Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng B: Di Natale cứu rỗi Italia, Pháp gây thất vọng lớn lao

Thứ Năm 13/09/2007 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự lựa chọn bất ngờ và có phần mạo hiểm Di Natale của HLV Donadoni cho trận đấu quan trọng với Ukraine đã chứng minh tính đúng đắn khi cầu thủ này ghi cả hai bàn thắng, giúp Italia có 3 điểm hết sức quý giá trên đất Ukraine. Trong khi, Pháp đã gây thất vọng khi để thua Scotland trên sân nhà và tụt xuống vị trí thứ 3 bảng B

Ukraine - Italia: Chiến thắng của Di Natale

Với tài năng chỉ ở mức độ "tầm tầm" nên Di Natale an phận là kẻ đóng vai phụ cho dàn diễn viên chính có tài năng vượt trội nhưng tiền đạo của CLB Udinese đã có màn diễn xuất không thể hoàn hảo khi được giao vai chính ở chuyến "lưu diễn" tại đất nước Đông Âu xa xôi. Nếu không có anh, thì đêm qua có lẽ là một bi kịch với ĐT Thiên thanh nói chung và Donadoni nói riêng. Thậm chí trước trận đấu, Iaquinta mới là người được kỳ vọng nhiều hơn nhưng rốt cục Di Natale bất ngờ trỏ thành cầu thủ xuất sắc nhất. Donadoni đã thở phào nhẹ nhòm vì trở ngại lớn nhất trên quãng đời còn lại ở vòng loại Euro 2008 đã được vượt qua. Có thể sau trận này, Di Natale sẽ lại trở về băng ghế dự bị nhưng điều đó không hề gì bởi anh đã được trải qua những cảm xúc thật khó quên

Di Natale: Người tạo ra sự khác biệt cho Italia

Bước vào trận, HLV Donadoni đã có một vài sự thay đổi khá bất ngờ trong đội hình xuất phát của Italia. Ở hàng tiền vệ, De Rossi ngồi ngoài để nhường chỗ cho Ambrosini. Dường như, Donadoni muốn giữ lại chất của AC Milan ở khu trung tâm khi mà Pirlo đã kịp bình phục chấn thương để ra sân. Panucci thay thế Oddo để đảm nhận hành lang phải của Azzurri. Trên hàng công là 2 cái tên mới toanh: Iaquinta và Di Natale. Hai cầu thủ thi đấu từ đầu ở trận trước: một người ngồi ở băng ghế dự bị (Inzaghi), người còn lại (Del Piero) thậm chí còn không có tên trong đội hình thi đấu ở trận này. Trong khi, đội chủ nhà không hề giấu diếm ý định chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh khi chỉ cắm duy nhất Shevchenko ở phía trên.

Đội chủ nhà đã khởi đầu trận đấu khá tốt. Ngay phút thứ 2, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt từ cự ly hơn 20m. Đội trưởng Shevchenko thực hiện cú sút khá hiểm hóc, đưa bóng vượt qua tầm với của Buffon nhưng tiếc lại đập trúng xà ngang chứ không chịu chui vào lưới.  Với tính chất quyết định của trận cầu này, cả hai đội tỏ ra khá thận trọng và không dám mạo hiểm tấn công. Bóng chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân và ít khi tiếp cận được khung thành của nhau.

Phút 20, Di Natale có bóng ở ngay trên vòng cấm và sau vài nhịp xử lý, cầu thủ tung chân dứt điểm nhưng bóng đi thiếu chính xác. Ngay sau đó, Pirlo có cú sút phạt đi chệch cột dọc từ cự ly khá xa. Chủ nhà Ukraine cũng có pha đáp trả. Lại là một tình huống đá phạt khác và Sheva vẫn là người thực hiện. Một cú sút như trái phá nhưng đúng vị trí mà Buffon đã chọn nên không gây nhiều khó khăn cho thủ thành xuất sắc người Italia.

Trận đấu đang diễn ra khá tẻ nhạt. Tâm lý sợ thua đã khiến cả hai đều áp dụng lối chơi chắc chắn và pressing trên khắp mặt sân. Mọi ý đồ triển khai tấn công đều bị đập tan từ trong trứng nước. Hầu hết những pha bóng đáng kể nhất tính đến thời điểm này đều đến từ những tình huống cố định. Mười lăm phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà bất ngờ tăng tốc và dồn ép đội khách bằng những đợt tấn công liên tục. Nhưng chưa đủ sức mạnh để vượt qua hàng thủ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Cannavaro.


Chơi yếu thế hơn đội chủ nhà trong suốt cả hiệp 1, thậm chí thi đấu có phần khá "lờ đờ" nhưng đừng nên coi thường các nhà ĐKVĐ thế giới bởi họ luôn biết tung ra những cú đấm ở những thời khắc mà đối thủ không ngờ đến. Phút 43, ở tình huống tấn công có thể coi là bài bản đầu tiên của các vị khách trong hiệp 1, Pirlo tạt bóng từ cánh trái và tiền đạo số 11, Di Natale đã đón đúng điểm rơi và lắc đầu hiểm hóc, tung lưới Shovkovskiy. Cầu thủ của Udinese đã không phụ lại sự tin tưởng của Donadoni khi ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng, giúp Italia giải tỏa được tâm lý. Đẳng cấp của một đội bóng lớn đã được khẳng định đúng lúc.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Di Natale có thêm một cú đánh đầu nữa ở gần chấm đá phạt đền nhưng bóng đi quá nhẹ và không gây nhiều khó khăn cho thủ thành Ukraine. Sau đó, Sheva bắt tốc độ vượt qua sự truy cản của Cannavaro rồi thực hiện pha dứt điểm bằng chân trái nhưng Buffon đã kịp thời khép góc. Đây là pha xử lý không thể lẫn vào đâu được của tiền đạo đang khoác áo CLB Chelsea.

Đội chủ nhà rất nỗ lực tấn công nhưng mọi con đường đến khung thành Buffon đều bị phong tỏa. Một khi để Italia ghi bàn trước thì rất khó để có thể san bằng tỷ số dù cho hiện tại hàng thủ của đội khách không phải là mạnh nhất. Nhất là Ukraine chỉ là đội tuyển thuộc diện trung bình ở châu Âu.

Sheva gần như đơn độc ở tuyến trên và không thể có mối liên hệ nào với tuyến dưới. Nhưng với danh tiếng đã được khẳng định, Sheva vẫn tạo được cơ hội cho riêng mình. Tận dụng một phút sơ hở của hàng thủ Italia, đội trưởng Ukraine tiếp tục có dịp đối mặt với Buffon nhưng thêm một lần, cú dứt điểm của anh không thể vượt qua nổi đôi tay của thủ môn Juve.

Nhưng rồi nỗ lực miêt mài của đội chủ nhà cũng đã có được thành quả. Phút 71, cầu thủ mới vào thay người, Voronin thực hiên cú đá phạt bên cánh phải, đưa bóng vào trong vòng cấm. Aquilani  và Kalinichenko tranh chấp khá quyết liệt khiến trái bóng bật ra đến đúng tầm chân của Sheva và dĩ nhiên, tiền đạo này không thể bỏ lỡ cơ hội “trời cho” như vậy khi thực hiện cú dứt điểm quyết đoán, tung lưới Italia.

Sau nhiều cơ hội, Sheva cũng đã có bàn thắng nhưng không thể giúp đội nhà thoát khỏi trận thua

Bàn gỡ hòa đã khiến đội chủ nhà lấy lại sự tự tin và tinh thần được tăng lên đáng kể. Họ có ngay một vài pha bóng uy hiếp khác cầu môn đội khách nhưng lưới Italia chưa rung lên lần thứ 2. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, chỉ 6 phút sau, đội khách nâng tỷ số lên 2-1. Một hậu vệ Ukraine chuyền bóng lên đến đúng chân của Perrotta và tiền vệ này sau vài nhịp dẫn bóng đã chọc khe cho Di Natale phá bẫy việt vị băng xuống rồi bình tĩnh tâng bóng qua đầu
Shovkovskiy, ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. "Kẻ đóng thế" Di Natale đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và cứu nguy cho ông thày Donadoni một bàn thua trông thấy.

Pha ghi bàn này đã dội một gáo nước lạnh vào khí thế đang hừng hực của đội chủ nhà. Nên dù cho trận đấu còn tới hơn 10 phút nữa mới kết thúc, các học trò HLV Blokhin cũng không thể làm gì hơn ngoài một vài pha tấn công yếu ớt. Italia đã giữ vững được thành quả của mình cho đến phút cuối cùng. Một cửa ải khó khăn đã được đội quân Azzurri vượt qua nhờ vào bản lĩnh, một chút may mắn và trên tất cả chính là màn đóng thế không thể hoàn hảo hơn của Di Natale. Chiến thắng này đã giúp Italia leo lên vị trí thứ 2 sau khi Pháp bất ngờ bại trận trước Scotland trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:
Ukraine: Shovkovskiy - Kucher, Shelayev (Gladkiy 69'), Rusol, Yezerskiy - Gusev (Milevskiy 88'), Gay, Tymoschuk, Kalinichenko (Voronin 60'), Nazarenko - Shevchenko
Italia:
Buffon - Panucci, Cannavaro, Barzagli, Zambrotta - Perrotta (Aquilani 68'), Ambrosini, Pirlo, Camoranesi (Oddo 78') -Di Natale, Iaquinta

Pháp - Scotland: "Gà trống" bị cúm

ĐT Pháp đã không thể rửa hận thất bại trước đối thủ Scotland hồi tháng 10 năm ngoái. Thậm chí, đến cả 1 điểm họ cũng không giành nổi dù được chơi trên sân nhà "Công viên các Hoàng tử". HLV Domenech vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-4-2 và người đá thay vị trí của đội trưởng Henry (bị treo giò) là chân sút đang đạt phong độ cao ở Juventus, David Trezeguet. Còn lại đều là những gương mặt đã ra sân ở trận hòa 0-0 với Italia cách đây vài ngày. Bên phía đội khách, họ sử dụng tới 5 tiền vệ để tăng khả năng cầm giữ bóng và tranh chấp ở giữa sân, cũng như chống chọi được hàng tiền vệ cực mạnh của đội chủ nhà với 4 cái tên: Makelele, Viera, Malouda và Ribery.

Pháp không làm cách nào ghi được bàn vào lưới Scotland

Đội chủ nhà không khó để áp đặt lối chơi lên các vị khách. Thế trận nhanh chóng thuộc về "Những chú gà trống Gôloa" ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu. Hàng đợt sóng mang màu Lam cứ liên tiếp đổ về phía Scotland. ĐT Pháp chơi với tốc độ rất cao nhằm ghi được bàn thắng càng sớm càng tốt. Bởi họ biết nếu càng để lâu sẽ càng khó khăn bởi Scotland đã chứng tỏ họ khó bị đánh bại đến như thế nào.

Và quả thực, các cầu thủ Scotland đã chơi cực tốt, đững vững trước mọi sức ép của đội chủ nhà. ĐT Pháp cầm bóng nhiều hơn, với thời gian kiểm soát vượt trội nhưng không thể tạo ra nổi nhiều tình huống ăn bàn thực sự đáng kể. Có một vài lần, bức tường phòng ngự của đội khách bị xuyên thủng nhưng ở đằng sau vẫn còn một Craig Gordon, thủ môn đắt giá nhất nước Anh. Những nỗ lực của Ribery, Malouda, Trezeguet hay Viera đều rơi vào "hư không".

Sang hiệp 2, áp lực ngày một gia tăng nhưng Gordon không hề dao động và vẫn vững như bàn thạch ở giữa khung gỗ của ĐT Scotland. Thủ môn này đã có một phản xạ tuyệt vời khi đẩy pha dứt điểm ở cự ly gần của Anelka. Thời gian càng trôi, đội chủ nhà càng sốt ruột cùng với niềm tin ngày một héo mòn trong khi nỗi thất vọng dang dần tăng lên. Sau khi, bị trọng tài từ chối một quả penalty mười mươi sau pha phạm lỗi của Thuram với McFadden, đội khách đã tung đòn đánh "chí mạng" hạ gục địch thủ. Phút 64, từ cự ly hơn 30m, tiền đạo đang chơi ở Premiership cho Everton, James McFadden đã tung một cú sút hiểm hóc bằng má ngoài chân trái. Thủ thành Landreau hình như đã bị giật mình trước pha xử lý bất ngờ này nên đã không thể xử lý tốt hơn ngoài việc bay người chạm được một tay vào bóng nhưng không đủ để ngăn cản bàn thua.

McFadden (phải) mang niềm vui tột cùng đến cho người Scotland

Không còn cách nào khác, Pháp phải dâng gần như là toàn bộ đội hình lao về phía đối phương. HLV Domenech cũng đã phải sử dụng sách lược cuối cùng: rút một hậu vệ (Abidal) và một tiền vệ trụ (Viera) ra khỏi sân để đưa vào 2 cầu thủ thiên về tấn công: Nasri và Benzema. Tuy nhiên, bóng rất ít khi tiếp cận được vòng cấm địa đội khách bởi trận địa phòng ngự của Scotland đã được tổ chức cực tốt và không để lộ ra khe hở nào. Thêm vào đó, các cầu thủ áo Lam đều bỏ lỡ tất cả số cơ hội ít ỏi được tạo ra. Vì thế, họ không thể đảo ngược được kết quả.

Thất bại "xấu hổ" này đã khiến ĐT Pháp mất ngôi đầu bảng vào tay Scotland và thậm chí còn tụt xuống vị trí thứ 3 bởi Italia đã có được 3 điểm trên đất Ukraine. Và chắc hẳn, nhiều người sẽ bắt đầu đặt ra những câu hỏi về sức mạnh thực sự của ĐT Pháp thời "hậu Zidane". Họ có thể áp đảo đối thủ nhưng không tạo ra một sự đột biến lớn trong lối chơi để có thể phá vỡ được thế bế tắc mỗi khi cần thiết. Đây chính là phẩm chất mà hiện tại chưa một tiền vệ nào của Pháp kế thừa được từ người tiền nhiệm Zizou. Nasri còn quá trẻ và anh cũng đâu được Domenech tin tưởng. Quãng thời gian thi đấu trên sân là chưa đủ để Nasri làm được một điều gì đó. Trận thua này chưa phải là thảm họa với ĐT Pháp vì con đường phía trước của họ vẫn rất thuận lợi. Trong 3 đối thủ còn lại, đáng ngại nhất có lẽ là Ukraine nhưng ĐT này đã gần như hết cơ hội ở bảng B. Trong khi đó, 2 đối thủ xếp trên là Scotland và Italia sẽ có trận quyết đấu "một mất một còn" và cơ hội vượt lên là hoàn toàn trong tầm tay.

Đội hình thi đấu:
Pháp: Landreau - Abidal (Benzema 77'), Escude, Thuram, Diarra - Makelele, Ribery, Malouda, Viera (Nasri 69') - Anelka, Trezeguet
Scotland: Gordon - Hutton, Weir, McManus, Alexander - Ferguson, Brown, Fletcher (Pearson 26'), McCulloch, Hartley - McFadden (O'Connor 76')

Xếp hạng tại bảng B

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số
1Scotland21970217710
2Italy2096211578
3Pháp19961215312
4Ukraine1384131091
5Lithuania109315711-4
6Georgia792161415-1
7Đảo Faroe 09009329-26

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X