Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Bảng A: Tồn tại hay không tồn tại

Thứ Tư 24/10/2007 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "To be or not to be" (Tồn tại hay không tồn tại). Đó là câu nói mà hoàng tử Hamlet của nước Đan Mạch, nhân vật chính trong tác phẩm cùng tên của văn hào nổi tiếng nước Anh, Shakespeare đã luôn miệng nhắc đi nhắc lại. Đêm nay, Liverpool và Besiktas cũng sẽ bước vào một cuộc chiến mà đội thất bại thì cơ hội tồn tại ở Champions League coi như đã chấm dứt.

Liverpool cần phải thắng

Thất bại ngay trên sân nhà Anfield trước Marseille ở vòng đấu trước đã khiến cho Liverpool rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Từ vị thế của một đội hạt giống và từng lọt vào tới trận chung kết ở mùa giải trước, đội quân của Benitez đang đứng trước nguy cơ không thể lọt qua được vòng đấu bảng. Vì vậy, trận đấu trên đất  Thổ Nhĩ Kỳ đêm nay nhiệm vụ The Kop là buộc phải giành chiến thắng.

Làm khách trên đất TNK không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với đội bóng vùng Merseyside khi ba lần chạm trán gần đây nhất với các đội bóng của quốc gia Hồi giáo này, The Kop chỉ duy nhất có được một trận hòa 1-1 trước Galatasaray vào mùa giải 2001/2002. Nhưng với tình cảnh hiện tại, Liverpool cần phải biết quên đi yếu tố lịch sử để toàn tâm nghĩ về một trận thắng. Một thất bại hay thậm chí một trận hòa mọi chuyện coi như chấm hết đối với thày trò HLV Benitez. Với vỏn vẹn 1 điểm sau hai trận đấu và đứng thứ 3 tại bảng xếp hạng là một kết quả đáng thất vọng đối với mọi người.

Torres sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận đấu quan trọng này

Tại giải trong nước, tình hình của Liverpool cũng chẳng khả quan hơn là mấy. Dù đã có được chiến thắng 2-1 trong trận derby vùng Merseyside trước Everton nhưng vị trí của The Kop vẫn không khả quan hơn khi vẫn dẫm chân tại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.Với số tiền gần 50 triệu bảng bỏ ra chiêu mộ cầu thủ, người ta đã hy vọng vào sự lột xác của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Nhưng điều khác biệt được kỳ vọng từ các tân binh đem lại cho Liverpool vẫn chưa được thể hiện.

Trong trận đấu đêm nay, Fernando Torres (người chơi nổi bật nhất trong số những cầu thủ mới) sẽ lại tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Bộ đôi hậu vệ Arbeloa và Agger cũng không thể ra sân với lý do tương tự. Điều khiến cho Benitez lo lắng chính là sự vắng mặt của Torres. Không có tiền đạo người Tây Ban Nha, trách nhiệm ghi bàn sẽ được trao cho Crouch, Kuyt và Voronin. Nhưng cả ba chân sút này đều chỉ chơi ở mức độ tròn vai và rất khó có thể tạo ra được sự đột biến. Điều duy nhất khiến cho Benitez có thể yên tâm là sự trở lại của Xabi Alonso. Tiền vệ tổ chức người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục sát cánh cùng thủ quân Steven Gerrard ở tuyến giữa của Liverpool.

Besiktas thường chơi rất hay trên sân nhà, đó là điều không thể phủ nhận. Thất bại trước Porto ở lượt trận trước chỉ như một tai nạn, bởi trước đó trong 90 phút, đội bóng TNK đã chơi hay và áp đảo đối thủ. Tuy nhiên chỉ vì một phút cuối mất tập trung họ đã biếu không cho đội bóng Bồ Đào Nha 3 điểm quý giá.

Besiktas (phải) thường chơi rất hay trên sân nhà

Đêm nay Besiktas chỉ có hai sự vắng mặt của thủ môn Rustu Recber (chấn thương) và Saglam ( treo giò). Toàn bộ các cầu thủ còn lại đều đang rất sung sức và đã sẵn sàng cho trận đấu có tính chất sống còn này. Vẫn tay trắng sau hai lượt trận, nếu tiếp tục thất bại, giấc mơ Champions League của Besiktas sẽ chấm dứt.

Tồn tại hay không tồn tại, đó là tình cảnh của cả Liverpool và Besiktas vào lúc này. Với đội bóng TNK, cơ hội giành quyền đi tiếp của họ không được đánh giá cao nên dẫu không hoàn thành mục tiêu thì họ vẫn có thể tự hào vì đã có mặt tại giải bóng đá danh giá này. Trái lại sẽ là một thảm họa nếu chuyện đó xảy ra với Liverpool với vị thế của một đội là đương kim á quân Champions League mùa giải trước. Với ưu thế về lực lượng và kinh nghiệm, đội bóng nước Anh cần phải quyết đấu cho một chiến thắng. “Thần may mắn” (trong những trận đấu gần đây của The Kop, yếu tố này luôn tồn tại) có thể sẽ thêm một lần nữa giúp "binh đoàn đỏ" của Benitez có được ba điểm trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:
Besiktas:Rüştü, Toraman, Gökhan Zan, Üzülmez, Tandoğan, Cissé, Kurtuluş (Yozgatli), Yilmaz, Tello, Nobre (Bobo), Delgado
Liverpool: Reina, Finnan, Riise, Hyypiä, Carragher, Sissoko (Pennant), Mascherano, Gerrard (Leiva), Benayoun (Babel), Kuyt, Voronin
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Marseille (xanh)  đang có cơ hội rất lớn

Trong khi đó, đội đầu bảng Marseille cũng có một trận trận đấu không dễ dàng dù được chơi trên sân nhà
Velodrome bởi đội khách Porto có lối chơi rất chắc chắn và lỳ lợm. Cách mà nhà vô địch Bồ Đào Nha lấy trọn vẹn 3 điểm trước Besiktas là một ví dụ điển hình khi họ chấp nhận để đội chủ nhà chơi lấn sân và chờ đợi cơ hội để tung ra miếng đánh cuối cùng.  Với 6 điểm có được, cơ hội giành vé đi tiếp của Marseille đang rất sáng. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay, coi như đội bóng thành phố cảng nước Pháp đã đặt một chân vào vòng 1/16.

Đội hình dự kiến:
Marseille: Mandanda; Bonnart, Givet, Taiwo, Faty; Cheyrou, Cana; Valbuena, Zenden, Arrache; Cissé
Porto: Helton; Fucilr, Cech, Stepanov, Bruno Alves, Bosingwa; Paulo Assunção, Lucho González, Raul Meireles; Quaresma, López
Dự đoán: Marseille thắng 2-1

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X