cú dứt điểm đẳng cấp nhưng một tiền đạo thực thụ, cầu thủ này đã hạ gục Van der Sar bằng một cú sút vào góc xa.

Gần như ngay lập tức các cầu thủ Manchester United có câu trả lời, Saha có cơ hội đánh đầu cận thành bóng cham tay Nelson trong vòng cấm tuy nhiên tình huống này diễn ra khá kín nên trọng tài không nhìn thấy, đội chủ nhà bị từ chối một quả penalty.



Sau bàn thua, Manchester United giống như một con mãnh thú bị thương, họ dồn lên tấn công, hiếm khi người ta thấy Quỷ Đỏ tấn công mãnh mẽ như thế. Tuy nhiên lối chơi phòng ngự nhiều tầng và chịu khó áp sát của các cầu thủ Benfica đã làm nản lòng các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà khi mà các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Ronaldo, Giggs, Rooney.

Vào thời điểm mà các cổ động viên cảu Quỷ Đỏ bắt đầu lo sợ về một bi kịch tái diễn, vào lúc mà hàng tất công của họ tỏ ra bất lực thì cầu thủ chơi thấp nhất ở hàng phòng ngự lên tiếng, đó chính là Vidic. Trong một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ này đã chọn đúng điểm rơi và đánh đầu chuẩn xác ghi một bàn thắng quý như vàng đối với các cầu thủ chủ nhà. Phút thứ 45+1, Manchester United có bàn thắng gỡ hòa.



Hiệp một kết thúc ngay sau pha làm bàn của Vidic.

Sang hiệp 2, nhờ có bàn thắng quân bình tỷ số vào phút cuối cùng của Hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà thi đấu thoái mái hơn rất nhiều, những pha lên bóng của họ có được sự mềm mại cần thiết đặc biệt là sự tham gia tấn công của hai hậu vệ biên Patrick Evra và đội trưởng Gary Neville tỏ ra rất hiệu quả.

Ở thế bất lợi nhưng đôi khách Benfica cũng không dám quá mạo hiểm dồn lên tấn công bởi họ biết nếu để Manchester United có thêm 1 bàn thắng, cơ hội đi tiếp của họ sẽ gần như không còn.

Tuy nhiên khi mà tâm lý thi đấu đã được giải tỏa, các cầu thủ Manchester United không muốn kết thúc trận đấu với một tỷ số hòa và bàn thắng thứ 2 đến với họ như một điều tất yếu.

Phút thứ 61, Ronaldo như thường lệ đột phá bên phía cánh phải, vượt qua 2 cầu thủ đối phương rồi chuyền bóng tinh tế vào bên trong hàng cấm địa, Ryan Giggs từ tuyến hai chạy chỗ lao lên dứt điểm trong sự ngỡ ngàng của cả thủ môn lẫn hậu vệ Benfica. Cú đánh đầu của Giggs không mạnh nhưng hiểm làm bó tay thủ môn Quim của đội khách.



14 phút sau, cũng từ một pha đánh đầu nhưng lần này người ghi bàn cho Manchester United là Louis Saha. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Saha xuất hiện đúng lúc đúng chỗ và đánh đầu căng và hiểm hóc khiến cho thủ môn của Benfica chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. 3 - 1, 3 điểm cùng với cơ hội đi tiếp giờ đây đã nằm gọn trong tay của đội chủ nhà.

Những phút còn lại của trận đấu trôi qua với ưu thế vượt trội của Quỷ Đỏ, các cầu thủ Benfica mặc dù tổ chức được một số pha lên bóng nhưng dường như khả năng và sự xông xáo của cánh én Simao là không đủ giúp cho đội khách biến những cơ hội hiếm hoi có được. Trong khi đó Manchester United với tâm lý thoải mái lại tạo được khá nhiều pha lên bóng nguy hiểm tuy nhiên đa phần là những cú sút xa hoặc không chính xác, hoặc không thắng được thủ môn Quim. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3 -1 hoàn toàn xứng đáng cho các cầu thủ Manchester United.



Như vậy sau lượt đấu cuối cùng này, Manchester United đã vươn lên dẫn đầu bảng F bởi trong trận đấu cùng giờ, Celtic đã để thua với cùng tỷ số 3 -1 trước FC Copenhagen. Mặc dù 2 vị trí đầu bảng đã được dự báo từ trước khi vòng đấu bảng diễn ra nhưng cái cách mà hai đội giành được vị trí của mình có lẽ khiến không ít người phải bất ngờ. Thắng trận này Manchester United sẽ có đà tâm lý rất thuận lợi khi mà cuối tuần họ phải tiếp đón nửa xanh của thành phố Manchester trong một trận Derby kinh điển.


Công Minh

Video

Xem thêm
top-arrow
X