Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Bảng B: Valencia tiếp tục ôm hận trước Chelsea

Thứ Năm 04/10/2007 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bongda24h) - Cách đây vài tháng, Chelsea đã vượt qua đối thủ ngay tại Mestalla với tỷ số 2-1. Thời điểm này, The Blues đang rơi vào khủng hoảng và đó sẽ là cơ hội để Valencia phục thù. Nhưng rốt cục, họ lại để đối thủ đánh bại một lần nữa cùng với kết quả 2-1.

Đội khách đang gặp vô vàn khó khăn ở thời kỳ hậu Mourinho. Họ rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin đang giảm sút nghiêm trọng. Cả Avram Grant cũng muốn có được một thắng lợi đặc biệt là ở đấu trường khó khăn như Champions League nhằm giải tỏa áp lực đàng đè nặng lên đôi vai của ông. Và họ đã được toại nguyện. Đánh bại một đối thủ khó xơi như Valencia mà lại ngay tại Mestalla chính là một lời khẳng định mạnh mẽ cho sự hồi sinh của Chelsea.

Valencia chồng chất “nợ nần“ với Chelsea

Chelsea ra sân với một vài sự điều chỉnh cả về con người và lối chơi. HLV Avram Grant đã quyết định áp dụng sơ đồ 4-3-3, từng mang lại nhiều thành công cho The Blues. Drogba là người chơi cao nhất trong hàng công của đội khách với sự hỗ trợ của 2 tiền đạo cánh là Malouda và Joe Cole. Trung vệ Carvalho đã kịp bình phục chấn thương và có mặt ở đội hình xuất phát. Ferreira đảm nhận vị trí hậu vệ phải thay cho Belletti. Đội trưởng Terry dù đang phải chịu chấn thương nhưng vẫn quyết tâm ra sân để mong giúp đội nhà vượt qua khó khăn vào thời điểm hiện tại. Nhưng trên gương mặt trung vệ này có thêm một cái “mặt nạ“ trong suốt, khiến cho Terry trông giống như một chiến binh La Mã. 

Kết quả các trận đấu đêm qua
Bảng A

Valbuena 77'

Besiktas 0-1 Porto
Quaresma 90’

Bảng B

Valencia 1-2 Chelsea
Villa 9' - Joe Cole 21'; Drogba 71'

Rosenborg 0-2 Schalke
Jones 62’; Kuranyi 89’

Bảng C

Lazio 2-2 Real Madrid
Pandev 32'', 75' - Nistelrooy 8', 61'

Bremen 1-3 Olympiakos
Almeida 32' -
Stoltidis 72'; Patsatzoglou 82'; Kovacevic 8'


Bảng D

Celtic 2-1 Milan
McManus 62', McDonald 90' - Kaka 68' pen

Benfica 0-1 Shakhtar
J.
Rodriquez 42'

Ngay những giây đầu tiên sau khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, Valencia có cơ hội uy hiếp khung thành Petr Cech. David Silva có bóng ở ngay gần vạch 16m50 và tiền vệ này tung cú sút mạnh nhưng bóng đi sạt xà ngang. Khi các cầu thủ đội khách mới đang dần bắt nhịp được với trận đấu thì đội chủ nhà đã có bàn thắng ở một tình huống khá bất ngờ. Trong một pha tấn công không có gì nguy hiểm, bóng vô tình đập vào chân Essien và bay về phía cầu môn Cech. Tiền đạo David Villa rất nhanh thoát xuống khi mà Terry và Carvalho đều không kịp phản ứng trước pha bóng quá bất ngờ. Và tiền đạo chủ lực của đội chủ nhà đã dễ dàng hạ gục thủ thành người Séc, mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thua sớm không làm cho The Blues nao núng. Họ không nóng vội mà bình tĩnh triển khai lối chơi đã được đề ra. Đội khách có ngay một vài cơ hội uy hiếp thủ môn dự bị Hildebrand tuy nhiên chưa đủ độ nguy hiểm cần thiết để có được bàn thắng. Nhưng đội bóng nước Anh cũng cần phải coi chừng vì Valencia chơi phản công cực giỏi. Ở một tình huống như vậy, Joaquin đã có dịp đối mặt với Cech tuy vậy cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền vệ này không đủ sức vượt qua được đôi tay của thủ môn Chelsea.

Đến phút 22, áp lực của đội khách đã thành công. Malouda và Drogba có pha phối hợp đẹp mắt, xuyên thủng hàng phòng thủ Valencia. Sau vài nhịp dẫn bóng, tiền vệ người Pháp tung ra đường căng ngang rất nguy hiểm. Hậu vệ Moretti trong nỗ lực ngăn cản Joe Cole chạm chân vào bóng đã lúng túng phá bóng về lưới nhà, ghi bàn cho đối phương. Bàn gỡ hòa đã khiến cho các cầu thủ khách chơi hưng phấn hơn và Drogba đã có một cú sút xa đi sạt xà ngang.

Chủ nhà Valencia bình tĩnh kiềm chế đội khách và không quên tung ra những "đòn đánh" sắc bén. Đã vài lần, Villa rồi Joaquin có các tình huống đe dọa cầu môn Chelsea nhưng các trung vệ và thủ môn Petr Cech vẫn chơi tập trung. Những phút cuối hiệp 1, trận đấu chùng hẳn xuống và không còn sôi động như những phút đầu. Dường như, The Blues tỏ ra thận trọng hơn và không dám mạo hiểm dâng đội hình lên quá cao khi nhận thấy sự nguy hiểm của Los Che nhất là từ David Villa. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi thêm được bàn thắng.

 

Villa đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước nhưng không đủ để giúp Valencia giành chiến thắng

Sau giờ nghỉ, hai đội không có sự thay đổi người nào. Valencia vẫn là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 49, trong một tình huống đá phạt góc, Moretti đã có cú đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, một đường chuyền dài chính xác từ giữa sân đến đúng chỗ của Morientes. Cầu thủ từng có thời gian chơi bóng tại Anh cho Liverpool đã có pha đỡ ngực điệu nghệ, đưa bóng sang cho Villa đang trên đà thoát xuống. Và tiền đạo này nhận bóng rồi dứt điểm gọn gàng, tung lưới Cech lần thứ 2. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Villa đã rơi vào thế việt vị.

Ngoại trừ một vài tình huống nói trên, giống như những phút cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn. Bóng chỉ loanh quang ở khu vực giữa sân và không mấy khi tiếp cận được khung thành của nhau bởi hàng thủ hai đội đã chơi rất tốt và ngăn cản mọi đường tiếp cận với cầu môn. Đội chủ nhà rất muốn thắng trận đấu này nên HLV Flores đã quyết định tung tiền đạo cao kều Zigic vào sân thay cho Morientes nhằm củng cố hàng công và muốn tận dụng chiều cao của Zigic để tạo đột biến.

Drogba ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea và cả Avram Grant

Trong một thế trận cân bằng như vậy, Chelsea bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Phút 71, ở một đợt phản công nhanh, Joe Cole đã tung chân vẩy bóng tinh thế cho Drogba và "Voi rừng" đã bắt tốc độ, thoát khỏi sự đeo bám của
Albiol trước khi dứt điểm chéo góc bằng chân trái trong pha đối mặt với Hildebrand. Bóng vào lưới trước sự sung sướng của toàn bộ các cầu thủ trên sân, ban huấn luyện cũng như các CĐV. Đúng vào những giây phút khó khăn nhất, bản lĩnh của các ngôi sao lớn đã biết lên tiếng đúng lúc.

Bàn thua đã khiến đội chủ nhà phải dồn toàn bộ lực lượng lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Còn Chelsea ngay lập tức lùi thấp đội hình và tập trung số đông ở trước vòng cấm nhằm bảo toàn tỷ số. Một khi hàng thủ của The Blues đã hội tụ đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất thì cơ hội để bất kỳ đội bóng nào chọc được thủng lưới họ là rất nhỏ. Dưới sự chỉ huy của "mặt nạ" John Terry, đội khách đã giải tỏa được mọi sức ép khủng khiếp của Valencia. Phút 86, phải hiếm hoi lắm. đội chủ nhà mới có được cơ hội ở trong vòng cấm Chelsea. Bóng được tạt từ bên cánh phải đến chân của David Silva. Sau vài nhịp khống chế, nhận thấy không thể dứt điểm một cách thuận lợi, tiền vệ này đẩy bóng ra cho D.Villa và rất đáng tiếc, tiền đạo này lại sút hụt dù không bị ai kèm. Bóng trôi ra tuyến sau và Marchena tung ngay cú kết thúc nhưng bóng đi không trúng khung thành.

Việc Valencia dâng lên quá cao đã tạo ra những lỗ hổng ở tuyến dưới và nếu Kalou kết thúc nắn nót hơn ở phút 90 chứ không phải là một cú sút cẩu thả, đi tìm chim thì mọi thứ đã chấm dứt. Những phút cuối, trận đấu cực kỳ sôi động khi đội chủ nhà thể hiện những nỗ lực cuối cùng. Nhưng tất cả đều rơi vào vô vọng. Một đêm tồi tệ của đội chủ nhà đã khép lại với một tình huống bỏ lỡ nữa. David Villa thực hiện pha sút phạt thông minh và đưa bóng cho Baraja ở một tư thế khá thuận lợi. Tuy vậy, có lẽ do quá nôn nóng nên cầu thủ mới vào sân này đã sút quá nhẹ và Cech dễ dàng ôm gọn.

Chủ tịch Roman Abramovich đã có thể nở nụ cười quen thuộc

Chelsea đã có được chiến thắng đầu tiên ở Champions League năm nay nhưng quan trọng hơn, nó sẽ là sự khởi đầu cho quá trình phục hồi của đội bóng thành London. Một thời kỳ mới của The Blues dưới quyền của Avram Grant đã được mở ra. Vài tháng trước đây, Chelsea của Mourinho đã vượt qua Valencia để khẳng định sức mạnh của mình. Ngày hôm nay, Chelsea của Grant dù hình hài không khác mấy cũng đánh bại chính Valencia để khép lại quá khứ, hướng tới tương lai mới. Và người ghi bàn quyết định cho đội bóng lại chính là Didier
Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà chính là một cậu học trò cưng của Mourinho và đã không ít lần bày tỏ sự buồn bã khi HLV người Bồ Đào Nha ra đi. Nhưng anh lại là gián tiếp giúp 1 tay cho Avram Grant, người thế chỗ của ông thầy mà anh kính trọng. Có thể khẳng định, tình hình của  Chelsea đang dần bình ổn. Và họ sẽ lại phô diễn sức mạnh thực sự của mình.

Đội hình thi đấu
Valencia: Hildebrand - Miguel, Albiol, Helguera, Moretti - Joaquin (Arizmendi 89'), Albelda (Baraja 75'), Marchena, Silva - Villa, Morientes (Zigic 69')
Chelsea: Cech - Ferreira, Carvalho, Terry, A Cole - Makelele, J Cole, Essien (Sidwell 84'), Malouda (Kalou 85'), Mikel (Alex 89') - Drogba

Tại trận đấu còn lại, Schalke đã khẳng định được đẳng cấp khi xuất sắc đánh bại chủ nhà Rosenborg, điều mà chưa một đội bóng Đức nào làm được trước đó. Dù phải thi đấu trên sân khách và Rosenborg là đối thủ khá khó chịu, nhưng Schalke vẫn chủ trương chơi tấn công, dồn ép đối phương. Và họ đã chiếm thế vượt trội và tạo được vô số cơ hội. Nhưng chỉ 2 trong số đó trở thành bàn thắng. Jones và Kuranyi là 2 người ghi bàn cho Schalke. Dù sao 2-0 cũng là chiến tích đáng khen của đội khách

Hiện tại ở bảng B, Chelsea đang dẫn đầu với 4 điểm và xếp sau là Schalke và Valencia (cùng 3 điểm).

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHòaThuaBàn thắnBàn thuaHiệu số
1Chelsea42110321
2Schalke 0432101211
3Valence CF32101220
4Rosenborg 1201113-2

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X