Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bảng B: Brazil bại trận đầy bất ngờ

Thứ Năm 28/06/2007 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù rằng không có những ngôi sao như Ronaldinho, Kaka nhưng đội hình mà Dunga mang tới Venezuela vẫn gồm rất nhiều hảo thủ chất lượng cao. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết bởi ở ngay trận mở màn, họ đã chịu "thúc thủ" 2-0 trước “khách mời“ Mexico.

Brazil mở màn Copa America 2007 bằng trận thua trước Mexico

Diego, Robinho, Maicon, đội trưởng Gilberto, Doni,... là cái tên đã quá quen mặt với khán giả hâm mộ bóng đá vì họ đều là nhưng tên tuổi đang chơi bóng ở những CLB hàng đầu châu Âu. Tài năng của các cầu thủ Brazil là không thể bàn cãi nhưng ở một trận đấu cụ thể, họ không thể phát huy nổi điều đó. Bởi đơn giản, Mexico với sự chỉ huy của
trung vệ đá cho Barcelona, Rafael Marquez đã chơi quá xuất sắc bằng 110% khả năng. Hiệp 1, Brazil đã chơi quá tồi và những cố gắng trong hiệp 2 không thể bù đắp nổi.

Trong đội hình ra sân của ĐT Brazil, không có bất ngờ nào xảy ra. HLV Dunga tung ra sân lực lượng được coi là mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Trong số này có tới 4 cầu thủ đang chơi bóng ở Bundesliga: Juan, Gilberto, Diego và Mineiro. Hàng tấn công của ĐT vàng - xanh do bộ đội Diego - Robinho dẫn dắt. Bên phía Mexico, "huyền thoại" Hugo Sanchez không tung lão tướng Blanco vào sân.

Trận đấu diễn ra sôi động ngay từ đầu. Phút thứ 7, Diego đã đưa được bóng vào lưới Mexcio nhưng anh đã rơi vào thế việt vị. Vài phút sau, từ một tình huống đá phạt góc của Elano, trung vệ Alex đã bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Brazil chiếm ưu thế hoàn toàn trước Mexico nhưng hàng thủ của đội bóng Bắc Mỹ dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng đang chơi ở Barcelona,

Rafael Marquez đã thi đấu rất chắc chắn và không tạo ra một khe hở nào cho các "vũ công Samba" phô diễn.

Castillo: Tác giả bàn thắng mở tỷ số nhưng bỏ lỡ 2 tình huống ngon ăn sau đó

Bị ép sân suốt từ đầu trận nhưng thật bất ngờ, Mexico mới là đội có bàn mở tỷ số. Ở ngay tình huống tấn công đầu tiên, các học trò của Hugo Sanchez đã ghi được bàn thắng. Phút 24, Cacho bấm bóng rất kỹ thuật cho Castillo băng xuống, bình tĩnh gẩy qua đầu Maicon trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trong tình huống đối mặt với Doni.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 5 phút sau, Mexico có bàn thắng thứ 2. Từ một quả đá phạt chếch bên cánh trái cầu môn Brazil, tiền vệ số 12 Morales thực hiện cú sút phạt bằng lòng trong chân trái cực kỳ đẹp mắt. Bóng đi theo quỹ đạo hình vòng cung, vượt qua hàng rào Brazil và bay thẳng vào lưới. Thủ thành của AS Roma, Doni không có bất cứ phản xạ nào trước "siêu phẩm" của Morales. Một kết quả gây choáng váng cho bất cứ ai theo dõi trận đấu này. ĐT mạnh nhất Nam Mỹ, Brazil đang bị các vị khách mời Mexico dẫn trước tới 2-0. Trên khán đài, các CĐV của ĐT áo Vàng sững sờ với những gì đang diễn ra trên sân.


Mọi "nhuệ khí" của các cầu thủ Brazil dường như tắt hẳn. Dù còn tới 15 phút nữa mới hết hiệp nhưng Selecao không có nổi một pha tấn công nào đáng kể ngoại trừ một cú sút xa đi chệch khung thành của Mineiro. ĐKVĐ Copa America gần như gặp bế tắc trước một Mexico được tổ chức cực tốt. Thậm chí những phút cuối, Cacho còn như "trêu ngươi" các chàng trai xứ Samba khi thực hiện một pha xử lý kỹ thuật, khiến trung vệ Juan "phát khùng". Hiệp 1 kết thúc với thắng lợi 2-0 khó tin của Mexico. Không biết HLV Dunga sẽ dùng "chiêu thức" gì để lật lại thế trận trong hiệp 2.

Sau giờ nghỉ, Dunga đã có liền 2 sự thay đổi người: tân binh được nhắc đến suốt thời gian vừa qua của Manchester United, Anderson vào sân thay Elano còn "Chiếc giày bạc" châu Âu mùa vừa rồi, Afonso thay tiền vệ dẫn dắt lối chơi Diego. Trước Copa, người ta kỳ vọng rất nhiều vào cầu thủ của Bremen nhưng áp lực quá lớn của việc thay thế Ronaldinho và Kaka khiến cho Diego không còn là chính mình. Anh đã có hiệp 1 quá thất vọng và không thể hiện được gì nhiều.

Tân binh của Manchester United, Anderson đã chơi khá tốt khi được vào sân trong hiệp 2

Và sự thay đổi người của Dunga đã có tác dụng. Sự tích cực của Anderson ở khu vực trung tâm khiến cho thế trận trở nên sáng sủa hơn rất nhiều so với hiệp 1. Một loạt các tình huống có thể ăn bàn đã được tạo ra. Sau một pha phối hợp từ giữa sân, Vagner Love chọc khe thông minh cho Robinho thoát xuống nhưng tiền đạo của Real không thể vượt qua được thủ môn Sanchez. Vài phút sau, Robinho có bóng từ phần sân nhà và anh đi bóng kỹ thuật trước khi xẻ cánh cho Anderson. Tiền vệ trẻ này căng ngang cho Afonso từ tuyến 2 lao lên dứt điểm ngay nhưng Sánchez đã rất xuất sắc cản phá cú sút cực mạnh của tiền đạo đang chơi ở Hà Lan.

Mexico chưa hề suy xuyển trước sức ép ngày một lớn của ĐT Brazil. Tuy nhiên, thỉnh thoảng họ cũng có vài pha phản công, làm thót tim các CĐV Selecao. Các học trò của Dunga vẫn miệt mài tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng "Thần may mắn" dường như không đứng về phía họ ở trận này. Robinho đã có pha đi bóng nỗ lực và kết thúc ở góc hẹp tuy nhiên rất tiếc bóng lại chạm trúng xà ngang. Ngay sau đó, trong một pha đá phạt góc, một hậu vệ của Mexico đã phải phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của trung vệ Alex.

Trận đấu diễn ra với tốc độ "chóng mặt" và các tình huống nguy hiểm cứ dồn dập diễn ra. Mexico suýt có bàn thắng thứ 3. chấm dứt mọi hy vọng của Brazil. Tiếc cho họ là cầu thủ mở tỷ số, Castillo đã quá ham rê dắt và biểu diễn kỹ thuật khi trước mặt chỉ còn là khung rộng mở. Tiền đạo này không thèm phối hợp với đồng đội ở một vị trí thuận lợi hơn rất nhiều mà cứ mải cầm bóng và kết quả đã bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi nhất hiệp 2.

Robinho chơi cực kỳ nỗ lực nhưng không thể giúp Brazil có kết quả tốt hơn

Brazil không hề giảm nhịp độ tấn công. Gần như toàn bộ lực lượng của ĐT áo Vàng lao cả về phần sân của Mexico. Robinho có lẽ là cầu thủ chơi hay nhất của Brazil khi có mặt trên khắp mặt sân. Anh liên tục dùng kỹ thuật, khuấy đảo hàng thủ đội bóng đến từ Bắc Mỹ. Anderson cũng thể hiện phần nào tài năng mà đã khiến MU phải bỏ ra tới 17 triệu bảng để rước anh về. Tuy nhiên, Mexico có một cầu thủ: Rafael Marquez. Anh đã chỉ huy các đồng đội hạn chế nhiều sự nguy hiểm của các cầu thủ Brazil. Hậu vệ của Barcelona dường như hiểu quá rõ đối thủ nên ngăn chặn thành công mọi "đường đi nước bước" của hàng tấn công Brazil.

Trận đấu càng về những phút cuối, Selecao càng rơi vào trạng thái vô vọng khi không làm cách nào sút thủng lưới Mexico dù chỉ một lần. Mọi cố gắng của họ không thể đem lại hiệu quả như mong muốn bởi các học trò HLV Hugo Sanchez đã chơi quá hay. Phút cuối cùng của trận đấu, thêm một lần nữa Castillo lại thể hiện sự vô duyên đến khó hiểu của mình. Một đường chuyền dài chuẩn xác từ sân nhà đã tạo điều kiện cho Castillo một mình dẫn bóng thẳng về khung thành Doni khi mà toàn bộ đội hình Brazil đang ở trên phần sân của Mexico. Anh bình tĩnh đi qua thủ thành đang chơi ở Serie A và thản nhiên sút bóng ... ra ngoài trước khung thành rộng 7,32 m và cao 2,44m. Cầu thủ của CLB Olympiakos (Hy Lạp) đã làm nên một điều mà ít tiền đạo nào có khả năng làm nổi trong pha bóng "sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong" này.

Marquez an ủi đối thủ ở cả cấp độ CLB và ĐTQG, Robinho

Các học trò HLV Dunga đành chấp nhận rời sân trong cay đắng. Dù sao, cơ hội đi tiếp của họ vẫn còn rất nhiều bởi chỉ cần trở lại là chính mình thì khó đối thủ nào có thể đủ sức ngăn cản nổi ĐT Vàng - xanh. Huống chi Ecuador và Chile chỉ là 2 đội hạng trung bình của Nam Mỹ. Chắc chắn trận sau, Diego sẽ mất vị trí chính thức vào tay Anderson. Hẳn Manchester United sẽ cực kỳ vui sướng nếu tân binh của họ giúp ĐTQG vượt qua khó khăn ở Copa America 2007.

Như vậy, Copa mới diễn ra được 2 ngày nhưng đã xuất hiện liên tiếp bất ngờ. Sau thắng lợi 3-0 của Peru trước ứng cử viên cho ngôi vô địch, Uruguay ở bảng A thì đến lượt “gã khổng lồ“ Brazil bại trận trước các vị khách Mexico. Nó hứa hẹn một giải đấu sẽ còn rất nhiều

Đội hình thi đấu
Brazil: Doni - Juan, Maicon (Daniel Alves 79'), Alex, Gilberto - Gilberto Silva, Mineiro, Elano (Anderson 46'), Diego (Afonso 46') - Robinho, Vagner Love
Mexico: Sánchez - I.Castro (J.Castro 75'), Magallón, Márquez, Pinto - Morales (Lozano 79'), Torrado, Arce, Correa - J.Cacho (Bravo 70'), Castillo 
Bàn thắng: Castillo 25'; Morales 29'

Ở trận đấu trước đó, Chile đã thắng Ecuador trong một trận cầu nghẹt thở với 5 bàn thắng. Cho đến phút 80, Ecuador vẫn đang nắm trong tay 3 điểm nhưng Chile đã kịp ghi 2 bàn để lội ngược dòng thành công, giành thắng lợi 3-2. Tiền đạo đang chơi ở ... Mexico, Humberto Suazo là tác giả 2/3 bàn thắng cho Chile. Thậm chí, nếu chính xác hơn, anh đã lập được hattrick. 

Tình hình bảng B

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Mexico11002023
2Chile11003213
3Ecuador100123-10
4Brazil100102-20


  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X