Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D, F: CH Séc về đích, Thụy Điển sắp hoàn thành mục tiêu

Thứ Năm 18/10/2007 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi đã có chiếc vé tham dự VCK Euro 2008, đội chủ nhà Đức đã chơi không hề quyết tâm khi tiếp CH Séc nên đã bị đội khách "giã" cho 3-0, qua đó chính thức giành nốt tấm giấy thông hành còn lại của bảng D đến Áo và Thụy Sĩ. Trong khi tại bảng F, Thụy Điển bỏ lỡ cơ hội về đích sớm khi bị Bắc Ai Len cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, cửa của đội bóng Bắc Âu là sáng nhất bảng đấu này.

Bảng D: Quá dễ cho Séc

Việc "Cỗ xe tăng" Đức thất bại trong trận đấu không còn nhiều ý nghĩa đối với họ là điều có thể dự báo trước. Tuy nhiên, thua trắng đến 3 bàn là điều khó ai nghĩ tới. Dù CH Séc là một đội tuyển mạnh ở châu Âu nhưng rõ ràng, ĐT Đức đã phải chịu "muối mặt" ở trận đấu này. Và thành tích ấn tượng trước đó mà thày trò HLV Joachim Loew có được đã bị lu mờ đi ít nhiều.

CH Séc có chiến thắng hào hùng ngay trên đất Đức

Chỉ 2 phút sau khi trọng tài nổi hòi còi bắt đầu trận đấu, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Hàng thủ đội chủ nhà đã bẫy việt vị không thành công và Jan Koller thoải mái nhận đường chuyền từ Plasil và khống chế bóng trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm. Tiền đạo cao kều này đã chơi rất đồng đội khi chuyền ngang sang cho Sionko và công việc còn lại của cầu thủ đang chơi bóng ở Đan Mạch là quá đơn giản.

Đây là bàn thủng lưới sớm nhất mà ĐT Đức phải nhận kể từ sau bàn thắng mà Johan Neeskens của Hà Lan ghi được ở trận chung kết World Cup 1974. Tỷ số 1-0 đã khiến cho trận đấu càng trở nên sôi nổi. Đội chủ nhà vẫn triển khai lối chơi phóng khoáng, điều thường thấy dưới thời HLV Joachim Loew.  ĐT Đức chơi đơn thuần chỉ mang ý nghĩa danh dự cũng như họ muốn duy trì thành tích bất bại ở vòng loại Euro 2008. Tuy nhiên, rõ ràng quyết tâm của họ không thực sự cao như đội khách.

CH Séc chủ động lựa chọn lùi thấp đội hình để bảo vệ tỷ số nhưng không quên tung ra các đòn phản công nếu có dịp. Phải đến sau bàn thua thứ 2, ĐT Đức mới bắt đầu xốc lại đội hình và có được những pha uy hiếp đầu tiền về cầu môn CH Séc. Tiền đạo đang thi đấu cho Schalke, Kevin Kuranyi đã có 2 cơ hội thuận lợi nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Sau giờ nghỉ, ĐT Đức tiến hành thay đổi người: Simon Rolfes và Clemens Fritz được tung vào sân với hy vọng tạo một thế trận tốt hơn. Sau đó, đến phút 65, HLV Loew sử dụng quân bài cuối cùng: tiền đạo trẻ Mario Gomez. Và trong hơn 25 phút cuối trận, ĐT Đức chơi với 3 tiền đạo 

Kể ra đội chủ nhà cũng gây ra được một số tình huống có thể ăn bàn nhưng tất cả đều không thành công nhất là khi CH Séc có một chốt chặn cuối cùng rất đáng tin cậy: thủ thành Petr Cech. Thậm chí, họ còn bị đội khách nã thêm một phát đạn nữa. Đường chuyền dài từ cánh trái của Pudil để tìm đến đúng vị trí của Plasil. Cầu thủ của Osasuna đã bình tĩnh đảo qua Arne Friedrich trước khi thực hiện cú đặt lòng, ấn định tỷ số của trận đấu.

ĐT Đức chịu mất mặt trên sân nhà
 
Thắng lợi này đã chính thức trao chiếc vé còn lại của bảng D cho CH Séc. Dù sao kể cả có không thắng trận này thì Séc vẫn dư sức vượt qua được vòng loại. Nhưng đánh bại đội bóng đã 3 lần vô địch Euro ngay trên "sào huyệt" của đối thủ luôn là một khoảnh khắc không thể nào quên. Chưa kể, chiến thắng áp đảo đến 3-0 không phải là điều ĐT nào cũng có thể làm được.

Đội hình thi đấu
Đức: Hildebrand, A.Friedrich, Jansen, Mertesacker, Metzelder (Fritz 46'), Frings, Odonkor, Schweinsteiger (Gomez 65'), Trochowski (Rolfes 46'), Kuranyi, Podolski
CH Séc: Cech, Pospech, Kovac, Rozehnal, Ujfalusi, Galasek, Pudil (Kulic 73'), Matejovsky, Sionko (Vlcek 58'), Koller (Fenin 79'), Plasil

Dường như đã biết, cơ hội dành cho mình đã hết nên CH Ai Len cũng không muốn cố gắng làm gì nữa. Họ chấp nhận buông xuôi và để đội khách thua kém về đẳng cấp, đảo Síp cầm hòa 1-1. Thậm chí, Síp lại là đội có bàn thắng trước và phải đến phút 90, Finnan (hậu vệ chơi ở Liverpool) mới ghi được bàn san bằng tỷ số.

Xếp hạng tại bảng D

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Đức107213172423
2CH Séc107212241823
3CH Ai Len114431512316
4Đảo Síp104241718-114
5Slovakia104152720713
6Xứ Wales104151617-113
7San Marino110011252-500


Bảng F: Thụy Điển sắp cán đích

Trong những nỗ lực cuối cùng, Bắc Ai Len đã cầm hòa được Thụy Điển ngay trên sân của đối phương. Trung vệ Mellberg là người mở tỷ số cho đội chủ nhà nhưng với quyết tâm thi đấu đến cùng, Bắc Ai Len đã gỡ hòa 1-1 ở phút 72 nhờ công của Lafferty. Trận hòa này chỉ có thể ngăn Thụy Điển về đích sớm bởi khoảng cách giữa họ và Đan Mạch cùng Bắc Ai Len (hai đối thủ cạnh tranh chủ yếu) lên tới 6 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt trận nữa mà thôi. Thụy Điển chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận còn lại là có một suất trên chuyến tàu tới Áo và Thụy Sĩ mà không cần quan tâm đến các đối thủ khác. Trong đó có một trận họ tiếp đội bóng yếu Latvia trên sân nhà và khả năng giành điểm gần như là chắc chắn. Ngay cả khi, họ có thua cả 2 trận còn lại thì Đan Mạch hoặc Bắc Ai Len chỉ có thể đi tiếp nếu một trong 2 đội phải toàn thắng trong 2 lượt trận cuối cùng.

Thụy Điển sắp cập bến

Đan Mạch tiếp tục nuôi hy vọng mong manh khi đánh bại Latvia 3-1 trên sân nhà Copenhagen. Ba cầu thủ ghi bàn cho Đan Mạch là Tomasson, Laursen và Rommedahl. Rất có thể ở lượt đấu sau (diễn ra vào ngày 17/11), mọi chuyện ở bảng F sẽ ngã ngũ. Khi đó, Bắc Ai Len và Đan Mạch sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau. Nếu Đan Mạch thắng thì Thụy Điển chính thức có chiếc vé vào vòng sau bất chấp kết quả trận đấu với Tây Ban Nha bởi họ hơn Đan Mạch về thành tích đối đầu. Nếu hai đội cầm chân nhau thì Thụy Điển cùng TBN chính thức có mặt ở vòng 2. Nói chung, phải xảy ra một bất ngờ vô cùng lớn thì mới có thể xoay chuyển được cục diện đã gần trở nên rõ ràng của bảng F. Đó là việc Thụy Điển và TBN là những chủ sở hữu 2 tấm vé tới Áo và Thụy Sĩ.

Xếp hạng tại bảng F

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Thụy Điển107212151623
2Tây Ban Nha107121981122
3Đan Mạch10523179817
4Bắc Ailen105231512317
5Latvia103071014-49
6Iceland112271024-148
7Liechtenstein11218828-207

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X