Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bảng A: Nani giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng

Chủ Nhật 03/06/2007 04:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ba vị trí dẫn đầu vẫn được giữ nguyên sau lượt đấu vừa qua. Nani đã chứng tỏ anh đủ sức thay thế các bậc đàn anh khi chơi khá ấn tượng nhất là trong hiệp 1. Cầu thủ trẻ này đã góp một bàn vào thắng lợi 2-1 của Bồ Đào Nha ngay trên sân của ĐT Bỉ.

ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng với chủ nhà Bỉ trong tình cảnh thiếu vắng một số trụ cột quan trọng như Simao, Nuno Gomes và đặc biệt là C.Ronaldo. HLV Scolari dồn cả sự tin tưởng vào tài năng trẻ mới được CLB Manchester United tậu về, Nani. Anh cùng với Quaresma là 2 cầu thủ tấn công biên hỗ trợ cho trung phong cắm Postiga.

Nani (áo trắng) đã để lại dấu ấn của mình trong trận đấu này

Hai đội không hề thăm dò mà chủ động chơi nhanh và cởi mở ngay từ những phút đầu. Đội khách tấn công chủ yếu từ 2 bên cánh với sự tốc độ, kỹ thuật và sự cơ động của Nani và Quaresma. Hai cầu thủ liên tục đảo cánh cho nhau và gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Bỉ.

Tiền đạo cắm Postiga cũng đã có một vài cơ hội nhưng anh không thể tận dụng thành công. Về phía đội chủ nhà, lối chơi của họ thiên về sức mạnh với trụ cột là tiền đạo Mpenze cực kỳ dũng mãnh. Chàng tiền đạo gốc Phi này không ít lần khiến các hậu vệ Bồ Đào Nha khốn khổ với sự càn lướt của mình.

Phút 32, một cơ hội rất tốt để mở tỷ số đã đến với thày trò Scolari. Nani, Postiga và Quaresma đã phối hợp đẹp mắt và tiền vệ của Porto là người dứt điểm cuối cùng. Ở một vị trí vô cùng thuận lợi và trước mặt chỉ còn thủ môn Stijnen tuy nhiên Quaresma lại "nắn nót" sút bóng vọt xà ngang.

Vài phút sau, Nani đã có pha đi bóng và kết thúc trong vòng cấm nhưng Stijnen đã rất xuất sắc đẩy bóng ra. Đến phút 43, người ta đã hiểu tại sao MU lại bỏ ra đến 14 triệu bảng để có được cầu thủ trẻ tài năng của làng bóng đá Bồ Đào Nha. Từ cánh trái, Nani đi bóng vào trung lộ và tung ra cú sút ở ngay sát vạch 16m50. Bóng đi vượt qua tầm với của thủ môn ĐT Bỉ và đi vào lưới sau khi đập qua cột dọc. Tình huống này đã cho thấy Nani đúng là "Cristiano Ronaldo mới" bởi kỹ năng và những bước chạy của anh gần giống với người đàn anh.

Hai đội đã chơi khá cởi mở khiến trận đấu trở nên hấp dẫn

Bước sang hiệp 2, ĐT Bỉ tăng tốc và đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, sau đường chọc khe của đồng đội, Sterchele băng xuống rất nhanh nhưng Ricardo đã kịp thời lao ra can thiệp. Với bàn thắng của Nani, ĐT Bồ Đào Nha dường như chơi chùng xuống và họ đã phải trả giá.

Phút 54, Defour chuyền bóng từ cánh phải ở ngay sát đuờng biên ngang và Fellaini đã bật cao hơn trung vệ của Bồ Đào Nha, đánh đầu tung lưới Ricardo. Trận đấu trở về thế cân bằng. Đội khách lập tức có ngay pha đáp trả. Nani nhả lại bóng để Tiago thực hiện cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng Stijnen đã chơi cực kỳ xuất sắc.

Tuy nhiên đến phút 64, thủ môn của đội chủ nhà đã phải chịu khuất phục. Từ cự ly gần 30m, Postiga bất ngờ tung cú sút bằng má ngoài chân phải. Bóng đi liệng khiến Stijnen dù nỗ lực hết mình nhưng cũng không thể làm gì được. Tỷ số 2-1 đã giúp "Brazil của châu Âu" chơi ngày càng hưng phấn. Sau pha phối hợp với Nani, Postiga đẩy bóng cho Tiago băng xuống từ tuyến 2 và dứt điểm ngay. Bóng đi không quá khó cho thủ môn Stijnen. Ngay sau đó, Quaresma đã phô diễn trình độ kỹ thuật trong vòng cấm đội chủ nhà. Tiền vệ này đảo qua một hậu vệ của Bỉ trước khi vẩy bóng đẹp mắt bằng má ngoài nhưng chưa đủ độ khó để thắng thủ thành đội chủ nhà thêm một lần nữa.

Postiga ghi bàn thắng tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng cho BĐN

ĐT Bỉ lại rơi vào thế rượt đuổi tỷ số. Lúc này, đội khách đã được tổ chức lại và vững chắc hơn rất nhiều. HLV Scolari nổi tiếng không chỉ là con người của lối chơi tấn công đầy biến hoá mà còn cực kỳ thực dụng. Đội hình BĐN được lùi xuống thấp và mọi đường đến cầu môn Ricardo đều được khoá chặt. Dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà không thể làm được gì trong những phút còn lại. Tình huống đáng chú ý nhất có lẽ là thẻ đỏ dành cho cầu thủ mới vào thay người Almeida bên phía Bồ Đào Nha sau một pha "chuồi bóng" từ phía sau.

Thắng lợi trên sân khách trước ĐT Bỉ đã giúp Bồ Đào Nha giữ vững vị trí thứ 2 với khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Ba Lan nhưng vẫn còn 1 trận trong tay. Ngoài ra, Scolari đã thực sự yên tâm trước màn trình diễn của Nani và Postiga trong trận đấu này. Hai cầu thủ này đã chứng minh họ đủ sức thay thế các vị trí trụ cột mỗi khi cần. Và không phải chỉ có mình HLV Brazil vui mừng. Còn một đội bóng ở xứ sở sương mù cũng đang khấp khởi mừng thầm với quyết định đúng đắn của mình.

Đội hình thi đấu:
Bỉ: Stijnen - Fellaini, Hoefkens (De Man 45'), Simons, Vermaelen - Clement, Mudingayi (Geraerts 76'), Vertonghen, Defour - Mpenza, Sterchele (De Mul 61')
Bồ Đào Nha: Ricardo - Andrade, Meira, Ferreira, Miguel (Bosingwa 53') - Deco, Petit, Tiago - Nani (Duda 86'), Quaresma, Postiga (Almeida 79')
Bàn thắng: Fellaini 55' - Nani 44'; Postiga 65'

Đội đầu bảng Ba Lan tiếp tục thi đấu thành công khi giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Azerbaijan. Bị đối thủ dẫn trước 1-0 ngay từ phút thứ 5, "Đại bàng trắng" phải chờ đến tận phút 63 mới san bằng được tỷ số của Smolarek. Bàn thắng này đã giúp Ba Lan giải toả tâm lý để tiếp tục ghi thêm 2 bàn nữa đều do công của Krzynowek.

Serbia cũng có được một chiến thắng quan trọng trước Phần Lan ngay tại Helsinki. Hai bàn thắng vào thời điểm đầu và cuối trận đấu đã giúp đội bóng vùng Balkan bám sát 2 đội đứng đầu. Họ có cùng điểm số với BĐN nhưng phải xếp sau do kém hiệu số. Cuộc chạy đua ở bảng A hứa hẹn sẽ còn rất gay cấn và căng thẳng.

Xếp hạng ở Bảng A

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số
1Ba Lan1986111569
2Bồ Đào Nha14742115510
3Serbia1474211046
4Phần Lan117322752
5Bỉ7721458-3
6Kazakhstan57124410-6
7Armenia4611427-5
8Azerbaijan47115316-13
  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X