Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Bảng F: "Kẻ đóng thế" hoàn hảo

Chủ Nhật 14/10/2007 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong hoàn cảnh Tây Ban Nha đang khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng công thì cascadeur Raul Tamudo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi trực tiếp ghi 1 bàn thắng và kiến tạo một bàn khác, giúp đội nhà có 3 điểm quan trọng trên sân của Đan Mạch và tiến một bước dài trên con đường tới Áo và Thụy Sĩ.

Do Fernando Torres bất ngờ dính chấn thương nên Tây Ban Nha chỉ còn duy nhất một tiền đạo thực thụ là Raul Tamudo. Cầu thủ của Espanyol là người đá cao nhất trong hàng công của Tây Ban Nha với sự hỗ trợ phía sau của bộ đôi Joaquin và Iniesta. Ở tuyến giữa, tiền vệ trẻ của Arsenal, Cesc Fabregas hợp cùng Xavi và Albelda để thống lĩnh khu trung tuyến của đội khách. Đội trưởng Puyol của Barcelona không có tên trong danh sách thi đấu và cặp cầu thủ của Valencia: Marchena và Albiol đảm nhận vai trò trung vệ.

Tây Ban Nha có 3 điểm quan trọng trên sân của Đan Mạch

Với ưu thế chủ nhà, các cầu thủ Đan Mạch cầm được nhiều bóng hơn và bắt đầu tăng tốc sau những phút đầu chơi chậm để thăm dò đối thủ. Tuy nhiên, khi mà lối chơi nhanh của đội chủ nhà chưa kịp phát huy tác dụng thì họ đã bất ngờ phải nhận bàn thua trong tình huống tấn công đầu tiên của đội khách. Phút 16, Iniesta đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Tamudo. Trong một tư thế không người kèm, đội trưởng của CLB Espanyol đã bật cao đánh đầu chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Gần như ngay lập tức đội chủ nhà có pha đáp trả. Cũng từ một pha xuống biên bên cánh phải, bóng được tạt vào khu cấm địa và Daniel Jensen chọn điểm rơi chính xác rồi tung ra pha dứt điểm rất căng. May cho Tây Ban Nha là bóng lại chạm vào chân của Albiol rồi đi thẳng tới vị trí của thủ thành Casillas đang đứng. 5 phút sau, các cổ động viên của Đan Mạch lại tiếp tục mừng hụt sau khi Rommedahl trong một tư thế khá thoải mái lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó, Đan Mạch tiếp tục gia tăng sức ép khi liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về khung thành của thủ môn Casillas. Trước sức ép của đội chủ nhà, Tây Ban Nha không còn cách nào khác đành phải lùi về phòng thủ và chờ đợi những pha phản công. Và ít ai ngờ, lối chơi mà đội quân của HLV Luis Aragones đã phát huy tác dụng. Chấp nhận để cho đội chủ nhà chơi lấn sân, các cầu thủ Tây Ban Nha rình rập chờ cơ hội và kết quả là họ đã có được bàn thắng thứ 2.

Phút 42, Tamudo nhận đường chuyền từ đồng đội rồi chọc khe rất tinh tế cho Sergio Ramos sau khi quan sát thấy hậu vệ cánh phải của Real Madrid đang băng lên. Từ một góc rất hẹp, Ramos đã chiến thắng thủ môn Sorensen bằng một cú sục mũi giầy cực kì điệu nghệ. Nhìn pha dứt điểm nhạy cảm và tinh tế của Ramos không ai có thể nghĩ anh là một hậu vệ thực thụ. Suýt chút nữa tỷ số đã là 3-0 khi Fabregas có một cú độc diễn bên ngoài vòng cấm rồi tung ra một cú dứt điểm nhanh nhưng thủ môn Đan Mạch đã đẩy bóng chạm vào xà ngang rồi bay ra ngoài. Đây cũng chính là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp một.

Raul Tamudo (số 19) - “Kẻ đóng thế” hoàn hảo

Sau giờ nghỉ, HLV Morten Olsen của đội chủ nhà tung tiền đạo trẻ đang chơi cho Arsenal, Nicklas Bendtner vào sân với hy vọng "còn nước còn tát". Đội khách vẫn duy trì một thế trận khá tốt. Xavi có một cú sút phạt khéo léo, vòng qua hàng ràonhưng lại không trúng được khung thành. Sau đó, đến lượt Raul Tamudo có cú kết thúc ở cự ly gần nhưng bóng đi trúng người Sorensen.

Bendtner đã chứng tỏ sự nguy hiểm của mình khi anh liên tiếp có 2 cơ hội thuận lợi để có thể ghi bàn. Đầu tiên là cú đánh đầu cực mạnh và Casillas đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời khi kịp dùng chân phá bóng. Tiếp theo là một cú sút ở ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành đội khách nhưng lại đi trúng vào cột dọc chứ không chịu bay vào lưới.

Mãi đến phút 87, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng khi đội trưởng Tomasson dễ dàng đánh bại Casillas. Tuy nhiên, niềm vui không kéo dài được bao lâu. Phút 89, cầu thủ vào sân thay người, Albert Riera thực hiện cú sút đẹp mắt, đưa trái bóng vượt qua tầm với của Sorensen và bay vào góc cao khung thành Đan Mạch. Mọi hy vọng san bằng tỷ số đã chấm dứt với các cầu thủ chủ nhà. TBN đã có 3 điểm trọn vẹn đầy xứng đáng trong một trận cầu hấp dẫn và sôi động.

Thắng lợi này đã giúp cho Tây Ban Nha củng cố vị trí thứ 2 và nới rộng khoảng cách với các đội đứng sau (Bắc Ai Len và Đan Mạch) nhưng họ lại thi đấu hơn 1 trận. Có thể nói sau giai đoạn khó khăn, con đường tới Áo và Thụy Sĩ đối với thày trò Aragones bây giờ đã lại rộng mở hơn hơn bao giờ hết.

Đội hình thi đấu:
Đan Mạch: Sorensen - U.Laursen, M.Laursen, Helveg, N.Jensen (Perez 79') - Poulsen, D.Jensen, Andreasen (Bendtner 46'), Rommedahl, Gronkjaer (Kahlenberg 65') - Tomasson
Tây Ban Nha: Casillas - Sergio Ramos, Marchena, Albiol, Capdevila - Albelda (Ibanez 64'), Xavi, Fabregas (Luis Garcia 78') - Joaquin (Riera 69'), Iniesta, Tamudo

Trong một trận đấu khác, đội đang xếp đầu bảng, Thụy Điển dù không có chân sút Ibrahimovic trong đội hình nhưng vẫn thừa sức giành thắng lợi nhàn nhã 3-0 trên sân của "nhược tiểu" Liechtenstein. Tác giả 2/3 bàn thắng là những cầu thủ đang chơi bóng ở Premiership: Ljungberg (cựu cầu thủ của Arsenal, đang chơi ở West Ham) và Wilhelmsson (chơi cho Bolton). Cầu thủ ấn định tỷ số cho Thụy Điển là Svensson. Thắng lợi này đã giúp Thụy Điển tiến đến gần hơn nữa với vòng chung kết Euro 2008. Chỉ cần đánh bại Bắc Ai Len ở loạt trận diễn ra vào ngày thứ 4 tới đây, Thụy Điển sẽ chính thức có mặt ở Áo và Thụy Sĩ vào năm sau.

Xếp hạng tại bảng F

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Thụy Điển97112041622
2Tây Ban Nha107121981122
3Bắc Ai Len95131411316
4Đan Mạch9423148614
5Latvia9306911-29
6Iceland102261021-118
7Liechtenstein10118528-234

  • Xuân Giáp 

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X