Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D, G: Hà Lan và Đức thắng thuyết phục

Chủ Nhật 09/09/2007 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai ông lớn của bóng đá châu Âu đã có những thắng lợi trước Bungari và xứ Wales cùng với tỷ số 2-0. Nhờ vậy, "Cơn lốc màu Da cam" đã leo lên vị trí thứ 2 bảng G sau ĐT Rumani còn "Cỗ xe tăng" Đức đã củng cố ngôi vị số 1 bảng D với số điểm gần như tuyệt đối (22 điểm) qua 8 lượt trận.

Bảng G: Lại là Sneijder

Wesley Sneijder (số 10) duy trì phong độ cao

Tiền vệ mới gia nhập Real Madrid trong mùa hè này đang là tâm điểm của báo chí sau 2 trận đấu "đại thành công" trong màu áo "Kền kền trắng" ở La Liga. Trở về phục vụ ĐTQG, Sneijder vẫn giữ vững được phong độ chói sáng của mình nhất là khi được giao trọng trách dẫn dắt lối chơi thay cho Van der Vaart bị chấn thương vào phút chót. ĐT Hà Lan vẫn áp dụng lối chơi "tấn công tổng lực" quen thuộc với sơ đồ 4-3-3 trong đó Van Persie và Babel là 2 tiền đạo cánh hỗ trợ cho trung phong Nistelrooy. Trong khi tiền đạo chủ lực và là đội trưởng của Bungari, Berbatov là mũi nhọn cao nhất của đội khách và được sự hỗ trợ đắc lực của 2 cầu thủ cùng có họ là Petrov: Martin Petrov và Stilian Petrov.

Đội chủ nhà chủ động tấn công dồn ép đối phương ngay từ những phút đầu và buộc đội khách phải lùi về phần sân nhà. Thế trận hoàn toàn nằm trong tay các học trò của HLV Van Basten. Phút 23, Hà Lan có bàn mở tỷ số và tác giả không ai khác ngoài cái tên Sneijder. Cầu thủ này thực hiện pha đá phạt hiểm từ cự ly khoảng 25m và cho dù thủ môn Ivankov đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể ngăn được bàn thắng này. Rõ ràng, kỹ năng sút phạt của Sneijder là khá hoàn thiện. Trước đó, tiền vệ này đã có một bàn thắng từ cú đá phạt cho Real Madrid ở trận đấu gặp Villarreal tại vòng 2 La Liga

Sang hiệp 2, đồng đội của Sneijder ở Real, "sát thủ" Van Nistelrooy nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha kết thúc đẳng cấp. Nhận bóng từ Babel ở ngay sát vòng cấm địa đối phương, Van the Man giữ vài nhịp rồi tung chân thực hiện cú sút tầm thấp, đưa bóng vào góc gần và Ivankov lần thứ 2 phải chịu bó tay.

Đồng đội chia vui với Nistelrooy sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0

Bị dẫn hai bàn, Bungari lúc này trong tư thế "không còn gì để mất" đã dâng cao đội hình lao về phía khung thành Van Der Sar. Trung vệ Bouma đã bọc lót tốt cho thủ thành của MU khi phá bóng trên vạch vôi cú sút của M.Petrov trong khi bản thân Van der Sar cũng cản phá thành công cú dứt điểm khó của Berbatov.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 và Hà Lan leo lên chiếm vị trí thứ 2 của Bungari. Còn Rumani vững chắc ở ngôi đầu sau thắng lợi 3-1 trên sân của Belarus với 2 bàn thắng của tiền đạo đang chơi ở Serie A, Adrian Mutu. ĐT Hà Lan hiện kém Rumani 3 điểm nhưng họ thi đấu ít hơn 1 trận. Vào thứ 4 tới, thày trò Van Basten sẽ có chuyến hành quân tới Albania và nếu giành chiến thắng với tỷ số đậm thì họ sẽ đường hoàng leo lên ngôi đầu bảng G.

Đội hình thi đấu:
Hà Lan:
Van der Sar, Melchiot (Boulahrouz 66’), Heitinga, Mathijsen, Bouma, De Zeeuw (De Jong 81’), Sneijder (Seedorf 73’), Van Bronckhorst, Van Persie, Van Nistelrooy, Babel.
Bungari: Ivankov, Kishishev, Tomasic, Tunchev, Vagner (Jankov 78’), Stanislav Angelov, Martin Petrov, Peev (Popov 62’), Stilian Petrov, Telkiyski (Dimitrov 68’), Berbatov.

Xếp hạng tại bảng G

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số
1Rumani20862017512
2Hà Lan1775201028
3Bungari1584311165
4Albania97232862
5Belarus782151118-7
6Slovenia78215812-4
7Luxembourg08008117-16


Bảng D: Tuyệt vời Klose

"Cỗ xe tăng" Đức tiếp tục khẳng định sự thống trị tại bảng D với đánh bại đội chủ nhà xứ Wales 2-0. Và tác giả của cả hai bàn thắng đều là tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich, Miroslav Klose. Trận này, Klose cũng được vinh dự đeo chiếc băng đội trưởng thay cho Michael Ballack bị chấn thương.

Klose tỏa sáng với chiếc băng đội trưởng trên tay

Ngay phút thứ 6, chân sút số 1 ĐT Đức hiện nay đã nổ phát súng đầu tiên. Tiền đạo Kuranyi có pha chuyền bóng thông minh, đúng đà di chuyển của Klose và cầu thủ này nhanh chân hơn các hậu vệ đối phương khi kịp gẩy bóng vào lưới. Bàn thắng sớm đã giúp Đức chơi hưng phấn và liên tục tạo ra những pha uy hiếp về khung thành đội chủ nhà. Nhưng hiệp 1 chỉ có 1 bàn thắng.

Sang hiệp 2, đồng đội với Klose ở "Hùm xám", Schweinsteiger suýt chút nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 nhưng cú kết thúc của tiền vệ này lại chạm vào xà ngang. Đến phút 60, Klose có bàn thắng thứ 2. Tiền vệ Hilbert đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, vượt qua hậu vệ trẻ Gareth Bale (đang thi đấu cho Tottenham) rồi tạt bóng vào trong vòng cấm địa xứ Wales, tạo điều kiện cho Klose nhẹ nhàng đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, ấn định kết quả trận đấu.

Chiến thắng này đã giúp các học trò của HLV Joachim Loew có chiến thắng thứ 7 qua 8 trận đã đấu ở bảng D và giành số điểm gần như tuyệt đối (22/24 điểm). Với 5 điểm ít hơn, CH Séc xếp thứ 2.  Ở vòng đấu đêm qua, CH Séc đã thắng đội bóng yếu nhất bảng, San Marino với tỷ số 3-0. "Tiểu Mozart" Rosicky là người mở tỷ số từ phút 33. Nhưng phải cho đến phút 74 và lúc đó San Marino cũng chỉ còn 10 người trên sân, Séc mới ghi được bàn thứ 2 do công của hậu vệ đang chơi ở AC Milan, Jankulovski. Phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo cao kều Koller đảm bảo thắng lợi cho đội nhà bàng bàn thứ 3.

Ở trận đấu còn lại, Ai Len đã không thể duy trì cách biệt với 2 đội xếp trên khi bị cầm hòa 2-2 với láng giềng của CH Séc, ĐT Slovakia. Đáng tiếc nhất là, họ đã đánh rơi mất 2 điểm vào những phút cuối cùng. Cầu thủ đang thi đấu ở Premiership, Stephen Ireland  đưa Ai Len vượt lên dẫn trước nhưng Klimpl đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Một cầu thủ khác cũng đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh cho Reading, Kevin Doyle lại giúp Ai Len có lợi thế với bàn thắng ở phút 58. Tuy nhiên, đội khác chỉ duy trì được tỷ số 2-1 cho đến phút ... 90. M.Cech đã mang về 1 điểm cho Slovakia đồng thời khiến cho Ai Len phải ra về trong tiếc nuối. Hiện tại ĐT này kém CH Séc 3 điểm. Vào ngày thứ 4 tới, Ai Len và Séc sẽ có trận đấu "sinh tử" trên đất Séc để xác định đội xếp thứ 2 bảng D bởi "Cỗ xe tăng" Đức dường như đã nắm chắc ngôi đầu bảng dù vẫn còn tới 4 lượt trận nữa.

Đội hình thi đấu:
Wales:
Hennessey - Bale, Gabbidon, J.Collins, Nyatanga - S.Ricketts, Koumas (C.Fletcher 67’), St.Davis (Crofts 79’), Ledley (Earnshaw 46’) - C.Robinson, Eastwood.
Đức: Lehmann - A.Friedrich, Mertesacker, Metzelder, Pander (Trochowski 46’) - Hilbert, Hitzlsperger, Jansen, Schweinsteiger - Klose (Helmes 87’), Kuranyi (Podolski 73’).

Xếp hạng tại bảng D

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số
1Đức22871031427
2CH Séc 17852118414
3Ai Len 14842214104
4Slovakia10831418153
5Xứ Wales77214811-3
6Síp772141016-6
7San Marino08008140-39

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X