Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D: Valencia đi tiếp, Roma còn phải chờ

Thứ Tư 01/11/2006 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Valencia đã chính thức ghi tên vào vòng đấu loại trực tiếp sau trận hòa khó nhọc 2-2 trên sân của Shakhtar Donetsk. Trong khi trận hoà 1-1 đáng thất vọng với Olympiakos ngay trên sân nhà khiến Roma phải chờ thêm 1 lượt đấu nữa.

Chủ động chơi tấn công ngay sau khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà sớm có được bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 2. Shakhtar được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm và Jadson dứt điểm kỹ thuật đưa bóng nằm gọn trong lưới của thủ thành lão luyện Santiago Canizares.

Ayala (trái) ghi bàn gỡ hoà 2-2, đưa Valencia vào vòng knock-out

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua sớm, hàng phòng ngự đội khách liên tục phải chịu áp lực với những pha hãm thành của đội bóng Ukraina. Nếu Aghahowa và Matuzalem không quá nắn nót ở các cơ hội rõ ràng thì Shakhtar đã nhân đôi cách biệt.

Đến phút 18, Valencia bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. Người lập công cho đội khách là tiền đạo Fernando Morientes sau cú sút tầm thấp hiểm hóc. Nhưng cũng chẳng cần phải chờ đợi lâu, các CĐV trên sân lại có dịp ăn mừng khi Fernandinho nâng tỉ số của trận đấu lên 2-1 cho Shakhtar Donestk nhờ cú sút xa cực kỳ đẹp mắt từ cự ly gần 30m.

Vào hiệp 2, HLV Quique Flores bắt đầu thúc giục các học trò của mình chơi nhanh hơn và đá pressing trên toàn mặt sân. Chiến thuật này dần phát huy hiệu quả khi Valencia khắc chế được lối chơi của đội chủ nhà. Phút 68, trung vệ Ayala trong lần lên tham gia tấn công hiếm hoi đã ghi bàn thắng quan trọng cân bằng tỉ số 2-2.

Trong khoảng thời gian còn lại, "Los Che" tập trung đông quân số bên phần sân nhà hòng bảo toàn tỉ số. Kết quả 2-2 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc 90 phút chính thức. Với trận hòa này, Valencia vẫn dẫn đầu bảng D và đặt cả 2 chân vào vòng đấu knock-out. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Shakhtar là rất mong manh bởi họ vẫn kém AS Roma 5 điểm.

Shakhtar Donetsk: 35-Shust; 3-Hubschman, 27-Chigrinsky, 18-Lewandowski, 26-Rat; 33-Darijo Srna, 7-Fernandinho (Duljaj), 9-Matuzalem (c), 38-Jadson; 17-Aghahowa, 25-Brandao (Marica 75').
Valencia:
1-Canizares; 2-Miguel, 4-Ayala, 17-Navarro (Viana 87'), 24-Moretti; 20-Albiol, 10-Miguel Angulo (c), 22-Edu, 21-Silva; 9-Morientes (Joaquin 76'), 7-David Villa (Regueiro 89').

Olympiakos suýt chút nữa đã làm nên bất ngờ lớn ở lượt đấu đêm nay khi sớm vươn lên dẫn trước AS Roma ngay trong hiệp 1, dù phải thi đấu trên chảo lửa Olympico. Tuy nhiên, "hoàng tử thành Roma" Francesco Totti đã trở thành người hùng của đội chủ nhà với bàn thắng gỡ hòa ở phút 66.

Totti sung sướng đến bật khóc khi ghi bàn gỡ hoà cho AS Roma. Trước đó, anh đã đá hỏng 1 quả penalty


Đội bóng đến từ Hy Lạp là những người chơi ép sân hơn trong những phút đầu tiên. Với kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, Rivaldo liên tục làm khổ hàng phòng ngự Roma với những pha đi bóng lắt léo rồi kiến tạo cho các tiền đạo Olympiakos dứt điểm.

Phút 19, Giallorossi bị dội một gáo nước lạnh khi Julio Cesar đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Cầu thủ người Brazil tận dụng sức càn lướt thoát khỏi sự kèm cặp của 2 trung vệ chủ nhà rồi dứt điểm khéo léo mở tỉ số cho Olympiakos.

Bất ngờ bị dẫn trước, Roma bắt đầu xốc lại đội hình và dần kiểm soát thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Cơ hội đã đến với Totti và Taddei, nhưng những lần sút bóng của họ chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành dày dạn kinh nghiệm Nikopolidis.

Phải đến hiệp 2, sau nhiều đợt vây hãm liên tục, AS Roma mới tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số. Nhận đường chuyền từ Taddei, Totti xử lý gọn gẽ vượt qua hậu vệ Anatolakis và sút bóng hiểm hóc gỡ hòa cho đội bóng màu bã trầu.

Tỉ số 1-1 đã được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu. Với 7 điểm sau 4 lượt trận, con đường tiến vào vòng sau của Roma giờ đây đã mở rộng thênh thang trước mặt họ.

AS Roma: 32-Doni; 2-Panucci, 21-Ferrari (Perotta 45'), 5-Mexes, 13-Chivu; 11-Taddei, 7-Pizarro, 16-De Rossi, 8-Aquilani (Vucinic 63'), 22-Tonetto; 10-Totti.
Olympiakos Piraeus:
71-Nikopolidis; 14-Zewlakow, 19-Kostoulas, 55-Cesar, 3-Didier Domi; 8-Maric (Kafes 90'), 6-Stoltidis, 10-Rivaldo, 2-Patsatzoglou (Anatolakis 65'), 11-Djordjevic (c) (Borja 85'); 23-Konstantinou.

Bảng D
 TTĐộiThắngHòaThuaH/sĐiểm
1Valencia31010-510
2AS Roma2117-37
3Olympiakos0225-82
4Shakhtar Donetsk0224-102

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X