Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D: Tạm biệt Ryan Giggs

Thứ Bảy 02/06/2007 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận đấu với CH Séc đêm nay sẽ là trận từ biệt ĐTQG của tiền vệ tài hoa, Ryan Giggs. Trong màu áo CLB Manchester United, anh luôn được coi là một trong những tiền vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới nhưng lại không giành được vinh quang nào với quê hương.

Giggs đã giành quá nhiều chiến tích cùng MU nhưng điều đáng tiếc nhất là anh chưa bao giờ được tham dự một giải đấu lớn nào cùng ĐTQG. Bởi đơn giản, anh chơi cho xứ Wales, một ĐT chỉ thuộc hạng trung bình ở châu Âu và chưa mon men được đến một giải đấu lớn bao giờ.

Giggs sẽ có trận chia tay hoàn hảo

Thi đấu trong màu áo ĐTQG từ năm 1991 nhưng cho đến nay, Giggs chưa một lần có cơ hội thi đấu ở những sân chơi như Euro hay World Cup. Chính vì thế sự nghiệp lừng lẫy của chàng cầu thủ có cái chân trái "ma thuật" đã không trọn vẹn. Và Giggs cũng chả muốn cố gắng nữa làm gì vì anh đã sắp 34 tuổi. Nên tiền vệ này đã quyết định từ giã ĐTQG để tập trung toàn bộ sức lực cho MU.

Trận đấu đêm nay với CH Séc trên sân nhà Millenium ở Cardiff sẽ là trận chia tay. Vì thế một chiến thắng sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho Ryan Giggs. Hiện tại ở Bảng D, cơ hội giành cho xứ Wales gần như là không còn khi họ chỉ xếp thứ 5 và kém nhóm trên tới 7 điểm.

CH Séc cũng đặt mục tiêu chiến thắng để tách khỏi Ai Len (cùng được 13 điểm). Rõ ràng về thực lực, Séc tỏ ra hơn hẳn xứ Wales. Họ có một loạt hảo thủ đang chơi ở những đội bóng hàng đầu châu Âu như Cech (Chelsea),

Jankulovski (AC Milan), Rosicky (Arsenal) hay Baros (Lyon). Còn các cầu thủ xứ Wales đa phần chơi cho các CLB của Anh. Người nổi tiếng nhất sau Giggs có lẽ là Bellamy (Liverpool) và tài năng trẻ đang "đình đám" ở xứ sở sương mù, Gareth Bale (Tottenham). Nhưng Bale sẽ không thể ra sân ở trận này vì lý do chấn thương.

Nhưng CH Czech (trái) sẽ không dễ để Giggs và các đồng đội làm điều đó

Từ khi lên nắm quyền thay cho Mark Hughes, HLV Toshack (từng dẫn dắt Real Madrid) đã chủ trương trẻ hóa lực lượng và kết quả xứ Wales chơi không còn tốt như thời của Hughes. Phần lớn do các cầu thủ còn non kinh nghiệm. Nếu không giành kết quả tốt ở trận gặp Séc, Toshack sẽ phải chịu "búa rìu" dư luận rất mạnh mẽ. Trận lượt đi, họ đã bị Séc hạ gục 2-1 ở Praha.

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà thiếu vắng duy nhất G.Bale còn đội khách mất tới 3 người: Grygera, Jiranek và Galasek. Tiền vệ chủ chốt Rosicky đang chơi ở Arseanl cũng chưa chắc đã ra sân. Vì thế, một số gương mặt mới như Hubschman (Shakhtar Donetsk) hay Zapotocny (Udinese) sẽ được thử nghiệm.

Sẽ là một cái kết "có hậu" cho Ryan Giggs nếu anh đưa xứ Wales giành được chiến thắng trước CH Séc. Có thể là một bàn thắng hoặc một đường chuyền quyết định. Hãy cùng hy vọng tiền vệ này có thể làm được điều đó.

Đội hình dự kiến:
Xứ Wales: Hennessey - Ricketts, Collins, Gabbidon, Nyatanga - Ledley, Davies, Koumas, Fletcher - Bellamy, Giggs
Séc: Cech - Kovac, Ujfalusi, Hubschman, Jankulovski - Polak, Rosicky, Jarolim, Plasil - Baros, Koller 

Ở trận đấu còn lại, đội đầu bảng Đức sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm khi chỉ phải gặp đối thủ yếu, San Marino trên sân nhà. Với một đội cỡ như San Marino thì đội hình dự bị của "Cỗ xe tăng" cũng dư sức đánh bại đối thủ này. Trận lượt đi, ĐT Đức đã đánh bại "nhược tiểu" này với tỷ số khó tin: 13-0. Đây cũng là một kỷ lục mới của bóng đá châu Âu ở cấp độ ĐTQG. Nhiều khả năng, HLV Joachim Loew sẽ cho thử nghiệm các cầu thủ mới. Hiện Đức đang dẫn đầu bảng D dù bằng điểm với 2 đội đứng sau nhưng họ vẫn còn tới 2 trận trong tay.

Xếp hạng ở bảng D

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaĐiểm
Đức541021313
CH Czech 641115413
CH Ai Len741212813
Slovakia630315119
Wales5203896
CH Síp61149164
San Marino50051300
  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X