Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng B Olympic 2008: Hà Lan hòa tẻ nhạt với Nigeria

Thứ Sáu 08/08/2008 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được kỳ vọng rất nhiều trước ngày khai hội của Olympic 2008 nhưng U-23 Hà Lan đã cho thấy họ không mạnh như người ta tưởng. Dù mang đến Trung Quốc một lực lượng không đến nỗi nào tuy nhiên thày trò HLV Haan đã trình diễn một bộ mặt nghèo nàn và nếu không có sự cải thiện nào thì khả năng giành lấy huy chương là cực khó.

Ở trận này, HLV ĐT Hà Lan, Foppe de Haan chỉ đưa vào sân 2/3 cầu thủ trên 23 tuổi là trung vệ Jaliens và tiền đạo Makaay. Người còn lại, Gerald Sibon ngồi trên băng ghế dự bị. Hàng công của "Cơn lốc màu Da cam" version U-23 rất đáng chú ý với những cái tên đã khẳng định mình ở châu Âu như Babel, Maduro, Drenthe hay Emanuelson. Trong khi bên phía Nigeria, có chăng người hâm mộ chỉ biết đến Peter Odemwingie, cầu thủ đang chơi ở Lokomotiv và Obinna, tiền đạo thi đấu ở Italia cho Chievo.

Trận đấu tẻ nhạt, không có mấy tình huống đáng xem

Trận đấu diễn ra với tốc độ vừa phải. Cả hai đội thi đấu khá thận trọng và không tỏ ra vội vàng. Thực ra ở bảng B, họ là những đội mạnh nhất bảng và thừa sức kiếm được điểm trước Nhật Bản và Hoa Kỳ. Vì thế, kết quả ở trận đấu này chỉ có ý nghĩa phân định ngôi đầu mà thôi. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Roy Makaay khi cầu thủ nhiều tuổi nhất trong đội hình Hà Lan đồng thời cũng đeo chiếc băng đội trưởng ngả người thực hiện pha bắt volley kỹ thuật, làm bóng rung xà ngang. Nhưng trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

"Những chú Đại bàng xanh" đã sử dụng khá tốt bẫy việt vị khi một lần nữa đưa Makaay vào tình thế này. Phút 22, Drenthe thực hiện quả đá phạt góc đến vị trí của Maduro nhưng pha kết thúc của cầu thủ đang chơi cho Valencia đi chệch cột dọc. Đó có lẽ là những điểm nhấn duy nhất trong một buổi tối cực kỳ tẻ nhạt và nhàm chán. Chẳng thấy có một cơn bão màu Da cam nào nổi lên hay những cú đập cánh dữ dội của chú đại bàng dũng mãnh. Bóng hầu như chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân và hai thủ môn dường như không có việc gì làm. Không ai được chứng kiến một pha tấn công nào ra hồn đủ sức xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Sang hiệp 2, dù Olympic Hà Lan đã có một vài sự điều chỉnh khi Sibon vào thay Makaay và Sno thế chỗ của Maduro nhưng tình hình không khá dĩ hơn bao nhiêu. Họ vẫn thi đấu như những kẻ vô hồn. Nếu không mang trên mình sắc áo Da cam thì chả có ai dám tin đây chính là thế hệ kế cận của ĐTQG Hà Lan. Rõ ràng, HLV Haan đang cần một thủ lĩnh giống như Van der Vaart hay Sneijder. Babel thực chất chỉ là một tiền đạo còn phạm vi hoạt động của Drenthe chỉ bó hẹp bên cánh trái nên cả hai không đủ tầm để bao quát lối chơi như một người nhạc trưởng thực sự.

Thậm chí, ngay cả quyết tâm, họ cũng kém hơn hẳn so với Nigeria nhất là từ khi số 7 Ogbuke được tung vào sân. Với nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ này không ít lần gây khốn khổ cho hàng thủ Hà Lan và nếu thủ môn Vermeer không chơi tỉnh táo thì rất có thể lưới của Oranje đã rung lên ít nhất một lần. Trận đấu buồn ngủ này khép lại bằng một chiếc thẻ đỏ dành cho Sno sau pha đạp bóng thô bạo vào một cầu thủ Nigeria.

Như thế, với trận hòa 0-0 này, tại bảng B, cả Hà Lan và Nigeria đành ngậm ngùi xếp sau Olympic Hoa Kỳ, đội đã đánh bại Nhật Bản 1-0 ở trận đấu trước đó. Lượt trận thứ 2, Hà Lan sẽ cần phải giải quyết đội bóng đang tạm thời dẫn đầu nếu không muốn chia tay sớm cuộc chơi.

Đội hình thi đấu:
Hà Lan: Vermeer - Zuiverloon, Marcellis, Jaliens, Jong-a-Pin - Guzman, Emanuelson (Bakkal 81'), Maduro (Sno 46'), Drenthe - Makaay (Sibon 45'), Babel
Nigeria: Vanzekin - Okonkwo, Apam, Adeleye, Olubayo - Kaita, Promise (Ekpo 89'), Oluwafemi, Okoronkwo (Ogbuke 70') - Obinna, Odemwingie (Anichebe 80')

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X