Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bảng C: Real mất điểm đáng tiếc, Olympiakos gây bất ngờ

Thứ Năm 04/10/2007 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa Real Madrid và Lazio trên sân Olympico đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn với một màn rượt đuổi tỷ số đến tận phút chót. Ruud van Nistelrooy và Goran Padev đều lập được cú đúp, mang về một trận hòa 2-2.

Real đã không thể có được 3 điểm trước Lazio

Real Madrid vẫn không thể vuợt qua được cái "dớp" thường hòa và thua trên sân của các đội bóng Italia khi để Lazio cầm hòa với tỷ số 2-2.  Trận đấu đêm qua, họ vẫn thể hiện được sức mạnh và kinh nghiệm của mình tại đấu trường châu lục khi tỏ ra lấn lướt trước đội chủ nhà Lazio. Nhưng chính  tư duy thực dụng của Schuster đã không thể giúp Club Blanco có được ba điểm dù nhiều lúc chiến thắng đã nằm trong tầm tay của họ. 

Trái với dự đoán, tiền đạo Rocchi đã kịp thời bình phục chấn thương và ra sân đá cặp với Pandev ngay từ đầu. So với đội hình ra sân trong trận đấu tại lượt đầu tiên, Lazio chỉ có hai sự thay đổi nhỏ: Mutarelli đá thay cho Silvestri ở hàng tiền vệ và Behrami thay thế cho Manfredini.

Bên phía đội khách Real, bộ đôi tân binh Robben và Heinze lần đầu tiên được ra sân tại Champions League trong màu áo CLB mới khi cùng nhau đảm nhiệm hành lang bên cánh trái. Trên hàng công, bộ đôi tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Nistelrooy và Raul là sự lựa chọn của HLV Schuster.


Hai bàn thắng của Nistelrooy....

Do tính chất quan trọng của trận đấu, nên hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Hầu hết những pha tranh chấp chỉ diễn ra ở giữa sân khi hai đội cầm bóng chắc và thăm dò đối phương. Real bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước khi phút thứ 8. Robben bị phạm lỗi bên cánh trái và như thường lệ, Sneijder là người thực hiện cú đá phạt này. Tiền vệ người Hà Lan tung ra một cú sút vào vòng cấm của đội chủ nhà. Và Nistelrooy nhanh chân lao vào chạm được vào bóng đầy nhạy cảm, khiến nó đổi hưởng và bay vào lưới đội chủ nhà trước sự bất lực của thủ thành Ballotta.

Sau bàn thua, Lazio dồn lên tấn công và dồn đội khách lùi sâu về phòng thủ. Tuy nhiên những pha lên bóng của đội chủ nhà quá đơn điệu và bị bẻ gẫy dễ dàng. Bên cạnh đó, bẫy việt vị cũng được hàng thủ của Real với sự chỉ đạo của trung vệ lão luyện Canavaro sử dụng triệt để. Bằng chứng là chỉ trong vòng 10 phút, chỉ riêng một mình tiền đạo Rocchi đã ba lần rơi vào bẫy việt vị.

Phải đến phút 28, thủ môn Casillas mới phải trổ tài cứu bóng sau pha kết thúc không quá khó của một cầu thủ Lazio. Ngay sau đó, Pandev bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi từ pha chuyền bóng tinh tế của Rocchi, tiền đạo này băng xuống đối mặt với Casillas nhưng anh lại sút bóng đi sạt xà ngang. Tuy nhiên ngay sau đó tiền đạo người Macedonia đã sửa lỗi lầm của mình bằng bàn thắng quân bình tỷ số cho đội chủ nhà. Trong một pha tấn công, Stendardo dùng đầu chuyền bóng cho Pandev lao xuống và kết thúc đẹp mắt bằng chân trái, đưa bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Casillas hoàn toàn bất lực.

... đã không thể giúp Real giành chiến thắng bởi cú đúp của Pandev

Cả cầu trường Olympico như nổ tung sau bàn thắng tuyệt vời của Pandev. Lần này đến lượt đội khách không thể tiếp tục đá chậm nữa mà phải dâng cao đội hình. Sneijder, Robben, Raul rồi Nistelrooy có cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Ballotta, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi cho đến khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn được giữ nguyên. Lazio đã bỏ lỡ một vài tình huống có thể ăn bàn khi Mauri và Rocchi không thể vượt qua được Casillas. Và họ đã phải trả giá. Phút  62, đội trưởng Raul cướp bóng trong chân một cầu thủ Lazio và vẩy má ngoài chân trái, xuyên thủ hàng thủ Lazio để chuyền bóng như đặt cho Nistelrooy. Tiền đạo người Hà Lan bứt tốc độ, băng xuống rất nhanh rồi bình tĩnh gẩy bóng qua thủ thành Ballotta, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Với bàn thắng này, cựu tiền đạo của Manchester United đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại Champions League lên con số 52.

Với kết quả 2-1, Real chủ động chơi chậm lại, trong khi đến lượt Lazio phải tăng sức ép. Không muốn chấp nhận một trận thua, HLV Rossi có liền hai sự thay đổi khi đưa Stephen Makinwa thay Tommaso Rocchi và Scaloni thay cho Behrami. Những sự thay đổi này đã phần nào phát huy tác dụng khi sức tấn công của đội bóng thành Rome có được sự sắc nét hơn. Còn Real vẫn luôn sẵn sàng chờ đợi những sai lầm của đối thủ để tung ra đòn quyết định.

Tuy nhiến khi mà ý đồ đó chưa được thực hiện, họ bất ngờ phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 75, trong một tình huống tưởng như vô hại, Guti mắc sai lầm khi để mất bóng ở giữa sân, ngay lập tức bóng được chuyền sang cho Pandev. Sau vài nhịp dẫn bóng, tiền đạo này tung ra một cú sút chìm và hiểm hóc bằng chân trái, đánh bại thủ môn Casillas lần thứ 2, đem về bàn thắng quân bằng tỷ số cho đội nhà.

Schuster chắc hẳn sẽ phải nuối tiếc vì đã bị tuột mất chiến thắng

Không muốn chấp nhận kết quả này, Schuster tiến hành những sự thay đổi về nhân sự khi tung Higuain vào thế chỗ Robben và Saviola vào thay cho đội trưởng Raul. Sức ép dần tăng lên trước khung thành của đội chủ nhà, nhưng có vẻ Lazio đã chấp nhận với một kết quả hòa nên họ chủ động nhường hẳn thế trận cho đối thủ khi chỉ cắm một mình Pandev trên hàng công. Lẽ ra tỷ số đã là 3-2 cho đội chủ nhà nếu thủ môn Casillas không xuất sắc cản phá hai cú dứt điểm của Makinwa. Trận đấu kết thúc bằng cú vô-lê đi ra bên cạnh lưới của tiền vệ người Hà Lan, Drenthe (vào thay Sneijjder) sau cú tạt bóng của Heinze.

Bernd Schuster có cớ để nuối tiếc với kết quả của trận đấu bởi Real của ông đã hai lần dẫn trước để rồi lại bị gỡ hòa. Tuy nhiên vị HLV người Đức nên tự trách mình bởi "tư tưởng cầu toàn" của ông đã làm hỏng tất cả. Dù sao một trận hòa cũng không phải là một kết quả quá tồi trong chuyến làm khách đầy khó khăn này.

Đội hình thi đấu:
Lazio:
Ballotta, Cribari, Stendardo, Zauri , Behrami (67'),  Ledesma, Mauri (78'),  Mudingayi,  Pandev,  Rocchi
(
Makinwa  67')
Real Madrid:
Casillas, Cannavaro,  Júnior, Heinze,  Ramos, Diarra,  Guti, Robben (Higuaín 78'), Sneijder (Drenthe 88'), Raul (Saviola 83'), Nistelrooy

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại, đội bóng đến từ Hy Lạp, Olympiakos bất ngờ có thắng lợi 3-1 ngay trên sân của đội bóng được đánh giá cao hơn, Werder Bremen. Dù có được bàn thắng dẫn trước của Hugo Almeida ở phút thứ 32, nhưng chỉ trong vòng 20 phút cuối, đội bóng nước Đức đã liên tiếp phải nhận ba bàn thua sau các pha dứt điểm của Stoltidis (72') , Patsatzoglou (82') và Kovacevic (87').

Oympiakos đã bất ngờ có được chiến thắng trước Bremen

Với chiến thắng này Olympiakos có cùng 4 điểm với Real Madrid và leo lên dẫn đầu bảng C bởi hơn đội bóng Tây Ban Nha chỉ số phụ. Trong khi đó, Bremen tiếp tục đứng ở vị trí cuối bảng sau hai trận toàn thua.

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Olympiacos21104224
2Real Madrid21104314
3Lazio20203302
4Werder Bremen200225-30

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X