Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng C: Liverpool & PSV dắt tay nhau vào vòng knock-out

Thứ Tư 01/11/2006 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool và PSV đã chính thức lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Champions League, sớm trước 2 vòng đấu. Như vậy, 4 trận còn lại của Bảng C chỉ còn mang tính thủ tục.

Giống như ở trận lượt đi giữa 2 đội, đôi bên đều nhập cuộc khá chậm rãi. Dù được thi đấu trên sân nhà Anfield nhưng HLV Benitez vẫn chỉ đạo các học trò của mình chơi phòng ngự chắc chắn, chờ đợi thời cơ và sơ hở của đối phương. Trong khi đó, Bordeaux cũng tập trung đông quân số bên phần sân nhà.

Đã lâu rồi, đội trưởng Gerrard mới ghi bàn cho Liverpool

Ngay từ những phút đầu tiên, đội khách đã phải chịu thiệt thòi lớn khi chủ công Chamakh bị chấn thương phải tập tễnh rời sân, người vào thay là chân sút người Colombia, Edixon Perea. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, 2 đội chơi cầm chừng và bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với sự tranh chấp quyết liệt của các tiền vệ.

Đến phút 23, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau pha phối hợp bên phái cánh phải giữa Kuyt và Gerrard, đội trưởng của Liverpool tạt bóng vòng cung chuẩn xác để Luis Garcia như "từ dưới đất chui lên" dứt điểm nửa nẩy đưa bóng vào góc xa khuất phục thủ thành Rame.

Có được bàn thắng, các cầu thủ áo đỏ chơi càng lúc càng hay cùng sự hưng phấn cao độ.

Trong một đợt phản công nhanh của "The Kop", bóng được chuyền xuống cho Kuyt, tiền đạo người Hà Lan khéo léo xoay trở trước sự kìm kẹp của 2 hậu vệ Bordeaux rồi tung ra cú sút xa khá lập bập từ ngoài vòng cấm. Tiếc rằng bóng lại không tìm trúng mục tiêu.

Ở những phút cuối hiệp 1, nếu may mắn hơn trong những lần dứt điểm, Kuyt đã có thể ghi tên mình vào danh sách ghi bàn. Đầu tiên là cú đánh đầu đi vọt xà ngang sau quả tạt của Gerrard. Tiếp đến, tiền đạo người Hà Lan còn sút căng đưa bóng đi chệch khung gỗ ở tư thế trống trải bên phía góc phải.

Luis Garica (phải) đóng góp 2 bàn vào chiến thắng 3-0 của Liverpool

Bước sang hiệp 2, Bordeaux cố gắng dồn đội hình lên. Mặc dù vậy, những cơ hội họ tạo ra là không thực sự rõ nét. Sau khi Wendel sút xa đưa bóng đi hết đường biên ngang, Liverpool tổ chức phản công khá nhanh, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Gerrard lại không trúng tâm bóng trong pha băng lên từ tuyến 2.

Phút 66, ở pha bóng lộn xộn, tiền vệ Fernando bên phía đội khách đã có hành vi không fair-play khi dùng đầu húc thằng vào mặt John Arne Riise. Ngay lập tức, trọng tài chính rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ đeo áo số 5. Chính việc Bordeaux mất người trở thành bước ngoặt của trận đấu khiến đội khách vỡ trận.

Ít phút sau đó, Zenden có pha chọc khe tinh tế để Steven Gerrard băng xuống đối mặt với Rame. Đội trưởng của "The Kop" bình tĩnh xử lý rồi dứt điểm đơn giản đưa bóng nằm gọn trong lưới Bordeaux, nâng tỉ số của trận đấu lên 2-0.

Tiếp theo đó, bàn thắng thứ 3 cũng đã đến với đoàn quân áo đỏ. Từ sai lầm mất bóng đáng trách của Jemmali, Garcia cướp được và tiền vệ người Tây Ban Nha không mắc sai lầm nào trong pha đối mặt với Rame, ấn định tỉ số 3-0 của trận đấu.

Với chiến thắng này, Liverpool đã chính thức đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng C tiến vào vòng đấu knock-out. Ở trận đấu cùng giờ trên sân Phillips, chủ nhà PSV Eindhoven cũng đã vượt qua Galatasaray với tỉ số 2-0, qua đó cùng với Liverpool dắt tay nhau vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đội bóng Hà Lan có lợi thế lớn ngay trong hiệp 1 khi trung vệ Rigobert Song bên phía Galatasaray bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, phải sang đến hiệp 2, Simons mới phá vỡ thế bế tắc bằng pha đánh đầu cận thành vào lưới trống. Ít phút sau đó, đến lượt tiền đạo Kone đi bóng nỗ lực loại cả thủ môn rồi dứt điểm ghi bàn thắng thứ 2 cho PSV Eindhoven.

Đội hình ra sân
Liverpool:
25-Jose Manuel Reina; 3-Steve Finnan, 23-Jamie Carragher, 4-Sami Hyypia, 6-John Arne Riise; 8-Steven Gerrard (c), 14-Xabi Alonso (Zenden 57'), 22-Momo Sissoko, 10-Luis Garcia (Fowler 78'); 15-Peter Crouch (Pennant 72'), 18-Dirk Kuyt.
Bordeaux: 16-Ulrich Rame (c); 18-Julien Faubert, 13-David Jemmali, 25-Gerald Cid, 23-Florian Marange; 5-Fernando, 19-Pierre Ducasse, 14-Johan Micoud (Mavuba 74'), 17-Wendell; 9-Jean Claude Darcheville (Obertan 59'), 29-Marouane Chamakh (Perea 11').

Bảng C
 ĐộiThắngHòaThuaH/sĐiểm
1Liverpool3107-210
2PSV Eindhoven3105-110
3Galatasaray0133-71
4Bordeaux0130-51


(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X