Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bảng F: Đan Mạch quyết đấu Thụy Điển, TBN phải thắng

Thứ Bảy 02/06/2007 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tình hình ở bảng F đang khá phức tạp khi cả 4 đội đứng đầu đều có cơ hội. Hai người hàng xóm quen thuộc, Đan Mạch và Thụy Điển sẽ phải đụng độ nhau ở Copenhagen còn "vua đá vòng loại" Tây Ban Nha sẽ buộc phải giành trọn 3 điểm trước Latvia nếu không muốn rời bỏ sớm cuộc chơi.

Họ là 2 quốc gia láng giềng ở vùng Bắc Âu vì thế trận đấu giữa họ luôn có một ý nghĩa đặc biệt. Đây sẽ là trận gặp nhau thứ 98 giữa 2 đội trong lịch sử. Kể từ thập niên 80 của thế kỷ trước, cuộc đối đầu giữa họ luôn là tâm điểm trong lịch thi đấu quốc tế của mỗi đội.

Cuộc gặp gỡ của 2 người láng giềng

Năm 1989, Đan Mạch từng thắng Thụy Điển tới 6-0, tỷ số đậm nhất trong lịch sử đối đầu. Nhưng kỷ niệm đáng nhớ hơn cả có lẽ là Euro 1992. Lúc đó, Thụy Điển là chủ nhà và đã giành chiến thắng trước Đan Mạch 1-0 ở vòng bảng. Nhưng cuối cùng, Đan Mạch đã viết nên câu chuyện thần kỳ khi giành ngôi vô địch, chiến tích lớn nhất của đất nước này cho đến bây giờ.

Tại vòng loại Euro 2008, Đan Mạch đang đứng thứ 4 kém Thụy Điển (thứ 2) 5 điểm nhưng thày trò Morten Olsen chơi kém đối thủ 1 trận đấu. Nếu họ giành thắng lợi ở trận này thì cơ hội vượt lên trên Thụy Điển là hoàn toàn có thể nhất là khi được chơi trên sân nhà. Nhưng đối với một số cầu thủ của Thụy Điển như Allback hay Linderoth thì họ không lạ gì SVĐ ở thủ đô Copenhagen vì họ đang khoác áo CLB lớn nhất Đan Mạch, FC Copenhagen.

Đội chủ nhà rõ ràng sẽ phải dựa vào các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài. Trong khung gỗ là Sorensen đã là cái tên quá quen thuộc ở nước Anh. Trung vệ trẻ mới nổi lên từ mùa giải này, Agger của Liverpool sẽ là người chỉ huy hàng thủ. Khu vực giữa sân sẽ do Christian Poulsen (Sevilla FC), Daniel Jensen (Werder Bremen) và Kahlenberg đang chơi ở Auxerre đảm trách. Người chơi cao nhất sẽ là Tomasson (Villarreal) với sự hỗ trợ phía sau của Jorgensen (Fiorentina).

Niềm hy vọng của Thụy Điển, Ibrahimovic

Về phía đội khách, niềm hy vọng của họ sẽ đặt cả vào Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo đang chơi cho Inter Milan đã có một mùa giải tuyệt vời ở Italia khi anh là người có công lớn nhất trong chức vô địch Serie A của Nerazzurri. Ibra từng có va chạm với HLV Lagerback nhưng mọi thứ nhanh chóng đã được giải quyết. Bởi đội bóng Bắc Âu rất cần đến tài năng của Ibrahimovic. Cầu thủ này thậm chí còn làm phật lòng Inter khi trở về chơi cho ĐTQG bất chấp việc CLB Italia ngăn cấm bởi anh vừa mới bình phục chấn thương.

Đằng sau Ibrahimovic sẽ là Ljungberg (Arsenal), Wilhelmsson (AS Roma), Rosenberg (Werder Bremen) hoặc Allback (FC Copenhagen). Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của đội bóng này là tiền vệ Källström đang chơi cho Lyon. Hàng tấn công của Thụy Điển rõ ràng tỏ ra sắc bén hơn nhưng hàng thủ của Đan Mạch cũng rất đáng gờm. Đây là trận đấu mà việc thắng - thua còn vượt ra khỏi khuôn khổ của một trận ở vòng loại Euro 2008.

Trong khi đó, đội xếp thứ 3, Tây Ban Nha sẽ bước vào trận đấu quan trọng với chủ nhà Latvia. Do sự khởi đầu vòng loại rất tồi tệ (thua 2 trận trước Bắc Ai Len và Thụy Điển) đã khiến cho mỗi trận đấu còn lại với Tây Ban Nha đều như một trận chung kết. Thày trò Aragones đang kém đội đầu bảng Bắc Ai Len 4 điểm và Thụy Điển 3 điểm. Nếu không thắng được trận này thì cho dù vẫn còn 1 trận đấu nữa trong tay thì cơ hội lọt vào vòng chung kết sẽ ngày càng nhỏ.

Thắng lợi sẽ đến với Tây Ban Nha

May cho họ, chủ nhà Latvia là đối thủ yếu. ĐT này mới thắng được 1 trận và thậm chí từng thua cả Liechtenstein, luôn nổi tiếng là cái "rổ đựng bóng" của các đội khác. "Nhà hiền triết" đang rất đau đầu về hàng tiền đạo của Tây Ban Nha. Raul và Morientes không thể có mặt, Torres vào phút chót phải ngồi ngoài do chấn thương. Vì thế Soldado, chân sút được đào tạo ở Real hoặc Garcia của Espanyol sẽ có dịp được ra mắt ĐT trong vai trò đá cặp với D.Villa (Valencia). Nhưng hàng tiền vệ của Những chú bò tót vẫn đầy đủ anh tài như Alonso, Fabregas, Xavi, Iniesta hay David Silva.

Với những hảo thủ có ở trong tay, chiến thắng trước Latvia không phải là điều quá khó. Bảng D hứa hẹn sẽ ngày một gay cấn và hấp dẫn

 TrậnThắngHòaThuaBàn thángBàn thuaĐiểm
Bắc Ai Len641110713
Thụy Điển54019412
Tây Ban Nha5302969
Đan Mạch4211727
Latvia4103433
Liechtenstein51043153
Iceland5104493
  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X