Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng C, F: Tình cảnh giống nhau

Thứ Tư 17/10/2007 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có sự trùng hợp ngẫu nhiên ở 2 bảng đấu C và F trong lượt đấu này. Đó là việc các đối thủ đang cạnh tranh cho những suất tới Áo và Thụy Sĩ sẽ có cuộc đối đầu với nhau. Trong khi Thụy Điển và Hy Lạp dù có thua nhưng vẫn tràn đầy cơ hội đi tiếp thì Bắc Ai Len và Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải thắng nếu không muốn rời bỏ cuộc đua.

Bảng C: Không còn sự lựa chọn nào khác

Dù đang là đội xếp nhì bảng nhưng cánh cửa đi tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ không "rộng rãi" chút nào. Ngoài trận đấu với Hy Lạp diễn ra vào tối nay, TNK vẫn còn một trận đấu còn quan trọng hơn thế với Na Uy, đối thủ đang xếp ngay sau và chỉ cần một sơ sểnh là đội bóng Bắc Âu sẽ chiếm ngay vị trí

Lợi thế sân nhà sẽ giúp TNK giành chiến thắng

Nhưng trước hết, thày trò Fatih Terim cần phải vượt qua ĐKVĐ châu Âu, Hy Lạp. Ở lượt đi, TNK đã có một thắng lợi không tưởng tới 4-1 ngay tại "sào huyệt" của đối phương. Lần này, trở về sân nhà, nên chiến thắng là điều có thể nghĩ đến. Đặc biệt, họ sẽ thi đấu trên "địa ngục" Ali Sami Yen, nỗi hãi hùng của các ông lớn ở châu Âu. Mọi CLB của châu Âu dù thuộc hàng ngũ đại gia nhưng đều rất e dè khi phải đến thi đấu trên sân nhà của CLB Galatasaray bởi ở đây, các CĐV luôn thể hiện sự hâm mộ một cách cuồng nhiệt thậm chí có phần thái quá. Không chỉ là màn cỗ vũ hết mình mà các CĐV còn đốt lửa trên khán đài và giăng đầy các biểu ngữ với dòng chữ "Chào mừng đến với địa ngục".
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP EURO 2008

Soạn GO KQ EU gửi tới 8379


Vì thế, các vị khách sẽ luôn phải thi đấu trong một trạng thái tinh thần căng thẳng cực độ vì đã bị biển người "đe dọa" bằng đủ mọi biện pháp. Đã không ít lần, nhiều ông lớn phải ra về với 2 bàn tay trắng và tỏ ra ngại ngùng khi phải tới "chảo lửa" Ali Sami Yen một lần nữa. Đêm nay, cũng không phải là ngoại lệ. Hy Lạp sẽ phải thi đấu trước sự "trấn áp" tinh thần mạnh mẽ của các CĐV máu lửa Thổ Nhĩ Kỳ.  Họ sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh để phục thù thất bại ở trận lượt đi. Nhưng khả năng này đó là vô cùng khó nhất là khi TNK không còn đường lùi nữa rồi. Họ buộc phải thắng ở trận này.

Ngoài ý nghĩa về mặt điểm số, nó còn giúp họ giảm bớt được áp lực trong trận đấu vòng loại tiếp theo gặp đối thủ trực tiếp Na Uy vào tháng 11 tới đây. Thắng trận này, họ chỉ cần hóa trên sân của Na Uy là cơ hội giành chiếc vé tham dự VCK sẽ sáng sủa hơn bao giờ hết. Bằng không, tình hình sẽ trở nên rất tồi tệ. Trong khi đó, ĐKVĐ Hy Lạp dù có thua trận đấu này nhưng vẫn tràn đầy khả năng tới Áo và Thụy Sĩ. Bởi 2 đối thủ còn lại của họ (Malta và Hungary) đều dưới tầm và nhất là Na Uy cùng TNK vẫn còn một trận quyết đấu sinh tử với nhau.

Về mặt lực lượng, HLV Terim đang phải đối mặt với khủng hoảng ở hàng tiền đạo khi 2 chân sút chủ lực, Nihat Kahveci (của Villarreal) và Altintop (của Bayern Munich) vắng mặt do chấn thương còn khả năng ra sân của lão tướng Hakan Sukur vẫn đang bỏ ngỏ. Vì thế, niềm hy vọng đang dồn vào bộ đôi đang chơi ở Premiership: Emre và Tuncay Sanli. Bên phía đội khách, Seitaridis và Samaras đã trở lại sau khi hết án treo giò nhưng Katsouranis và Patsatzoglou lại vắng mặt do thẻ phạt. Lợi thế sân nhà sẽ giúp TNK có trọn vẹn 3 điểm

Na Uy sẽ phục thù trận thua Bosnia?

Ở một trận đấu khác, Na Uy sẽ tiếp tục hy vọng bám đuổi 2 đội đứng trên khi tới làm khách của Bosnia. Ở trận lượt đi, Na Uy đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 2-1. Ở trận lượt về này, họ không được phép phạm thêm sai lầm nếu còn muốn tới Áo và Thụy Sĩ vào năm sau. Bosnia đã hết cơ hội nhưng không vì thế, mà họ sẽ thả cho Na Uy. Sẽ là một trận đấu khó khăn cho đội bóng Bắc Âu và họ sẽ phải cố hết sức mình để tiếp tục giấc mơ.

Bảng F: Cơ hội chót cho Bắc Ai Len

Những tưởng Bắc Ai Len sẽ làm nên bất ngờ ở vòng loại Euro 2008 nhưng "chú ngựa ô" này đã dần đuối sức. Có những thời điểm, Bắc Ai Len đã chiễm trệ ở ngôi đầu bảng F nhưng nay họ đã về với vị trí đúng với đẳng cấp của mình: thứ 3. Kém 6 điểm so với 2 đội xếp trên trong khi chỉ còn 3 trận đấu nữa vì thế nếu Bắc Ai Len không thắng được trận đấu tối nay trên đất Thụy Điển, họ sẽ phải ngậm ngùi chia tay với tham vọng dự vòng chung kết Euro lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong khi đó, đội chủ nhà sẽ chính thức tiếp bước ĐT Đức có mặt tại Áo và Thụy Sĩ nếu có được trọn vẹn 3 điểm ở trận này. Kể cả có hòa hay thậm chí thua trận thì con đường đến Áo và Thụy Sĩ sẽ chỉ chậm lại hơn một chút mà thôi. Ở những trận đấu còn lại, họ sẽ một trận đấu khá dễ dàng với Latvia . Trong khi đó các đối thủ khác (TBN, Đan Mạch, Bắc Ai Len) vẫn còn phải đối đầu trực tiếp với nhau mà dù cho kết quả có như thế nào đi nữa thì Thụy Điển vẫn là người hưởng lợi.

Bắc Ai Len đang tập luyện kỹ càng chuẩn bị cho trận quyết định với Thụy Điển

Vì thế, đội quân của HLV Lagerback khá thảnh thơi trên sân nhà nhưng họ sẽ rất quyết tâm ở trận đấu này nhằm phụ thù cho thất bại ở lượt đi. Thụy Điển cực mạnh trên sân nhà khi đang bất bại ở vòng loại Euro 2008. Và thắng lợi nằm trong tay họ. Thụy Điển sẽ chính thức có vé còn Bắc Ai Len ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi.

Tại một trận đấu đáng chú ý khác của bảng F, Đan Mạch sẽ rút ngắn điểm số với Tây Ban Nha (không thi đấu ở vòng này) khi chỉ phải gặp Latvia trên sân nhà. Thất bại trong trận đối đầu trực tiếp với TBN khiến cho cơ hội của Đan Mạch trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Chỉ một chiến thắng trước Latvia mới giúp họ lấy lại tinh thần để bước tiếp. Dù sao, "30 chưa phải là Tết", tất cả vẫn đang ở phía trước và chỉ một bất ngờ thôi, mọi thứ sẽ đảo lộn. Hãy chiến đấu để tiếp tục hy vọng, các chú lính chì dũng cảm Đan Mạch!

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X