Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng E, Bảng H: Đại gia khẳng định mình

Thứ Năm 02/11/2006 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành chiến thắng tối thiểu, Lyon và Real dắt tay nhau đi tiếp trong khi, Milan "đặt một chân" ở vòng 16 đội sau chiến thắng đậm trước Anderlecht.

Kaka - "kẻ hủy diệt" có bộ mặt thiên thần

Trên sân San Siro, chủ nhà AC Milan không mấy khó khăn để giành chiến thắng đậm đà tới 4-1 trước đội bóng đến từ Bỉ là Anderlecht. Tiền vệ Kaka có màn trình diễn cá nhân hoàn hảo khi một mình anh đóng góp tới 3 bàn thắng.

 

Nếu xét về toàn cục, AC Milan đã chơi không quá hay, nhưng họ lại sở hữu một cá nhân xuất sắc là Kaka. Cách đây 2 tuần, cũng chính chàng cầu thủ thư sinh này là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới chủ nhà Anderlecht bằng một cú nã đạn tầm xa tuyệt đẹp.

Trở lại với trận đấu, đội hình của Milan tràn lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc và tạo được không ít tình huống nguy hiểm. Và chỉ đến phút thứ 6, hàng thủ đội khách đã không còn chịu nổi nhiệt khi buộc phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên trong trận này.

Từ quả bấm bóng tinh tế của Seedorf, tiền đạo Gilardino có cơ hội ghi bàn ở cự ly cận thành nhưng anh bị Juhasz cản phá trái phép, dẫn đến quả phạt đền cho Milan. Nhạc trưởng Kaka đánh bại thủ môn Zitka bằng cú sút quyết đoán vào góc cao, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, các cầu thủ áo sọc đỏ - đen giảm nhịp độ tấn công nhưng vẫn kiểm soát thế trận theo ý mình. Đến phút 22, cách biệt được gia tăng và lần này là màn phối hợp ăn ý giữa 2 cầu thủ người Brazil. Lão tướng Cafu nhả bóng thuận lợi để Kaka băng lên đá qua tầm với của thủ môn từ cự ly khoảng 7 mét.

Suốt cả hiệp 1, cả 3 tuyến của Anderlecht gần như tê liệt khi các vị trí luôn bị phong tỏa chặt chẽ. Bước vào hiệp 2, họ chơi có phần tốt hơn nhưng điều đó là chưa đủ để ngăn Kaka tiếp tục tỏa sáng rực rỡ.

Phút 56, cầu thủ mang số áo 22 này nhận bóng chếch bên cánh trái, anh xử lý rất khéo léo bỏ lại 1 hậu vệ trước khi tung cú sút chân phải tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, đưa trái bóng bay thẳng vào góc cao, không cho Zitka một cơ hội cứu thua. Tỷ số là 3-0 cho AC Milan.

 

Sau bàn thắng này, đội chủ nhà chơi có phần chủ quan và họ để mất thế trận vào tay đối phương. Phút 60, Jankulovski luống cuống phá bóng trúng vào cột dọc đội nhà sau pha tạt bóng của Serhat. Tiếp đó, Tchite cũng có một cú kết thúc cận thành nhưng hơi nhẹ, bị Dida bắt gọn.

Nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Juhasz ở phút 61. Từ quả phạt góc, trung vệ người Hungari đã chuộc lỗi ở bàn thua đầu tiên bằng một cú đánh đầu cực mạnh từ gần chấm phạt đền, khiến thủ môn Dida dù chạm tay vào bóng cũng không thể đẩy ra.

Bàn thua khiến Milan tỉnh giấc và họ chơi chặt chẽ hơn. Lập tức Anderlecht không còn cơ hội hãm thành nguy hiểm. Ngược lại, họ phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 88. Tiền đạo Gilardino "thông nòng" tại Champions League với một cú vô lê chân phải rất quyết đoán trong vòng cấm, ấn định tỷ số 4-1.

Thắng trận này, Milan nâng số điểm của mình lên con số 10, hơn đội xếp sau là Lille 5 điểm. Đại diện nước Pháp vòng này để thua AEK Athens 0-1 trên sân khách, trong thế trận chỉ có 10 người ngay từ phút 22 do hậu vệ Tavlaridis nhận thẻ đỏ. Như vậy, Milan đã nắm chắc tới 99% chiếc vé ở vòng sau. 

Đội hình thi đấu:
AC Milan:
Dida - Simic, Nesta (Cafu 19'), Maldini, Kaladze - Brocchi - Gourcuff (Gattuso 66'), Seedorf - Kaka - Ricardo Oliveira (Pirlo 73'), Gilardino.
Anderlecht: Zitka - Vanden Borre (Legear 85'), de Man, Juhasz, Deschacht - Vanderhaeghe (Serhat Akin 39')- Hassan, Boussoufa (Mbo Mpenza 80') - Biglia - Tchite, Goor. 

Kết quả

AC Milan 4-1 Anderlecht
Ghi bàn: Kaka 6' pen, 22, 56; Gilardino 88 - Juhasz 61'

AEK Athens 1-0 Lille
Ghi bàn: Liberopoulos 74'

Bảng E
Vị tríCLBVòngThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1.AC Milan43108-110
2.Lille41214-35
3.AEK Athens41123-74
4.Anderlecht40223-72

Lyon và Real nhẹ nhàng giành vé

Cũng trong đêm qua, tại bảng E, Lyon và Real Madrid chính thức ghi tên mình vào vòng 16 đội khi cùng có được chiến thắng tối thiểu. Như vậy, sau 4 trận, Lyon vẫn toàn thắng với 12 điểm, hơn Real 3 điểm. Trong khi đó, Steaua mới có 1 trận thắng để xếp thứ 3 còn Dynamo Kiev vẫn trắng tay.

Trái với trận đấu trước khi Real đè bẹp chủ nhà Steaua tới 4-1 ngay trên sân khách, lần này họ chỉ có thể tìm được chiến thắng khá "rùa". Hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1, thậm chí còn bị ép sân, "Kền kền trắng" phải nhờ đến bàn đối lưới nhà của đối phương ở phút 70 mới có thể giành trọn 3 điểm.

 

Trong tình huống không có gì nguy hiểm, hậu vệ Nicolita đã không quan sát khi chuyền bóng về trong lúc thủ môn Cornel Cernea đã rời cầu môn. Trái bóng "thản nhiên" lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả những người chứng kiến, khai thông bế tắc cho Real Madrid.

Lẽ ra chỉ sau đó 2 phút, đội chủ nhà đã có thể nhân đôi cách biệt khi được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, cú dứt điểm từ chấm 11 mét của tiền đạo người Hà Lan - Ruud van Nistelrooy lại đưa bóng bay chệch khung thành. Do đó, kết quả chung cuộc là 1-0 nghiêng về Real Madrid.

Tại Pháp, chiến thắng của Olympique Lyon mang dấu ấn của tiền đạo 19 tuổi Karim Benzema khi anh là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Dynamo Kiev trên sân Stade Gerland. Trận này, Benzema được HLV Houllier sử dụng trong vai trò thay thế chân sút Fred bị chấn thương.

Bàn thắng được ghi ở phút 14, sau pha dứt điểm chìm bằng chân trái trong vòng cấm của tuyển thủ U21 Pháp gốc Tunisia này. Tuy nhiên, trước đó cần phải nói đến pha đi bóng khéo léo vượt qua 2 hậu vệ rồi kiến tạo thuận lợi của Sidney Govou.

Phút 30, chính Govou có cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng cú dứt điểm của anh đã bị thủ môn Olexander Shovkovsky xuất sắc cản phá. Dynamo Kiev cũng đáp trả khi Kleber tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng lại chệch cầu môn ra ngoài.

Lyon sau đó tạo ra rất nhiều cơ hội nhờ hàng tiền vệ và tiền đạo thi đấu cơ động. Thế nhưng, tất cả cứ lần lượt trôi qua mũi giày Tiago và Benzema một cách đáng tiếc. Quãng thời gian cuối trận, Dynamo Kiev thi đấu cân bằng hơn, nhưng may mắn và phong độ cao của thủ môn Coupet đã giúp cho mành lưới Lyon không bị rung lên.

Kết quả

Real Madrid 1-0 Steaua Buchsrest
Ghi bàn: Nicolita 70 o.g

Lyon 1-0 Dynamo Kiev
Ghi bàn: Benzema 14'

Bảng E
Vị tríCLBVòngThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1.Lyon44009-012
2.Real Madrid430110-49
3.Steaua Bucharest41035-93
4.Dynamo Kiev40042-130
  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X