Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D: Vất vả có được 1 điểm, Milan đi tiếp

Thứ Năm 29/11/2007 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù rất chật vật mới có thể giành được một điểm từ đội chủ nhà Benfica nhưng cuối cùng Milan vẫn hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp trong một trận cầu họ tỏ ra yếu thế hơn đối thủ.

Vất vả có được một điểm, Milan hoàn thành nhiệm vụ sớm một vòng đấu

Benfica đã có một trận đấu hay và tỏ ra lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ nhưng sự vô duyên của những chân sút và thiếu một chút may mắn đã không thể giúp đội bóng Bồ Đào Nha có được ba điểm để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng dẫu sao các học trò của HLV Camacho hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu vì đã có một trận đấu hay khi họ đã chơi sằng phẳng với đội đương kim vô địch châu Âu.

Với mục tiêu là một điểm và  nhận biết được khó khăn đang chờ đợi, HLV Carlo Ancelotti quyết định để Ronaldo ngồi ngoài khi chỉ bố trí một mình  Alberto Gilardino đá chính trên hàng công. Hậu vệ Daniele Bonera  được bố trí đá ở vị trí hành lang trái của Massimo Oddo bị chấn thương trong khi Cristian Brocchi trám chỗ của Ambrosini ở hàng tiền vệ do tuyển thủ Italia bị treo giò.

Pirlo ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Với tâm lý buộc phải thắng nên đội chủ nhà Benfica đã vào trận với một áp lực tâm lý khá lớn và để cho đội khách chơi lấn lướt ở những phút đầu tiên. Ngay ở phút thứ 2, suýt chút nữa đội bóng Bồ Đào Nha đã phải nhận bàn thua khi Gilardino không thể kết thúc thành công đường kiến tạo của Brocchi . Ngay sau đó 3 phút, Seedorf có pha phối hợp một chạm rất nhanh với Gilardino trước khi tung ra cú dứt điểm căng nhưng thủ thành Joaquim Quim  đã xuất sắc cản phá.

Sau nhưng cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng Milan đã cũng đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 15, từ pha ném biên của Serginho, Gattuso phối hợp với Kaka rồi đến chân Pirlo, tiền vệ 28 tuổi  khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa từ cự ly gần 30 m. Bóng đi căng và liệng rồi bay thẳng vào góc xa khung thành biến những nỗ lực bay người cản phá của Joaquim Quim  trở thành vô nghĩa. Sau đó tỷ số suýt chút nữa đã là 2-0 khi Petit suýt đốt lưới nhà sau pha đá phạt bên cánh phải của Seedorf. Rất may, Quim đã cảnh giác và bay người cản phá.

Những tưởng sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Milan sẽ chơi nhàn nhã hơn rất nhiều, trái lại đội bóng Italia đã vấp phải sự phản kháng mãnh liệt của đội chủ nhà. 5 phút sau bàn mở tỷ số trận đấu, Benfica thiết lập lại thế trận bằng một siêu phẩm của  Pereira. Có bóng bên cánh trái, tiền vệ của đội chủ nhà khống chế khéo léo loại bỏ một hậu vệ Milan rồi tung ra một cú cứa lòng bằng chân trái rất điệu nghệ từ cự ly 25 m. Bóng đi theo một đường vòng cung, đập vào mép trong cột dọc rồi nẩy vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách. Những nỗ lực bay người của Dida chỉ góp phần tô điểm cho bàn thắng tuyệt đẹp của Pereira mà thôi.

Dù rất cố gắng nhưng Rui Costa vẫn không thể có được chiến thắng


Sự hưng phấn đã trở lại với các học trò của HLV Camacho sau bàn thắng gỡ hòa khi họ tỏ ra tự tin và thậm chí có phần lấn lướt ở cuối hiệp một khi liên tục tạo nên sóng gió trước khung thành của thủ môn Dida. Sau giờ nghỉ, Carlo Ancelotti không giấu ý đồ chơi phòng ngự khi rút cầu thủ có thiên hướng tấn công, Serginho ra sân và tung hậu vệ kì cựu Paolo Maldini vào sân. Nhưng thay đổi này đã khiến cho thế trận ở hiệp hai hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Các hậu vệ của Benfica đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa các mũi nhọn Kaka, Seedorf và Gilardino đồng thời chia rẽ sự liên lạc giữa hai tuyến của đối thủ. Trong khi đó hàng tấn công với khả năng cầm trịch của nhạc trưởng Rui Costa liên tục có những pha bắn phá trước khung thành của Milan.

Phút 54, Rui Costa có một pha đi bóng kỹ thuật vượt qua sự truy cản của người đồng đội cũ Gattuso rồi có một cú ra chân rất nhanh ở sát vạch cấm. Nhưng cú sút của cựu tiền vệ Milan lại đi đúng vào vị trí mà Dida đã chọn. Phút 62, Petit tiếp tục tung ra một cú sút căng như trái phá từ cự ly 30 m nhưng Dida một lần nữa lại xuất sắc cản phá. Rất nhanh, đón đường bóng nẩy ra ,Nuno Gomes băng vào đệm bóng cận thành nhưng pha làm bàn của tiền đạo đang chơi cho đội tuyển Bồ Đào Nha không được trong tài công nhận vì lỗi việt vị.

Sau đó 6 phút, lại là Gomes có pha bắt vô lê rất nhanh từ pha tạt bóng của Pereira bên cánh phải nhưng pha dứt điểm của cựu tiền đạo Fiorentina lại đi đúng vào vị trí mà thủ thành của Milan đã chọn. Những phút cuối trận, không còn gì để mất toàn bộ các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công hòng tìm kiếm một chiến thắng. Nhưng trong một ngày không may mắn cùng sự xuất sắc của Dida, các chân sút của Benfica đã không thể đạt được mục đích của mình. Trận đấu kết thúc sau pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Kaka ở phút thứ 90. Trong một pha phản công hiếm hoi, tiền vệ Brazil có dịp đối mặt với Quim nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc.

Dẫu sao các cổ động viên của Milan cũng không phải tiếc nuối nhiều về pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này vì cuối cùng đội bóng con cưng của họ cũng kiếm được một điểm cần thiếp để sở hữu chiếc vé đầu tiên của bảng D.

Đội hình thi đấu:
Benfica: Quim; Luis Filipe (Di Maria 74), Luisao, David Luiz (Adu 87), Leo; Maxi Pereira, Petit; Katsouranis, Rui Costa, Cristian Rodriguez; Nuno Gomes (Oscar Cardozo 74)
Milan: Dida; Bonera, Nesta, Kaladze, Serginho (Maldini 46); Gattuso, Pirlo, Brocchi (Gourcuff 51); Seedorf (Oddo 73), Kaka; Gilardino

Celtic đã lội ngược dòng thành công

Ở trận đấu còn lại, Celtic đã tận dụng tuyệt đối lợi thế sân nhà để kiếm trọn 3 điểm trước đội bóng đến từ Ukraine, Schakhtar. Mặc dù bị dẫn trước từ khá sớm sau sai lầm của một hậu vệ John Kennedy để cho tiền đạo Brandao băng xuống mở tỷ số nhưng cuối cùng Celtic đã lội ngược dòng thành công nhờ bàn thắng của Jarosik và pha kết thúc thành công của Donati  ở những giây cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, đội bóng Scotland đã vượt qua đối thủ trực tiếp của mình trên bảng xếp hạng. Một trận hòa tại Milan ở lượt đấu cuối cùng là điều kiện đủ để Celtic có mặt tại vòng 1/16.
 

Xếp hạng bảng D
STTCLBTrậnThắngHòaThuaĐiểm
1Milan531110
2Celtic53029
3Shakhtar52036
4Benfica51134

  • L.Q

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X