Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bảng E: Một thắng lợi dễ dàng của Barcelona

Thứ Năm 20/09/2007 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận đấu, không ai nghĩ đội chủ nhà Barca sẽ dễ dàng vượt qua ĐKVĐ Ligue 1, Lyon. Hàng công tịt ngòi trong 2 trận đấu vừa qua đã nổ súng trở lại và có được 3 bàn thắng vào lưới đối phương. Trong đó có 1 bàn của Henry.

Bảng F: "Người cũ" Ronaldo báo hại Sporting Lisbon

“Pháo thủ" nhấn chìm Sevilla

Inter gục ngã trên đất Thổ Nhĩ Kỳ

Mọi vấn đề của "gã khổng lồ" xứ Catalan gặp phải ở những trận đấu gần đây đã được giải quyết khi "thiên tài" Lionel Messi trở lại. "Người kế vị" Diego Maradona đã thi đấu xuất sắc với 1 pha lập công cho đội nhà và có công lớn trong một bàn thắng khác ở một trận đấu mà thế trận nghiêng hẳn về phía Barca. Họ chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng (60% so với 40% của Lyon) và có nhiều cú sút hơn. Lyon đã thể hiện một bộ mặt kém cỏi ở trận này khi thi đấu lép vế hoàn toàn. Cả trận họ không có lấy nổi một pha bóng nào đáng kể về khung thành Valdes. Thủ môn người Tây Ban Nha có một ngày vô cùng nhàn rỗi khi chả có việc gì để làm. Ở trận này, cái tên Henry cũng được nhắc đến khi anh có bàn thắng đầu tiên cho Barca ở một trận đấu chính thức. Tất cả đang dần trở lại với đội quân của HLV Rijkaard và cả Henry. 

3 điểm quá dễ dàng của Barcelona

Với việc Messi đã bình phục chấn thương, bộ ba tấn công của Barca Ronaldinho - Messi - Henry đã được khôi phục. Hậu vệ người Mexico, Marquez có được một suất đá trung vệ bên cạnh Gabriel Milito. Trong khi đó, đội khách Lyon tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tại.

Với quyết tâm chiến thắng rất cao, Barca lao lên dồn ép đối phương ngay từ những phút đầu. Nhưng CLB 6 lần liên tiếp vô địch Ligue 1 đâu phải thuộc diện dễ bắt nạt. Lyon hạn chế rất tốt sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà bằng lối chơi áp sát và ngăn chặn những ngòi nổ chủ yếu của Barca như Ronaldinho, Messi hay Deco.

Vì thế trong 20 phút đầu tiên dù cầm bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà cũng chỉ có được 1,2 cú sút về khung thành Lyon. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống Deco xỉa bóng ở gần vạch 16m50 khiến cho thủ thành Vercoute đã phải rất vất vả mới đấm được bóng ra. Henry vẫn thi đấu chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu so với những trận đấu trước. "Đứa con của thần gió" đã không thể bứt tốc độ để đón kịp đường căng ngang thuận lợi của Yaya Toure. Chỉ cần nhanh hơn một chút thôi có lẽ Henry đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca. Tuy nhiên, đến phút 21, sức ép của Barca đã có được kết quả. Trong một pha phối hợp đá phạt góc, Messi đã vượt qua 2 hậu vệ Lyon trước khi tung ra cú căng ngang vô cùng nguy hiểm. Hậu vệ Clerc trong nỗ lực giải cứu đã lúng túng phá bóng về lưới nhà. Vercoutre đã hoàn toàn bị bất ngờ nên không kịp có phản ứng gì. 1-0 cho Barcelona.

Messi trở lại và ngay lập tức tỏa sáng

Những tưởng bàn thắng sẽ khiến cho các học trò của HLV Rijkaard chơi hưng phấn hơn nhưng thực tế lại diễn ra ngược lại. Barca chơi chùng xuống và chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Sức ép lên cầu môn Lyon đã được giảm đi đáng kể. Lúc này, đội khách mới bắt đầu triển khai các đợt lên bóng đầu tiên về khung thành Valdes nhưng nó chưa đủ độ sắc sảo cần thiết để vượt qua hàng thủ Barca.

Phút 38, đội chủ nhà có đợt phản công nhanh. Ronaldinho sau vài nhịp giữ bóng, đã chuyền dài chính xác cho Messi. Thần đồng người Argentina bình tĩnh khống chế bóng, đảo qua Bodmer trước khi thực hiện cú dứt điểm cuối cùng ở cự ly gần. Thủ thành Vercoutre đã chịu bó tay nhưng Clerc đã kịp lao về phá bóng và lần này, nó đã đi ra ngoài chứ không bay vào lưới. "Tội đồ" Clerc đã nhanh chóng trở thành "người hùng" trong phút chốc. Những phút còn lại, không có thêm tình huống nào đáng kể và tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barca tăng tốc và lấy lại ngay thế trận áp đảo của mình. Phút 47, Xavi xoay sở khéo léo giữa vòng vây của các hậu vệ Lyon và đưa bóng xuống cho Messi nhưng tiền đạo này lại kết thúc vọt xà dù ở tư thế khá trống trải. Vài phút sau, lại là Messi có đường chuyền thông minh cho Deco nhưng thủ môn Vercoutre đã kịp thời lao ra cản phá. Tuy nhiên, đó là toàn bộ những gì đội bóng xứ Catalan làm được. Vẫn chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng mọi pha phối hợp tấn công đều bị bẻ gẫy trước một hàng thủ được tổ chức rất tốt của đội khách.

Lyon lép vế hoàn toàn so với Barcelona

Thủ thành Valdes có một ngày làm việc nhãn nhã và gần như đứng chơi không trong khung gỗ bởi Lyon không tổ chức nổi một tình huống uy hiếp nào lên phần sân của đội chủ nhàn dù cho đã tung tiền đạo thứ 3 là Milan Baros vào sân. Trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn và có rất ít những tình huống đáng xem. Barca rất muốn ghi thêm bàn thắng bởi cách biệt 1-0 là quá mong manh và vị thuyền trưởng người Hà Lan có những sự thay đổi người nhằm tạo ra sự đột biến. Ronaldinho (trận này đeo băng đội trưởng Barcelona) rời khỏi sân để nhường chỗ cho Iniesta. Rồi đến lượt Dos Santos vào thay Xavi. Nhưng tình hình của đội chủ nhà không khá lên được bao nhiêu. Henry có được vài ba cơ hội nhưng tiền đạo người Pháp chưa thể lấy lại bản năng sát thủ của mình

Mãi đến phút 82, đội chủ nhà mới khẳng định được thắng lợi với bàn thắng thứ 2. Tài năng trẻ người Mexico, Dos Santos là người khởi xướng pha tấn công và phối hợp với Deco. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đẩy xuống cho Iniesta trong vòng cấm. Sau một cú đảo bóng loại bỏ hậu vệ đối phương, cầu thủ này đưa ngược bóng trở ra cho Messi và "tiểu Maradona" đã bình tĩnh đệm bóng bằng chân trái vào góc xa, buộc Vercoutre vào lưới nhặt bóng. Số phận của trận đấu đã gần như được định đoạt nên không có gì bất ngờ khi đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3.

Người ghi bàn chính là cái tên được kỳ vọng nhất ở trận đấu này, Thierry Henry tuy nhiên công sức lớn nhất lại thuộc về Dos Santos. Tiền đạo mới 18 tuổi, "mặt còn búng ra sữa", đã khôn khéo nhận bóng từ đồng đội và thâm nhập vòng cấm của đội khách với tốc độ rất nhanh. Sau khi loại bỏ Squilaci, Dos Santos dứt điểm quyết đoán nhưng Vercoutre đã đấm được bóng ra. Và Henry đã có mặt đúng lúc, dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Một bàn thắng quá dễ dàng cho Titi nhưng lại vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp Henry có được sự khích lệ lớn về mặt tinh thần để chơi tốt hơn trong những trận đấu tới. Lúc này đã là phút bù giờ thứ nhất của trận đấu. Lyon đành lầm lũi rời khỏi Nou Camp với 3 bàn thua trắng.

Niềm vui đã trở lại với Henry

Một thắng lợi quá dễ dàng và không mất quá nhiều sức lực. Messi đã một lần nữa chứng tỏ anh là một trụ cột không thể thay thế của Barcalona. Còn Henry đã vượt qua được áp lực và sự kỳ vọng đang đè nặng lên đôi vai của anh bằng một bàn thắng "không thể dễ hơn". Henry đã lại được ăn mừng và HLV Rijkaard cũng vui mừng không kém bởi đội bóng của ông đã tìm lại sức mạnh hủy diệt đối phương. Chưa kể với những gì Dos Santos đã thể hiện từ khi được vào sân, Barca đã có thêm một con bài dự bị chiến lược, đủ khả năng tạo ra đột biến trong lối chơi.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdes - Abidal, Marquez, G.Milito, Zambrotta - Deco, Xavi (Dos Santos 79'), Toure - Ronaldinho (Iniesta 66'), Henry, Messi (Krrkic 88')
Lyon: Vercoutre - Belhadj (Baros 62'), Clerc, Reveillere, Squilaci - Bodmer, Kallstrom (Keita 84'), Juninho, Toulalan - Benzema (Arfa 76'), Govou

Rangers (áo xanh) vượt qua Stuttgart (áo đỏ)

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Rangers đã có cuộc lội ngược dòng trên sân nhà để giành trọn 3 điểm trước ĐKVĐ Bundesliga, Stuttgart. Cả 3 bàn thắng của trận đấu đều diễn ra trong hiệp 2. Phút 56, Gomez đưa đội khách vượt lên dẫn trước nhưng với ưu thế chủ nhà, Rangers chỉ mất có 6 phút để san bằng tỷ số. Hutton có pha đi bóng vượt qua 3 cầu thủ đối phương trước khi chuyền vào trong cho Charlie Adam và tiền vệ này tung ra cú dứt điểm bằng chân trái, tung lưới Stuttgart. Phút 75, tỷ số được ấn định 2-1 sau cú đá phạt penalty thành công của Darcheville. Hutton lại là người có công lớn nhất ở pha bóng này bởi chính anh đã tạo ra quả phạt 11m sau khi bị Meira phạm lỗi trong vòng cấm. Chiến thắng này đã giúp Rangers có được vị trí thứ 2 bảng E sau Barca.

Kết quả các trận Champions League đêm qua
Bảng E

Barcelona 3-0 Lyon
Clerc og 21'; Messi 82'; Henry 90'

Rangers 2-1 Stuttgart
Adam 62'; Darcheville pen 75' - Gomez 56'

Bảng F

Roma 2-0 Dynamo Kiev
Perrotta 9'; Totti 70'

Sporting Lisbon 0-1 Manchester United
Ronaldo 62'

Bảng G

Fenerbahce 1-0 Inter Milan
Deivid 43'

PSV Eindhoven 2-1 CSKA Moscow
Lazovic 59'; Perez 80' - Vagner Love 89'

Bảng H

Arsenal 3-0 Sevilla
Fabregas 27'; Van Persie 59'; Eduardo 90'

Slavia Prague 2-1 Steaua Bucuresti
Senkerik 13'; Belaid 63' - Goian 33'


  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X