Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Bảng E: Milan cách vòng hai 1 bước chân

Thứ Ba 21/11/2006 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AC Milan chỉ cần có thêm một điểm nữa trong chuyến làm khách tại Hy Lạp là chắc suất tại vòng đấu loại trực tiếp. Với những đội còn lại như Lille, AEK Athens và Anderlecht, cơ hội giành chiếc vé thứ hai là vẫn còn.

Milan sẽ thắng

Ancelotti chỉ còn đúng cửa Champions League để giữ được ghế

Với 10 điểm hiện có trong tay, Milan gần như đã kết thúc vòng đầu bảng ở ngôi vị số một. Điều này khác rất xa so với thảm cảnh của họ tại Serie A mùa này: xếp thứ 15, thua Inter tới 22 điểm và đã 4 trận liên tiếp không được hưởng niềm vui chiến thắng (thua 3, hòa 1).

Tuy nhiên, đội trưởng Paolo Maldini lại cho rằng những vấn đề ở giải vô địch Italia báo hiệu một mùa giải thành công cho Rossoneri ở đấu trường Châu Âu. Hậu vệ 38 tuổi này có lẽ muốn gợi lại ký ức tuyệt vời của mùa giải 2002-2003, khi Milan đã giành ngôi vô địch Champions League trong bối cảnh cũng gặp rất nhiều khó khăn tại Serie A.

Mùa giải năm nay có kết thúc đẹp đến thế đối với Maldini và các đồng đội hay không thì thời gian sẽ cho câu trả lời chính xác nhất. Trước mắt, Milan đã gần như ghi tên mình vào vòng sau nhưng để đến được Athens vào tháng 5/2007 thì họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Đầu tiên là cải thiện tình trạng vô duyên của các tiền đạo trước khung thành đối phương và quan trọng hơn là bản thân HLV Ancelotti phải có những đột phá mới trong tư duy chiến thuật.

Nhưng hãy tạm quên những vấn đề đó vì lúc này Milan đang ở thế thượng phong tại Champions League. Viễn cảnh có được trận thắng thứ 4 tại đấu trường Châu Âu không phải là quá xa với đối với đại diện Italia.

Các cầu thủ Milan đang tập luyện trên đất Hy Lạp

Đội bóng từng 5 lần vô địch Châu Âu chưa hề thua trận trước bất kỳ đội bóng Hy Lạp nào và cụ thể hơn thì những chuyến làm khách của họ tới mảnh đất của những câu chuyện thần thoại luôn là những kỷ niệm đẹp.

Thật không may cho AEK Athens vì rất có thể họ sẽ buộc phải làm khán giả trong mùa giải mà trận chung kết Champions League sẽ được tổ chức tại thủ đô của Hy Lạp. Milan có thể yếu ớt cũng như dễ vỡ tại Serie A nhưng lại may mắn rơi vào một bảng đấu nhẹ ký và chẳng ai nghi ngờ việc họ sẽ giải quyết ổn thỏa những đối thủ được cho là dưới cơ.

Ở trận lượt đi trên sân San Siro, Rossoneri khi đó chưa rơi vào cuộc khủng hoảng hiện nay đã giành thắng lợi với tỷ số 3-0 trước những vị khách đến từ Hy Lạp. Người ghi bàn mở tỷ số là Inzaghi nay đang vật lộn với chấn thương và gánh nặng tuổi tác.

Người nhân đôi cách biệt là Gourcuff vẫn đang ở dạng tiềm năng cũng như cần phải có thêm thời gian để thật sự phát lộ. Và niềm hy vọng lớn nhất (hay duy nhất) của Milan lúc này đặt trọn vào Kaka, người đã ấn định tỷ số 3-0 với một cú penalty chính xác.

Tất cả vẫn trông chờ vào một mình Kaka

Khi Sheva rũ áo ra đi, những CĐV của Milan luôn đặt ra câu hỏi đội bóng của họ rồi sẽ thế nào nếu thiếu chân sút người Ukraine. Và nay, khi Kaka trở thành đấng cứu thế đồng thời phải đối mặt với sự ve vãn của Real Madrid, câu hỏi tương tự được lặp lại nhưng là với tiền vệ người Brazil.

Không khó để tìm được câu trả lời thỏa đáng. Nếu không có Kaka và 5 bàn thắng của anh trong 4 lượt đấu vừa qua, có lẽ lúc này Milan đã không thảnh thơi đến thế. Cầu thủ có gương mặt thiên thần này chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Rossoneri với phần còn lại của bảng H.

Đêm nay Milan sẽ thắng và hầu bao rủng rỉnh hơn cùng danh tiếng từ việc trở thành 1 trong số 16 đội mạnh nhất cựu lục địa trong mùa giải 2006-2007 sẽ phần nào giúp họ lấy lại sự tự tin ở mặt trận Serie A. Thiên đường đã rất gần với Milan, chỉ còn một bước chân nữa mà thôi.

Đội hình dự kiến
AEK Athens: Sorrentino - Dellas, Moras, Cirillo, Koutroumanos - Emerson, Ivic, Pautasso, Cesar - Kapetanos, Liberopoulous
AC Milan: Dida - Simic, Nesta, Maldini, Cafu - Kaka, Brocchi, Pirlo, Seedorf - Inzaghi, Gilardino
Dự đoán: Milan thắng 2-1

"Ngư ông" Lille "đắc lợi"?

Khả năng AEK Athens từ hòa đến thua trước Milan là rất lớn, bởi vậy nếu Lille giành thắng lợi trước Anderlecht thì họ sẽ gần như chắc chắn nắm trong tay chiếc vé còn lại của bảng H. Dù về mặt lý thuyết thì cơ hội giành suất thứ hai vẫn còn cho cả Lille, AEK cũng như Anderlecht, nhưng rõ ràng đội bóng Pháp đang có được thuận lợi lớn nhất.

Lille đang có cơ hội rất lớn lọt vào vòng sau của Champions League

Lille sẽ chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng Anderlecht trong đêm nay trong khi AEK phải chạm trán Milan. Được chơi trên sân nhà, chắc chắn đại diện của Ligue I sẽ đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm lên hàng đầu. Thực ra, khả năng của Anderlecht là có hạn và vào tới vòng đấu bảng Champions League đã là quá thành công với họ rồi. Đội bóng Bỉ có lẽ cũng sẽ thực tế hơn khi xác định mục tiêu là tấm vé vớt xuống chơi tại cúp UEFA và đối thủ cạnh tranh với họ sẽ là AEK chứ không phải là Lille.

Thử hình dung khả năng lớn nhất có thể xảy ra tại bảng H sau loạt trận đêm nay: AC Milan thắng AEK trong khi Lille vượt qua Anderlecht. Nếu điều này trở thành hiện thực (đến 80% nó sẽ xảy ra), thứ tự tại bảng đấu sẽ không thay đổi: Milan (13 điểm), Lille (8 điểm), AEK (4 điểm) và Anderlecht (2 điểm).

Hai tấm vé đi tiếp hiển nhiên thuộc về Milan cùng Lille và khi đó trận đấu Anderlecht - AEK Athens ở lượt cuối cùng sẽ là một trận chung kết để giành vé chơi tại cúp UEFA của hai đội bóng này.

Trong hai lần tham dự vòng đấu bảng Champions League ở mùa giải 2001-2002 và 2005-2006, Lille OSC đều kết thúc ở vị trí thứ ba tại các bảng đấu mà họ tham gia. Nhưng lần này thì viễn cảnh lần đầu tiên tiến vào vòng 1/16 của đội bóng này đã rất gần với hiện thực. Chỉ cần họ thắng Anderlecht mà đây rõ ràng không phải là một nhiệm vụ bất khả thi trong bối cảnh những điều thuận lợi đều đang nghiêng về phía đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến
Lille: Sylva - Chalme, Schmitz, Plestan, Taffoureau - Keita, Fauvergue, Makoun, Robail - Bodmer, Odemwingie
Anderlecht: Zitka - Deschacht, Juhasz, Goor, Van Der Borre - Vanderhaegue, De Man, Biglia, Boussoufa - Tchite, Frutos
Dự đoán: Lille thắng 1-0

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X