Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng F: "Người cũ" Ronaldo báo hại Sporting Lisbon

Thứ Năm 20/09/2007 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo đã có một chuyến về nhà vô cùng đáng nhớ khi anh là người trực tiếp ghi bàn đem về 3 điểm cho Manchester United trong sự ủng hộ của cổ động viên ...cả hai bên.

Với sự trở lại của Rooney, HLV ALex Ferguson tung ra đội hình mạnh nhất của ông vào thời điểm hiện tại mặc dù cuối tuần này, Manchester United sẽ có một trận đấu vô cùng quan trọng trước đại kình định Chelsea. Trong khi đó, đội chủ nhà Sporting Lisbon tiếp đón những vị khách đến từ nước Anh với với sơ đồ chiến thuật 4 - 3 -3 thiên về tấn công. điều này cho thấy mục tiêu mà HLV của đội bóng Bồ Đào Nha đề ra cho các học trò của mình không chỉ là 1 điểm.

Ronaldo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, giúp MU giành chiến thắng

Và quả thực, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, chính các cầu thủ chủ nhà mới là những người giành quyền chủ động và tạo một số cơ hội. Phương án tấn công chủ đạo mà The Lion (biệt danh của Sporting Lisbon) lựa chọn chủ yếu là đánh thẳng vào trung lộ và sử dụng những cú sút xa.

Phút thứ 28, suýt chút nữa Liedson đã mở tỷ số cho đội nhà bằng một pha xỉa bóng cực kỳ đẹp mắt của ở bên ngoái vòng cấm. Bóng đi hiểm và nhằm vào góc xa khung thành tuy nhiên pha bay người cứu nguy tiếp đó của thủ thành Edwin Van der Sar còn đẹp hơn.

Manchester United đáp trả lại khá yếu ớt. Trong khi Wayne Roơney dường như vẫn chưa tìm lại được cảm giác bóng vốn có thì Cristiano Ronaldo cũng tỏ ra khá bế tắc khi thường xuyên bị hậu vệ trái của Lisbon là Ronny bắt bài.

Những phút còn lại của hiệp đầu tiên có phần tẻ nhạt kết thúc với những pha thử vận may bên ngoài vòng cấm của các cầu thủ chủ nhà nhưng tất cả những nỗ lực của họ đều không một lần hạ gục được thủ môn người Hà Lan của Manchester United.

Một thắng lợi khó khăn của MU

Sang đến hiệp 2, lối chơi của Manchester United có phần khởi sắc hơn khi đội chủ nhà không còn duy trì được quyền kiểm soát bóng nhiều như hiệp 1. Và khi mà Sporting Lisbon bắt đầu tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Edwin Van der Sar thì cũng là lúc mà bản lĩnh của Quỷ Đỏ được thể hiện.

Phút thứ 62, từ một pha phản công tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, hậu vệ đội chủ nhà đã không bắt chặt Cristiano Ronaldo để cho tiền vệ của MU lẻn xuống đón đường chuyền của Wes Brown bên cánh phải rồi đánh đầu tầm thấp làm tung lưới đội bóng cũ.

Bàn thắng mở tỷ số đã khiến Manchester United dễ đá hơn rất nhiều. Đối với số 7 của đội khách, pha làm bàn vào lưới đội bóng cũ dường như đã tiếp thêm cho anh sự tự tin và càng về cuối trận, Ronaldo thi đấu càng hay.

Phút thứ 72, Ronaldo đi bóng lắt léo vượt qua đến 3 cầu thủ của Sporting Lisbon trước khi tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho Nani lập công. Rất tiếc cho Nani khi anh không thể giống như Ronaldo chiến thắng được thủ môn Stojkovic, một người đồng đội cũ ở chính Sporting Lisbon.

Nani không thể bắt chước Ronaldo trong việc chọc thủng lưới đội bóng cũ

Tuy nhiên, không phải là đội chủ nhà không có được cơ hội dứt điểm. 7 phút sau pha cứu thua của Stojkovic, Van der Sar đã từ chối một cơ hội mười mươi của Tonel khi trung vệ của Sporting Lisbon chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu cận thành vô cùng nguy hiểm. Đó gần như là điểm nhấn duy nhất là The Lion có được trong hiệp 2 của trận đấu. Ít phút còn lại chứng khiến những pha bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc của Louis Saha, tiền đạo được vào sân thay cho Rooney.

Hạ gục Sporitng Lisbon ngay trên sân khách, lần thứ 4 liên tiếp, Manchester United giành thắng lợi bằng tỷ số tối thiểu 1-0. Tuy nhiên ở trận thắng này, có cảm giác lối chơi tấn công của Quỷ Đỏ đã có nét hơn trước và thêm nữa, nó sẽ tạo tiền đề tâm lý rất tốt cho các học trò của Sir Alex Ferguson khi đối đầu với Chelsea và cuối tuần này.

Đội hình thi đấu
Sporting:
Stojkovic, Abel, Tonel, Anderson Polga, Ronny (Bruno Pereirinha 74'), Izmailov (Vukcevic 55'), Veloso, Joao Moutinho, Romagnoli (Purovic 67), Djalo, Liedson.
Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Scholes, Nani, Giggs (Anderson 76'), Ronaldo (Tevez 86'), Rooney (Saha 72').

Roma có 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà

Tại trận còn lại của bảng F, Roma tiếp tục chuỗi trận ấn tượng ở mùa giải này khi vượt qua đội khách Dynamo Kiev với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng chia đều cho mỗi hiệp. Phút thứ 9, Tonetto có đường chuyền nguy hiểm bên cánh trái và Perrotta đã kịp lao vào đưa bóng vào lưới từ cự ly gần. Sang hiệp 2, đội trưởng Totti ghi bàn thứ 2, khẳng định thắng lợi cho đội chủ sân Olympico. Sau lượt trận đầu tiên, Roma vững vàng ở ngôi đầu bảng và MU xếp sau do kém hiệu số.

  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X