Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D: Cuộc chiến giữa những người bạn hữu

Thứ Bảy 24/03/2007 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít người trong số 40 tuyển thủ của hai đội đã hoặc đang chơi bóng cạnh nhau ở cấp độ CLB. Nhưng hôm nay, tình bằng hữu sẽ bị gạt ra một bên khi họ cùng ĐTQG của mình quyết đấu trong trận cầu phân định ngôi đầu Bảng D vòng loại Euro 2008.

Cech - Ballack: 2 người bạn giờ ở 2 đầu chiến tuyến

Thủ môn Petr Cech của Cezch sẽ đối mặt Michael Ballack, người bạn thân ở Chelsea và là nhà tổ chức thế trận bên phía Đức. Tương tự như vậy, cùng đánh thuê cho Arsenal, nhưng nhạc trưởng của đội chủ nhà, Rosicky, sẽ tìm mọi cách để sút tung lưới hoặc giúp các đồng đội sút tung lưới Lehmann, người gác đền bên phía "những chiếc xe tăng". Đây chỉ là 4 trường hợp tiêu biểu cho mối liên hệ mật thiết giữa các thành viên của hai đội tuyển của hai quốc gia láng giềng này. Ngoài những cái tên kể trên, 4 cầu thủ khác bên phía đội chủ nhà là Ujfalusi, Galasek, Polak và Koller cũng từng hoặc đang chơi bóng tại Bundesliga - nơi họ thường xuyên so tài với 18 trong 20 thành viên ĐT Đức, sẽ có tên trong đội hình xuất phát hôm nay.

 

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Tỷ lệ Châu Á:

-0.96

0:1/4

0.86

Tỷ lệ Hiệp 1:

0.83

0:0

-0.95

 

Dưới

Tỷ lệ

Trên

Tổng số bàn thắng:

0.83

2 1/2

-0.93

Gần gũi và thân thiện là vậy, nhưng hôm nay, những người bạn kể trên sẽ đứng ở hai chiến tuyến khi cùng ĐTQG của mình chống lại nhau trong cuộc đấu phân định ngôi nhất bảng D. Do Czech và Đức cùng có 10 điểm sau 4 trận vòng loại, "kẻ thắng" trong trận đấu tay đôi diễn ra tại Prague sẽ vượt lên độc chiếm vị trí số một, đồng thời đẩy "người thua" vào thế phải giành giật vị trí thứ nhì với CH Ireland, đội hiện có 7 điểm và nhiều khả năng sẽ giành thêm 3 điểm nữa khi tiếp Xứ Wales tại Dublin trước đó gần 6 tiếng đồng hồ.

Thừa hiểu tính chất quan trọng của trận đấu này, HLV Bruckner bên phía đội chủ nhà đã triệu tập tất cả những cầu thủ tốt nhất làng bóng đá Czech hiện tại. Ở tuyến giữa, nơi không còn 2 cựu binh Nedved và Poborsky, nên Rosicky của Arsenal sẽ là cánh chim đầu đàn. Trong khi đó, hàng công và tuyến phòng ngự sẽ tiếp tục được giao phó cho các trụ cột dày dạn kinh nghiệm trận mạc là Jan Koller (Monaco), Baros (Lyon), Cech (Chelsea) hay Ujfalusi (Fiorentina).

Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà CH Séc

Về mặt chiến thuật, để đối phó với tuyến giữa cực mạnh bên phía đội khách, nhiều khả năng HLV Brucker sẽ cho Czech chơi nhất quán theo sơ đồ 4-5-1 với Koller là trung phong cắm, chứ không luân phiên giữa 4-5-1 và 4-4-2 như 4 trận trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc Milan Baros, tiền đạo từng ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Đức ở Euro 2004, sẽ phải đá dạt sang cánh trái hoặc thậm chí nhường chỗ cho tiền vệ có lối chơi máu lửa của Monaco, Jadoslav Plasil.

Bên phía tuyển Đức, một loạt vấn đề về lực lượng đang làm HLV Joachim Loew lo sốt vó, chứ chẳng thể bình tâm như người đồng nghiệp Bruckner. Trên hàng công, Loew không thể triệu tập 2 chân sút tốt nhất của bóng đá Đức hiện tại là Klose (thẻ phạt), Mario Gomez (chấn thương). Vì thế, cặp Podolski và Kuranyi, nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn số một, nhưng 2 anh này cũng không tạo được sự tin tưởng cần thiết bởi cầu thủ của Bayern chơi rất thiếu ổn định, còn thành viên của Schalke thì chưa hoàn toàn hết đau mắt cá chân. Đã vậy, Đức cũng không có những dự bị xứng đáng cho hai tiền đạo chính thức này bởi Hanke (Wolfburg) và Neuville (M'gladbach) cũng dính chấn thương, buộc HLV Loew phải triệu tập tân binh Kiesling và Schlaudraff, chân sút mới một lần được gọi.

Hàng thủ cũng chẳng khá hơn khi Fritz (Bremen) và Arne Friedrich (Hertha Berlin) dính chấn thương khiến đệ tam anh hào thế giới không còn hậu vệ phải thực thụ nào. Để đối phó, HLV Loew chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất là cho hậu vệ ít kinh nghiệm Jansen đá cánh trái và đẩy Lahm sang quán xuyến cánh đối diện.

Joachim Loew đang đối mặt với rất nhiều khó khăn

Nhưng chưa hết, cặp trung vệ cũng có vấn đề khi Metzelder, trung vệ vừa đạt được thỏa thuận chuyển sang Real từ mùa tới, đang chơi phập phù ở Dortmund. Ngay cả hàng tiền vệ, nơi các anh tài có mặt đầy đủ, vẫn làm người hâm mộ Đức hoài nghi bởi tình trạng thể lực không thật sự sung mãn của Ballack (tập trung muộn do phải cùng Chelsea đá lại tứ kết Cup FA với Tottenham), Schweinsteiger (đau bắp chân phải) và Fring (căng cơ).

Thua thiệt về lực lượng và phải đá trên sân khách, xem ra "cỗ xe tăng" Đức khó có thể phục hận cho thất bại 1-2 khiến họ bị hất văng khỏi vòng chung kết Euro 3 năm về trước. Điều này đồng nghĩa với cơ hội chiến thắng và độc chiếm ngôi đầu bảng đang nghiêng về phía người Czech.

Đội hình xuất phát dự kiến:
CH Czech: Cech - Ujfalusi, Jiranek, Rozehnal, Jankulovski - Sionko, Galasek, Rosicky, Polak, Baros - Koller
Đức: Lehmann - Lahm, Mertesacker, Metzelder, Jansen - Schneider, Frings, Ballack, Schweinsteiger - Kuranyi, Podolski
Dự đoán: Hòa 2-2

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X