Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D: Đôi bạn cùng tiến

Thứ Ba 31/10/2006 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Valencia và AS Roma đều cùng có cơ hội rất lớn dắt tay nhau vào vòng knock-out của Champions League ngay sau lượt đấu này. Cơ hội cho 2 đội còn lại là rất ít.

Nhà ĐKVĐ Hy Lạp dường như vấp phải những ngọn núi lớn khi hành quân thi đấu trên đất khách. Thực tế đã chứng minh, trong 29 lần rời sân sân nhà ở cúp châu Âu, Olympiakos chưa một lần được nếm hương vị chiến thắng. 


AS Roma không quá khó để giành trọn 3 điểm

Nhiều khả năng, cái "dớp" không thắng trên sẽ tiếp tục lặp lại ở lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League bởi họ sẽ phải đối đầu với AS Roma hùng mạnh trên sân Olympico. Chiếc ghế của HLV Sollied cũng đang bị lung lay dữ dội và nếu như trắng tay trên đất Italia, nhiều khả năng, nhà cầm quân người Na Uy sẽ bị sa thải.

Mới chỉ giành được duy nhất 1 điểm ở Champions League mùa này, "ông lớn" của bóng đá Hy Lạp vẫn chưa thể ngóc đầu lên được trên đấu trường châu Âu. Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Roma cách đây 2 tuần đã phơi bày những điểm yếu về mặt kinh nghiệm của các cầu thủ Olympiakos.

Trước chuyến làm khách trên mảnh đất hình chiếc ủng, đội khách cũng đang phải đối mặt với vấn nạn chấn thương đang hoành hành khiến nhiều thành viên trụ cột không thể ra sân thi đấu. Hai cái tên chủ chốt là Castillo và Geogratos chắc chắn vắng mặt vì đang bị cảm cúm.

Quay sang đội chủ nhà, Roma vừa có chiến thắng quan trọng ngay trên sân Firuli của Udinese tại Serie A. Chiến thắng này không những giúp Roma leo lên vị trí thứ 3 trên BXH mà nó còn đem đến liều thuốc khích lệ tinh thần cho đoàn quân áo bã trầu sau chuỗi những trận đấu lận đận gần đây.

Nếu giành trọn 3 điểm trên sân nhà Olympico và Shakhtar Donestk không thắng trước Valencia, chắc chắn Giallorossi sẽ nghiễm nhiên cùng với đội bóng của Tây Ban Nha tiến vào vòng 2. Hiện thời, Roma đang xếp thứ 2 tại bảng D khi kém Valencia 3 điểm nhưng hơn đối thủ trong trận đấu đêm nay tới tận 5 điểm.

Spalletti sẽ có đầy đủ những quân bài quan trọng nhất của mình, tin tức tốt lành vừa bay đến sân Olympico khi chấn thương nhẹ của đội trưởng Totti đang trên đà hồi phục rất tốt. Có lẽ, "hoàng tử thành Roma" sẽ hợp cùng Montella trở thành cặp bài trùng trên hàng tiền đạo của AS Roma.

Dự đoán: Roma thắng 3-1
Roma: Doni, Panucci, Chivu, Ferrari, Tonetto, Perrotta, De Rossi, Pizarro, Rosi, Taddei, Totti.
Olympiakos:
Nikopolidis, Patsatzoglou, Anatolakis, Ouaddou, Domi, Castillo, Stoltidis, Kafes, Djordjevic, Rivaldo, Konstantinou.

Valencia hướng đến trận đấu với Shakhtar trong trạng thái tâm lý khá thảnh thơi bởi họ chỉ cần kiếm được 1 điểm nữa, Valencia sẽ giành chiếc vé đầu tiên của bảng D lọt vào vòng đấu knock-out. Đội bóng của HLV Quique Flores đang trễm trệ ở ngôi đầu bảng với chuỗi 3 trận toàn thắng cùng 9 điểm trọn vẹn đã giành được.

Valencia chỉ cần một trận hoà là sẽ đi tiếp

Trái lại, Shakhtar lại lận đận ở cuối BXH khi mới có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận đã đấu và cơ hội đi tiếp của họ gần như không còn. Nhiệm vụ của Shakhtar tại vòng này cũng không hề đơn giản dù được thi đấu trên sân nhà bởi Valencia luôn là đối thủ cực kỳ khó chơi và không dễ bị đánh bại.

Trước khi hành quân sang mảnh đất Đông Âu lạnh giá, đội bóng chủ sân Mestalla đã bất ngờ để thua 0-1 trước Racing Santader ở La Liga. Kết quả trên khiến Valencia tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH, kém đội đầu bảng Barcelona 3 điểm.

Thất bại cuối tuần qua có thể được lý giải vì HLV Flores đã cố tình ém quân để tập trung cho trận cầu ở Champions League. Theo đó, chân sút David Villa, người đã có cú đúp trong trận lượt đi sẽ ở trong trạng thái thể lực tốt nhất và sẵn sàng ra sân thi đấu.

Tuy thế, danh sách các cầu thủ chấn thương tại Mestalla đang ngày càng được kéo dài với những "bệnh nhân" như Asier del Horno (gót Achilles), Ruben Baraja (bắp đùi), Vicente (mắt cá) và Carlos Marchena (đầu gối). Mới đây nhất, đến lượt tiền vệ Jaime Gavilan cũng phải nhập viện để phẫu thuật dây chằng chữ thập đầu gối.

Shakhtar sẽ chào đón trận đấu thứ 100 tại Champions League và các CĐV hy vọng một kết quả tốt sẽ giúp họ tiếp tục có cơ hội bám đuổi 2 đội đầu bảng. Trước trận đấu với Valencia, chủ nhà sẽ thiếu vắng 2 cầu thủ trụ cột là Anatoliy Tymoschuk và Viacheslav Sviderskiy vì bị treo giò.

Dù tiếng nói phát ra từ lịch sử cho biết, Shakhtar chưa từng thất bại trước các đội bóng Tây Ban Nha trên sân nhà, nhưng thực tế hoàn cảnh hiện tại lại không đứng về phía đội bóng Ukraina. Một chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay đội khách nếu họ thi đấu đúng sức.

Dự đoán: Valencia thắng 1-0

Shakhtar:  Shutkov - Srna, Hubschman, Razvan, Rat - Matuzalem, Jadson, Duljaj, Fernandinho - Aghahowa, Brandao.
Valencia
: Canizares - Miguel, Navarro, Ayala, Moretti - Silva, Viana, Edu, Regueiro - Villa, Morientes.    

Bảng D
 TTĐộiThắngHòaThuaH/sĐiểm
1Valencia3008-39
2AS Roma2016-26
3Olympiakos0124-71
4Shakhtar Donetsk0122-81

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X