Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bảng E và H: "Kèo trên" gây thất vọng

Thứ Tư 22/11/2006 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trắng tay trước AEK Athens nhưng Milan vẫn đi tiếp do Lille bị Anderlecht cầm chân trên sân nhà. Real một lần nữa không thắng được Lyon.

Bảng E: Ngã ngũ!

Vào trận với quyết tâm "báo thù" để rồi sớm bị Lyon dội cho 2 "gáo nước lạnh" sau hơn nửa giờ thi đấu, thế nhưng Real đã vùng lên mạnh mẽ và suýt "lội ngược dòng" thành công nếu Ruud van Nistelrooy không đá hỏng quả phạt đền ở phút 89.

Với tỷ số hòa 2-2 trên sân Bernabeu, Real Madrid vẫn chưa thắng được Lyon sau 4 lần chạm chán. Họ cũng đã hết hy vọng truất ngôi đầu bảng của đội bóng Pháp do thua về hệ số đối đầu trực tiếp. 

Ngay ở phút 11, tỷ số đã được mở cho các vị khách sau tình huống phản công nhanh. Xuất phát bên cánh trái, bóng được đưa đến chân của John Carew ở giữa sân để anh dễ dàng vượt qua cú xoạc bóng của trung vệ Fabio Cannavaro trước khi kết thúc sệt về phía cột dọc bên trái thủ môn Casillas.

Phút 31, các Madridista có mặt trên khán đài một lần nữa câm lặng khi Malouda nhân đôi lợi thế cho "Les Gones". Từ quả phạt bên gần sát đường biên dọc của Juninho, không một ai kèm tuyển thủ Pháp để anh băng vào dứt điểm ở cự ly gần bằng... đùi, nâng tỷ số lên 2-0.

Kết quả

Bảng E:

Real Madrid 2-2 Olympique Lyon
Diarra 39'; van Nistelrooy 83' - Carew 11'; Malouda 31'

Steaua Bucharest 1-1 Dynamo Kiev
Dica 69' - Cernat 29'

Bảng H:

AEK Athens 1-0 AC Milan
Cesar 32'

Lille 2-2 Anderlecht
Odemwingie 28'; Fauvergue 47' - Mpenza 38', 48'

Tưởng như một lần nữa Real Madrid sẽ phải ôm hận trước đối thủ kỵ giơ thì bàn thắng từ cú đánh đầu như "phi đạn" của tiền vệ Diarra, sau đừng chuyền cũng bằng đầu của van Nistelrooy ở phút 39 đã thổi bùng tinh thần của đội chủ nhà.

Các học trò của HLV Fabio Capello đã chơi lấn lưới đối thủ trong phần lớn thời gian hiệp 2. Nhưng phải đến phút 83, van Nistelrooy mới đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau một pha đá bồi ở cự ly chưa đầy nửa mét.

Từ quả tạt bên cánh trái của Roberto Carlos, bóng tìm đến vị trí của Raul Gonzalez để anh lao người đánh đầu tầm thấp, bóng đập cột dọc nảy ra và nhiệm vụ của van Nistelrooy là quá đơn giản. Pha lập công này là lần thứ 4 trong sự nghiệp cầu thủ người Hà Lan sút tung lưới Lyon.

Tuy nhiên, lẽ ra cựu tiền đạo M.U đã có thể trở thành có một đêm thành công trọn vẹn nếu như anh không bỏ lỡ quả penalty ở phút 89 do chính mình kiếm được. Cú bẻ lòng về góc phải đã không đánh lừa được thủ môn Coupet và đây là lần thứ 3 van Nistelrooy sút hỏng phạt đền từ khi chuyển đến Real hồi mùa hè.

Ở trận đấu còn lại giữa Steaua Bucharest và Dymano Kiev, chủ nhà Rumani đã cầm chắc chiếc vé dự UEFA Cup khi cầm hòa đối phương 1-1. Bị dẫn bàn trước ở phút 29 sau cú ngã người dứt điểm khá may mắn của Cernat, Bucharest phải đợi đến phút 69 mới có bàn quân bình tỷ số nhờ cú sút từ mép vòng cấm địa của tiền đạo Dica.

Như vậy, Bucharest vẫn duy trì khoảng cách 3 điểm nhưng hơn Dynamo Kiev về đối đầu trực tiếp do lượt đi giành chiến thắng ngay tại Ukraina.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas - Sergio Ramos, Helguera, Cannavaro, Roberto Carlos - Emerson (Cassano 76'), Diarra - Raul, Guti (Reyes 21'), Robinho - van Nistelrooy.
Olympique Lyon: Coupet - Reveillere, Squillaci, Cris, Abidal - Tiago, Toulalan (A.Diarra 90'+2), Juninho Pernambucano - Clerc, Carew, Malouda.

 

Bảng F: Hổ danh "Rossoneri"

Mặc dù vẫn biết chiếc vé chính thức khó thoát khỏi tay Milan, nhưng cái cách đi tiếp của đội bóng từng 6 lần vô địch châu Âu chẳng khiến các Milanista vui mừng. Bất lực trong việc đưa bóng vào lưới thủ môn Sorrentino, "Rossoneri" chấp nhận trận thua đầu tiên sau quả phạt tuyệt đẹp của Julio Cesar trong hiệp 1.

Trận đấu khởi đầu một cách rất cởi mở khi cả 2 đội đều sớm tạo được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, nếu xét về số lần thì Milan nhiều hơn hẳn, đáng tiếc là họ không thể tận dụng để mang về lợi thế. 

Chỉ riêng tiền đạo Inzaghi đã có tớ 3 cơ hội đối mặt thủ môn trong hiệp 1 nhưng đều bị thủ môn đồng hương bên kia chiến tuyến khuất phục. Chính nhờ trận đấu xuất thần của Sorrentino mà mành lưới của AEK Athens mới được bảo toàn cho đến phút chót.

Cơ hội đầu tiên mà Inzaghi có được là sau pha phá hụt bóng của hậu vệ đối phương nhưng Sorrentino đã băng ra rất nhanh để làm hẹp góc sút. Sau đó là một cú dứt điểm khác trúng người, trước khi Sorrentino lập "hattrick từ chối" Inzaghi với một pha phản xạ rất nhanh sau cú sút căng ở cự ly tương đối gần.

Tấn công mãi mà không ghi được bàn, hệ quả là lưới Milan phải vào lưới nhặt bóng ở phút 32. Từ quả phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 23 mét, Julio Cesar tung cú cứ lòng chân trái vào góc thấp rất hiểm, khiến thủ môn Dida chỉ biết đứng như trời trồng nhìn bóng lăn qua vạch vôi.

Với bàn thắng này, hiệp 2 của trận đấu diễn ra cân bằng hơn khi AEK Athens tạo ra được một số pha uy hiếp có thể gia tăng cách biệt. May cho Milan là Dida đã chơi tốt khi cản phá thành công các cú dứt từ chân sút chủ nhà.

Trong khi đó, Inzaghi tiếp tục tỏ ra vô duyên với mành lưới AEK Athens khi anh có một lần anh đánh bại đưa Sorrentino thì bóng lại đập trúng cột dọc bật ra. Kết thúc 90 phút, Milan thúc thủ 0-1 và nhiều người lại tiếp tục đặt câu hỏi về khả năng dứt điểm yếu kém của các học trò HLV Carlo Ancelotti.

Chiến thắng của AEK Athens đã đẩy Lille vào tình thế khó khăn bởi trên sân nhà, đội bóng Pháp 2 lần để Mbo Mpenza cân bằng tỷ số cho Anderlecht. Odemwingie mang lợi thế về cho Lille ở phút 28 sau sai lầm của trung vệ Deschant, nhưng Mpenza cân bằng gỡ hòa 10 phút sau đó với cú sút đập cột dọc bay vào lưới.

Phút 47, Fauvergue một lần nữa đưa Lille vượt lên dẫn trước nhưng chỉ chưa đầy 60 giây sau, Mpenza đã ghi bàn từ một dứt điểm chân phải ở góc hẹp, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Anderlecht.

Vòng đấu cuối, Lille sẽ phải đến làm khách của AC Milan với nhiệm vụ buộc phải thắng, đồng thời cầu mong AEK Athens sảy chân trên đất Bỉ mới có thể giành quyền đi tiếp.

Đội hình thi đấu:
AEK Athens:
Sorrentino - Cirillo, Dellas, Papastathopoulos, Tziortziopoulos (Moras 78') - Zikos, Emerson - Julio Cesar (Hetemaj 86'), Manduca, Tözser (Kyriakidis 66') - Liberopoulos.
AC Milan: Dida (Kalac 78') - Simic, Costacurta (Jankulovski 46'), Maldini, Bonera - Brocchi, Pirlo, Seedorf - Kaka - Ricardo Oliveira (Borriello 70'), F. Inzaghi.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X