Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng B: Henry đưa Pháp lên ngôi đầu bảng

Thứ Năm 18/10/2007 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trái với nhận định của các chuyên gia, Pháp đã phải rất nhọc nhằn mới có được 3 điểm trước đội khách Litva nhờ cú đúp của chân sút số một Thierry Henry.

Pháp đã vượt lên dẫn đầu bảng B

Việc Scotland bất ngờ thua trận khiến cho sự tự tin của các cầu thủ Pháp lên rất cao. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Frank Ribery đã có pha đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú sút căng và hiểm từ bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên thủ môn Karcemarskas đã tỏ ra rất xuất sắc không kém khi anh bay người đẩy bóng chạm xà ngang ra ngoài. Phút 14, sau khi Benzema có cú sút xa không thành công, Malouda lại tiếp tục khiến cho khán giả nhà phải nuối tiếc khi cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của tiền vệ đang chơi cho Chelsea tìm đến đúng xà ngang rồi nảy ra.

Trước lối chơi nhanh kỹ thuật và hiệu quả của đội chủ nhà, các cầu thủ Litva chỉ còn biết chơi co cụm, gồng mình lên để chống đỡ và trông chờ vào những pha phản công. Phút 17, Litva bất ngờ có pha đáp trả sau khi tiền vệ Ksanavicius có pha cứa lòng hoàn hảo từ bên cánh trái. Bóng đi theo hình cầu vồng vọt qua tầm với của thủ thành

Landreau rồi dội cột dọc bật ra trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ ĐT Pháp. Nhưng đó là tất cả những gì mà đội khách làm được.

Lối chơi biến hóa và đa dạng của Pháp với sự cơ động từ hai bên cánh của Ribery và Malouda cùng bộ đôi tiền đạo Thierry Henry và Benzema luôn khiến cho khung thành của Litva phải chao đảo. Phút 37 lại là Benzema thoát xuống bên cánh trái và tung ra cú sút chéo góc đi chệch cột dọc trong gang tấc. Có thể nói hiệp một là một hiệp đấu không may mắn cho đội chủ nhà khi lần lượt các pha kết thúc cuối cùng của họ lại không đi trúng đích.


Litva chơi phòng ngự với số đông

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không thay đổi. Pháp vẫn miệt mài tấn công trong khi Litva vẫn kiên cường trong phòng thủ. Đây có thể nói là một trận đấu quá hay của thủ thành Karcemarskas của Lítva khi anh lần lượt làm nản lòng các chân sút chủ nhà. Phút 50, Henry lại thử tài  Karcemarskas bằng một cú sút từ cự ly hơn 20 mét nhưng cũng giống như những tình huống trong hiệp một, thủ thành này đã bay người đẩy bóng đi vọt xà.

Sau đó liên tiếp, Ribery và Malouda cũng không thể thắng được Karcemarskas. Dường như tuyển Pháp vẫn còn thiếu một sự sắc nét  trong những pha dứt điểm cuối cùng. Đã vậy họ còn bị trọng tài từ chối hai quả penalty rõ ràng ở các phút 68 và 78 khi Ribery và Henry bị đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng cái gì đến vẫn phải đến, sau rất nhiều nỗ lực, bàn thắng mà "gà trống Gôloa" mải miết tìm kiếm cũng đã đến ở phút 80. Và người lập công không ai khác vẫn là Henry, mặc dù bàn thắng có chút may mắn bởi trước đó bóng đã chạm tay của Ribery nhưng đó lại là một kết quả hoàn toàn xứng đáng sau bao nỗ lực của đội chủ nhà.

Cú đúp của Henry đã đem về chiến thắng cho Pháp

Trên đà hưng phấn, bàn thắng thứ hai lại đến  chỉ ngay sau đó 1 phút và vẫn là Henry nổ súng. Nhận đường chọc khe thông minh của Toulalan, "Đứa con của thần gió" dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương rồi kết thúc chính xác ấn định tỷ số 2-0 cho trận đấu.

Với chiến thắng muộn màng này, Pháp đã chính thức leo lên ngôi đầu bảng B, chiếm chỗ của Scotland. Tấm vé đến Áo va Thụy Sỹ gần như đã nằm chắc trong tay của thày trò HLV Domenech. Còn với T.Henry, hai bàn thắng ghi được trong trận đấu này đã giúp anh lập nên kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được cho ĐTQG Pháp, vượt lên trên huyền thoại Michel Platini (Titi đã có được 43 bàn trong khi thành tích của Platini là 41 bàn). Với những gì đang thể hiện, chắc chắn số bàn thắng ghi cho ĐT Pháp của Henry sẽ còn cao hơn nữa.

Đội hình thi đấu:
Pháp: Landreau; L. Diarra (Ben Arfa 69'), Thuram, Gallas, Abidal; Toulalan, Makelele; Malouda, Benzema, Ribery; Henry.
Litva: Karcemarskas; Klimvicius, Dedura, Skerla, Zvirgzdauskas; Kucys (Velicka 84'), Ksanavicius (Labukas 77'), Kalonas (Savenas 63'), Morinas; Danilevicus, Jankauskas.

Ở trận đấu trước đó, Scotland đã “tự chặt vào chân mình” khi bất ngờ gục ngã trên sân của ĐT dưới cơ, Georgia với tỷ số 0-2. Với thất bại này, Scotland đã mất hết toàn bộ lợi thế ở bảng B. Và ĐT Italia là người vui sướng nhất với thông tin này bởi khả năng đi tiếp của họ đã rộng mở hơn. Họ chỉ cần không thua trên đất Scotland ở lượt đấu vào tháng 11 tới là có thể giành chiếc vé tham dự VCK. Còn Scotland buộc phải thắng Italia bằng mọi giá nếu muốn đi tiếp, một điều không hề dễ dàng chút nào. 

Xếp hạng tại bảng B

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Pháp118122332025
2Scotland1180320101024
3Italy107211771023
4Ukraine105141612416
5Lithuania10316713-610
6Georgia113171617-110
7Đảo Faroe110011340-370

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X