Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng B: Chelsea thẳng tiến,Valencia dừng bước

Thứ Năm 29/11/2007 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi lấn lướt và có được chiến thắng “bốn sao“ trước đội chủ nhà Rosenborg, Chelsea đã chính thức ghi tên mình vào vòng 1/16 sớm trước một vòng đấu.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Chelsea

Trái với dự đoán, tiền đạo Didier Drodga đã kịp trở lại sau chấn thương nhẹ và ra sân ngay từ đầu khi được HLV Avram Grant bố trí là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà là hai cầu thủ chạy cánh Wright-Phillips và Joe Cole. Dù thiếu vắng thủ môn Cech và Carvalho (chấn thương) nhưng The Blues cũng có được sự trở lại của hai trụ cột quan trọng của đội trưởng John Tery và hậu vệ cánh trái Ashley Cole.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi Rosenborg chưa kịp thể hiện ưu thế chủ nhà, Chelsea đã dồn lên tấn công và tỏ ra lấn lướt đối thủ hoàn toàn. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu tiền đạo Drogba đã cảnh báo đội chủ nhà bằng một cú sút căng từ cự ly 25m đưa chệch cột dọc. Với ưu thế vượt trội, đội quân của HLV Avram Grant tỏ ra lấn lướt hoàn toàn và nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 7, Joe Cole có một pha đi bóng xuất thần khi tuyển thủ Anh có một pha bắt tốc độ từ giữa sân rồi tung ra một cú sút rất căng từ cự ly 25 m.

Thủ môn Hirschfeld đã cảnh giác cản phá được cú sút đầu tiên nhưng không thể làm gì trước cú đá bồi sau pha ập vào rất nhanh của Drogba . 1-0 Chelsea vượt lên dẫn trước.

Phải nhận bàn thua sớm đã khiến cho đội chủ nhà có phần choáng váng, có lẽ ngay cả HLV Knut Torum cũng không ngờ là đội bóng khách lại sử dụng chiến thuật đánh phủ đầu hay đến vậy. Trong khi Rosenborg chưa kịp có những điều chỉnh hợp lý thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 20, Wright-Phillips rất nỗ lực cướp được bóng từ chân một hậu vệ của đội chủ nhà rồi có đường chuyền rất nhanh vào trong vòng cấm cho Essien. Tiền vệ người Ghana có một pha chạm bóng vừa đủ để Drogba dũng mãnh băng xuống thoát khỏi sự đeo bám của hai hậu vệ trước khi hạ gục thủ môn Hirschfeld lần thứ hai.

Drogba lập cú đúp

Phút thứ 34, suýt chút nữa Drogba đã có được hattrick cho riêng mình khi anh tung ra cú vô lê rất nhanh nhưng lần này Hirschfeld đã kịp thời cản phá và bắt gọn sau hai nhịp khống chế. Xuất sắc trước pha dứt điểm của tiền đạo đối phương nhưng ngay sau đó Hirschfeld lại mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ ba ở phút thứ 40. Từ một cú đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 30 m trung vệ Alex tung ra một cú sút sệt nhưng không thực sự căng. Bóng từ từ đi qua chân một loạt các cầu thủ chủ nhà rồi từ từ lăn vào lưới trước sự mất phương hướng của Hirschfeld khi thủ môn này tỏ ra thiếu phản xạ trước một cú sút không thật sự căng và hiểm hóc. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn là đội chơi lấn lướt khi phong tỏa hầu hết tuyến giữa và tổ chức được nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Trong khi đó hàng công của đội chủ nhà tỏ ra bế tắc khi không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Cudicini. Đã vậy, hàng thủ của họ tiếp tục tỏ ra chơi thiếu chắc chắn và liên tục mắc lỗi vị trí để cho các cầu thủ tấn công của đội bóng nước Anh tận dụng khai thác triệt để.

Phút thứ 53, Drogba có một pha tạt bóng rất dẻo bên cánh trái để Wright-Phillips băng vào dứt điểm bằng đầu, rất tiếc cú đánh đầu rất căng đã đi đúng vào xà ngang rồi nảy ra. Pha đá bồi sau đó của Lampard lại quá nhẹ và không khó khi bị Hirschfeld bắt gọn. Ít phút sau, bộ đôi Drogba và Essien lại tạo nên một pha sóng gió trước khung thành của đội chủ nhà. Sau một pha phối hợp ăn ý, Essien nhận bóng trong tư thế rất thoải mái và tung ra cú sút rất căng. Rất may cho đội chủ nhà là trung vệ  Kvarme đã kịp thời cản phá cú dứt điểm này.

Joe Cole ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea

Mãi đến phút thứ 66, Rosenborg mới có được pha dứt điểm thực sự nguy hiểm đầu tiên sau một tình huống cố định. Từ một pha đá phạt  cách khung thành đối thủ chừng 24 m, tiền vệ Sapara có một pha cứa lòng rất đẹp đưa bóng đi vào góc cao nhưng thủ môn Cudicini trong một ngày không phải làm việc nhiều đã xuất sắc cản phá đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Những tưởng đội chủ nhà sẽ chơi khởi sắc sau cơ hội đáng tiếc này nhưng khi mà hưng phấn của họ chưa kịp lên cao thì nó lại bị dập tắt hoàn toàn bởi bàn thắng thứ tư cho đội khách. Phút 74, Essien bất ngờ có mặt trong vòng cấm đội khách rồi tung ra một cú sút rất nhanh và căng. Thủ môn Hirschfeld đã cản phá được cú sút đầu tiên nhưng cũng kịch bản giống như bàn mở tỷ số lại diễn ra khi anh bất lực để Joe Cole băng vào đá bồi cận thành.

Với bốn bàn thua, Rosenborg dồn lên với hy vọng tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng những nỗ lực của họ chỉ dừng lại ở mức cơ hội và đành chấp nhận thua trận trong một trận đấu mà họ tỏ ra thua kém về mọi mặt. Với kết quả này, Chelsea có được 11 điểm sau 5 lượt trận và đã chính thức ghi tên mình vào vòng 1/16. Trong khi đó đội bóng Nauy sẽ phải chờ tới lượt trận cuối cùng để quyết định xem chiếc vé còn lại của bảng B có thuộc về họ hay không.

Đội hình thi đấu:
Rosenborg:  Hirschfeld, Stoor, Kvarme, Riseth, Dorsin (Basma 85), Skjelbred, Tettey, Traore (Strand 56), Sapara, Iversen, Kone (Konan 63).
Chelsea: Cudicini, Belletti, Terry, Alex, Ashley Cole, Makelele, Wright-Phillips (Kalou 68), Essien, Lampard (Pizarro 76), Joe Cole, Drogba (Shevchenko 68).

Ở trận đấu còn lại, Valencia  không thể giành được chiến thắng trước đội khách đến từ nước Đức, Schalke 04. Với trận hòa 0-0 này đội bóng Tây Ban Nha đã chính thức bị loại khỏi Champions League mùa giải năm nay.

Bảng xếp hạng bảng B: 

STTCLBTrậnThắngHòaThuaĐiểm
1Chelsea532011
2Rosenborg52127
3Schalke 045122

5

4Valencia51134

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X