Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Bảng E: Khó có chỗ cho sự bất ngờ

Thứ Tư 01/11/2006 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Lyon và Real Madrid đều có cơ hội rất lớn lọt sớm vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League khi được gặp Dynamo Kiev và Steau Bucharest trên sân nhà. Chỉ cần thắng trận này, mọi chuyện sẽ chấm dứt.

Real Madrid - Steau Bucharest: Giọng hát của “Kền kền”

Sẽ lại là một chiến thắng đậm cho Real?

Sự phân hóa một cách rõ rệt giữa các đại gia và những đội bóng làng nhàng của khu vực đã được thể hiện rõ tại vòng bảng Champions League năm nay, và đó chính là lý do để rất nhiều đội có thể quyết định chiếc vé lọt vào vòng knock-out ngay từ lượt đấu thứ tư. Real Madrid nằm trong số đó.



Thất bại trong trận mở màn trước Olympique Lyon, giới chuyên môn khẳng định, Real Madrid còn rất nhiều việc phải làm cùng với Fabio Capello. Và để có được sự trở lại của đội bóng Hoàng gia, không thể là khoảng thời gian ngắn.

Vậy nhưng, những gì đã và đang diễn ra ở Bernabeu lại cho thấy, HLV người Italia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Chỉ với một vài thay đổi, một chút lắp ghép, Real Madrid đã không còn những pha chuyền bóng rườm rà khi tấn công, không còn sự yếu đuối khi phòng ngự, khả năng chịu đựng tăng lên gấp bội, sự đa dạng và hiệu quả trong tất cả các khâu, và cả tính ngẫu hứng nữa... Capello đang pha trộn được nhiều yếu tố để khiến Real Madrid vừa chắc chắn theo đúng phong cách của ông, vừa đáp ứng được yêu cầu của các Madridista về lối chơi tấn công đẹp mắt.

Và “Kền kền trắng” đã hồi sinh, những bài hát của họ lại đem theo sự chết chóc trong vẻ đẹp thanh thoát và du dương của “bầy thiên nga”.

Câu hỏi cho cuộc đối đầu tại Bernabeu với Steaua Bucharest đêm nay không phải là Real Madrid có thắng hay không mà là thắng bao nhiêu? 4 bàn như lượt đi, hay chỉ là tỷ số vừa đủ để nhận tấm vé thông hành vào giai đoạn căng thẳng hơn?

Dĩ nhiên là các Madridista muốn phương án 1, và nhiều hơn thế. Điều đó không phải là không thể, cho dù Capello sẽ có những thay đổi trong đội hình.

Ronaldo được Capello tin tưởng cho đá chính ở trận này

Ronaldo được đá chính, Emerson bị đau mắt cá và nghi ngờ về khả năng ra sân. Do đó, Guti sẽ đá cặp với Diarra ở trung tâm hàng tiền vệ, Reyes có thể được đảm nhiệm cánh phải, Robinho phía đối diện, Raul được đôn lên đá cặp cùng Ronaldo.

Về phía Steaua, thực lực của họ đã được phơi bày sau 2 thất bại liên tiếp trước Lyon và Real Madrid trên sân nhà. Thế nên, trong tình cảnh hàng loạt những cầu thủ quan trọng không thể thi đấu vì chấn thương, HLV Cosmin Olaroiu sẽ chỉ nghĩ đến việc đảm bảo vị trí thứ ba. Ở điểm này, họ đang nắm lợi thế khi tạm thời hơn Dynamo Kiev về điểm số và hệ số đối đầu.

Olaroiu sử dụng sơ đồ 4-5-1 có lẽ chỉ để hạn chế số bàn thua chứ không thể giúp Steaua tránh được trận thua thứ ba liên tiếp.

Đội hình dự kiến
Real Madrid: Casillas - Ramos, Helguera, Cannavarro, Carlos - Diarra, Emerson, Guti - Raul, Robinho, Ronaldo
Steau: Cernea - Stancu, Goian, Ghionea, Marin - Nicolita, Paraschiv, Lovin, Dica - Bostina, Thereau
Dự đoán: Real thắng 3-0

Lyon - Dynamo Kiev: Chia tay Kiev?

Khác biệt giữa Lyon và Dynamo Kiev đã được phô bày hết tại Kiev cách đây nửa tháng. Các chàng trai tới từ Rhônes-Alpes đã làm tan chảy băng tuyết Ukraine bằng một chiến thắng thuyết phục, để "chắc vé vào vòng knock-out đầu tiên tới 75%" - như lời tuyên bố của HLV Houllier.

Trên thực tế, con số 75% đó còn khá khiêm tốn nếu đặt nó lên bàn cân với phong độ hiện tại của Lyon. Ổn định, chắc chắn và hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên, bên cạnh lối đá không kém phần bùng nổ, Lyon đang khiến cả châu Âu phải nhìn họ với ánh mắt thán phục xen lẫn sợ hãi.

Các cầu thủ Lyon tập luyện cho trận đấu sắp tới

3 trận toàn thắng tại vòng bảng Champions League mùa này, Lyon của chủ tịch Jean Michel Aulas một lần nữa đã cho thấy khát vọng chinh phục đỉnh cao châu Âu của họ lớn đến mức nào. Giành được 31/33 điểm tối đa (10 thắng 1 hoà) và gia tăng cách biệt so với các đối thủ sau 11 vòng đấu Ligue 1 lên con số 11 điểm, Lyon dường như chỉ còn cách kỷ lục vô địch Pháp 6 lần liên tiếp về mặt thời gian nữa mà thôi.

Cỗ máy của Houllier đang vận hành ngon trớn và vào lúc này, người ta chưa thể biết đâu là điểm dừng chân của họ. Kiev, sau tất cả những gì đã thể hiện ở lượt đi, lại càng không phải là rào cản lớn đối với Lyon.

Trận này, John Carew sẽ tiếp tục lĩnh ấn tiên phong thay thế cho Fred (nghỉ dài hạn vì chấn thương) sau khi chân sút người Na Uy đã ghi bàn duy nhất trong trận gặp Nancy cuối tuần qua. Lyon cũng chào đón Coupet trở lại với đấu trường Champions League sau khi thủ môn này lỡ trận đấu tại Kiev. Bên phía đội khách, dù đang có phong độ tốt tại giải vô địch Ukraine (dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 điểm cách biệt với Shakhtar Donetsk), nhưng Kiev vẫn đang thể hiện một phong độ kém cỏi tại sân chơi châu Âu. Rất khó để Kiev có thể lặp lại chiến tích của Newcastle mùa giải Champions League 2002-2003 (chính 2 đội này nằm cùng bảng) là thắng cả 3 trận còn lại, sau khi thất bại 3 trận trước đó.

Kiev tới Gerland mà không có sự phục vụ của 3 hậu vệ chủ chốt vì chấn thương: Vashchuk, Fedorov và Sablic. Ngoài ra 2 tiền vệ người Brazil là Rincon và Correa cũng không chắc có thể ra sân.

Đội hình dự kiến:
Lyon:
Coupet - Cris, Squillaci, Reveillere, Abidal - Tiago, Toulalan, Juninho, Wiltord, Malouda - Carew
Kiev: Shovkovsky - Rodolfo, Gavrancic, Markovic, El Kaddouri - Husyev, Yussuf, Rebrov, Mikhalik, Kleber - Shatskihh
Dự đoán: Lyon thắng 2-0

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X