Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Bảng F & G: Arsenal thoát hiểm, M.U lâm nguy

Thứ Tư 22/11/2006 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 2 "ông lớn" của bóng đá Anh đều vừa trải qua những trận cầu khó khăn, tuy nhiên, trong khi Arsneal vẫn giành được chiến thắng chật vật trước Hamburg thì M.U đã bại trận trên sân của Celtic.

Bảng G: Chưa ngã ngũ

Diễn biến tại bảng G càng trở nên phức tạp sau những kết quả tại vòng 5. Với chiến thắng đầy bất ngờ của Porto trên sân CSKA Moscow, cơ hội giành vé của Arsenal, Porto và CSKA càng trở nên cân bằng hơn và tất cả chỉ được quyết định khi 6 lượt trận của vòng bảng kết thúc.

Trên sân nhà, Arsenal vào trận với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng sớm để giải quyết trận đấu với Hamburger SV. Tuy nhiên, đội chủ nhà bị "dội một gáo nước lạnh" khi ngay ở phút thứ 4, một pha xử lý xuất thần cùng một cú sút không thể cản phá từ ngoài vòng cấm của Van der Vaart đã bất ngờ đưa đội khách vươn lên dẫn điểm.

Arsenal thoát hiểm trong gang tấc

Bàn thua sớm khiến Arsenal lúng túng. Họ không tổ chức được nhiều pha phối hợp ăn ý và trong suốt hơn 40 phút còn lại của hiệp 1, dù cầm được nhiều bóng và áp đảo hoàn toàn nhưng đội quân của HLV Wenger chỉ tạo ra được đúng 1 cơ hội ăn bàn.

Đó là nỗ lực cá nhân của Hleb với một pha phối hợp bật tường thông minh cùng Fabregas nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Belarus này lại đưa bóng dội xà ngang.

Sức ép tiếp tục được Arsenal duy trì trong hiệp 2 và họ đã có bàn thắng quân bình tỷ số 7 phút sau giờ nghỉ giải lao. Cesc Fabregas, cầu thủ Arsenal thi đấu xuất sắc nhất trận này, "chọc khe" tinh tế cho Van Persie thoát xuống rồi sút tung lưới Wachter trong tình huống đối mặt.

Có được bàn thắng giải tỏa nhưng lối chơi của Arsenal không mấy khởi sắc. Họ có thêm 2 cơ hội, một cú sút xa đập chân hậu vệ rồi dội xà ngang của Fabregas và một cú sút phạt vào mép lưới của Henry nhưng đó đều là những pha xử lý cá nhân.

Mãi tới phút 83, thế bế tắc mới được Arsenal giải tỏa bằng một bàn thắng hết sức bất ngờ từ hậu vệ phải Eboue. Pha đi bóng táo bạo cùng quyết định dứt điểm bất ngờ của Eboue đã khiến hàng thủ cũng như Wachter bị bất ngờ và bàn thắng đã đến một cách khá may mắn khi bóng đập người thủ môn của HSV trước khi vào lưới.

Tỷ số 3-1 được các cầu thủ Arsenal ấn định khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn lại 2 phút. Từ một pha tấn công nhanh, Walcott hút hết hàng thủ HSV trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Baptista dễ dàng đánh đầu vào lưới trống. Một pha phối hợp đẹp mắt giữa 2 cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 và đó cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Brazil cho Arsenal.

Arsenal: Lehmann, Eboue, Toure, Senderos, Clichy, Hleb (Julio Baptista 81'), Fabregas, Flamini, Van Persie (Adebayor 70'), Ljungberg (Walcott 75'), Henry.
Hamburg: Wachter, Benjamin, Reinhardt, Mathijsen, Atouba (Ljuboja 67'), Mahdavikia (Feilhaber 45'), Wicky (Lauth 87'), Van der Vaart, Fillinger, Trochowski, Sanogo.
Bàn thắng: Van Persie 52', Eboue 83', Julio Baptista 88' - Van der Vaart 4'.

CSKA (đỏ) bất lực trước Porto ngay trên sân nhà

Ở trận đấu diễn ra trước đó 2 giờ đồng hồ, Porto đã có màn trình diễn ấn tượng và đánh bại đối thủ "cứng cựa" CSKA ngay tại Moscow.

Quaresma đệm bóng cận thành tung nóc lưới Akinfeev ngay ở phút thứ 2 sau những pha đan bóng tuyệt đẹp xé toang hàng thủ đã thi đấu rất chắc chắn trước đó của CSKA. Phút 15, tỷ số đáng ra đã được nâng lên thành 2-0 cho Porto nếu như Pepe không đệm bóng vọt xà khi khung thành CSKA đã hoàn toàn bị bỏ trống.

CSKA là đội cầm nhiều bóng hơn và chơi tấn công nhưng trước một hàn thủ được tổ chức chặt chẽ, họ không tạo ra được cơ hội nguy hiểm thực sự nào. Thậm chí, vào cuối hiệp 1, thủ thành Akinfeev còn phải hoạt động vất vả để cứu cho đội nhà khỏi những bàn thua sau các pha dứt điểm từ xa của Lopez và Postiga.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không mấy thay đổi. Sau quả phạt trực tiếp của Carvalho bị thủ thành Helton bên phía Porto cản phá, CSKA đã phải nhận bàn thua thứ 2. Tiếp tục là một pha phối hợp đẹp, bóng được chuyền vào trogn cho Lopez để cầu thủ này trả ngược lại tuyến 2. Bằng một cú sút nối không quá mạnh nhưng rất hiểm hóc, Lucho đã ấn định chiến thắng 2-0 thuyết phục cho Porto ở phút 61.

Trong những phút còn lại, Porto vẫn chơi phòng ngự phản công hết sức chủ động và chắc chắn dù CSKA vẫn tiếp tục tăng cường sức ép. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuyết phục cho đội khách Porto.

CSKA Moscow: Akinfeev-Ignashevic,Semberas,V.Berezutskiy, Miloš Krasić(Ivica Olić 66'), Rahimic,Aldonin, Dudu(
Kirill Kochubei 27'),A.Berezutskiy,Zirkov,Carvalho,Love.
Porto: Helton, Pepe, Quaresma(Alan 88'), Lucho, L.Gonzalez, Bosingwa, Fucile, B.Alves, Raul Meireles(Jorginho 70'), Assuncao,Postiga( Bruno Moraes 77').
Bàn thắng: Quaresma 2', Lucho 61'.

 Bảng G
Arsenal 3-1 HamburgPersie 52', Eboue 83', Baptista 88' - Van der Vaart 4'
CSKA Moscow 0-2 PortoQuaresma 2', Lucho 61'
 ĐộiThắngHòaThuaH/sĐiểm
1Arsenal3117-310
2FC Porto3119-410
3CSKA Moscow2212-28
4Hamburg SV0054-130

Bảng F: Tội đồ Saha và người hùng Nakamura

Những phút kịch tính cuối trận đã giúp cho trận cầu được chờ đợi giữa Celtic và Manchester United bớt nhàm chán. Kết quả 1-0 nghiêng về Celtic mở ra cho đội bóng này một cơ hội rất lớn để lần đầu tiên góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League và đẩy M.U vào thế khó. Thầy trò HLV Ferguson sẽ phải có được ít nhất 1 điểm trong trận đấu cuối trước Benfica để giành vé trong khi vị trí nhất bảng không còn nằm trong khả năng tự quyết của họ.

Quả sút phạt trực tiếp thành bàn tuyệt đẹp của Nakamura...

Manchester United là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn. Phút thứ 4, sau sai lầm của Neil Lennon, Luis Saha có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của tiền đạo này lại thiếu lực và không chiến thắng được thủ thành Boruc.

Trận đấu sau đó diễn ra khá tẻ nhạt với thêm 2 cơ hội nữa thuộc về đội khách trước giờ nghỉ. Rooney bắt vô lê từ ngoài vòng cầm đưa bóng chệch cột dọc trong khi Ronaldo không thể thắng thủ thành Boruc trong pha đối mặt ở góc hẹp.

Thế trận không mấy khởi sắc trong hiệp 2. Phút 65, Nakamura dứt điểm nối ngay trước vòng cấm đưa bóng đi lập bập nhưng Van der Sar đã ôm gọn. Hơn 10 phút sau, Ronaldo giúp Man Utd trả lời với một cú sút chạm nhẹ vào người hậu vệ Celtic ra ngoài tầm với của Boruc nhưng đáng tiếc, bóng lại không đi vào khung thành.

Phút 81, pha phạm lỗi của Vidic với Jarosik ngay trước vòng cấm đã mang về một cơ hội sút phạt quý giá cho Nakamura. Tiền vệ người Nhật Bản này không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời trên với một cú sút "thần sầu", đưa bóng vào "góc chết" khung thành thủ môn Van der Sar. Như vậy, trong 2 lần đối đầu với Man Utd, Nakamura đều sút tung lưới Van der Sar bằng những quả phạt trực tiếp và tất nhiên, quả phạt trong trận đấu này đẹp hơn và có ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều.

Bị dẫn điểm, Man Utd vùng lên trong những phút cuối và đẩy trận đấu lên cao trào. Phút 81, Rooney chọc khe thông minh cho Saha đối mặt với thủ thành Boruc nhưng tiền đạo này lại dứt điểm khá hời hợt khi tự cho rằng, mình đã rơi vào thế việt vị.

...và pha sút 11 mét hỏng ăn của Saha

Phút 88, đến lượt Man Utd được hưởng 1 quả phạt trực tiếp nguy hiểm. Ronaldo sút bóng đập tay Gravesen trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Tuy nhiên, cơ hội tuyệt vời của M.U đã lại bị Saha phung phí khi tiền đạo người Pháp không thể chiến thắng thủ thành Boruc từ khoảng cách 11 mét.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Celtic. Như vậy, lần trở lại Celtic Park của Ferguson sau hơn 20 năm là một thất bại. Một suất vào vòng trong vẫn nằm trong khả năng của "Quỷ đỏ Manchester" nhưng vị trí số 1 đã rơi vào tay Celtic.

Ở trận đấu còn lại trong bảng, Benfica đã dễ dàng đánh bại Copenhagen với tỷ số 3-1 để bước vào trận "quyết đấu" với M.U tại Old Trafford ở vòng đấu cuối cùng.

Celtic: Boruc, Telfer, Balde, McManus, Naylor, Nakamura (Miller 85'), Gravesen, Lennon, Sno (Jarosik 46'), Vennegoor of Hesselink, Zurawski (Maloney 46').
Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Heinze (Evra 87'), Ronaldo, Carrick (O'Shea 87'), Scholes, Giggs, Saha, Rooney.
Bàn thắng: Nakamura 81'.

 Bảng F
Celtic 1-0 Man UtdNakamura 81'
Benfica 3-1 CopenhagenLeo 14, Micoli 16', 37' - Allback 89'
 ĐộiThắngHòaThuaH/sĐiểm
1Celtic3027-69
2Manchester United3027-49
3Benfica2126-57
4Copenhagen1132-74

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X