Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bảng A, D: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Thứ Năm 04/10/2007 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lượt đấu đêm qua đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ. Tiếp bước Olympiakos với chiến thắng oanh liệt ngay trên sân của Werder Bremen, Celtic đã xuất sắc đánh bại ĐKVĐ AC Milan trên sân nhà. Và Marseille cũng giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân Anfield của "Vua đá cúp" Liverpool.

Bảng A: Nhạt nhòa Liverpool


Liverpool đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa giải năm ngoái khi đội bóng nước Anh đang tự đánh mất mình tại Champions League, giải đấu mà từ đó họ đã được phong biệt danh là "Vua đá cúp". Ra sân với một đội hình gồm hàng loạt các hảo thủ như
Gerrard, Torres, Reina hay Carragher, nhiều người đã nghĩ rằng The Kop sẽ phải có một trận đấu áp đảo hoàn toàn trước đội bóng nước Pháp đang khủng hoảng. Nhưng những gì đã diễn ra tại Anfield đã đi ngược lại với dự đoán.

Một trận đấu thất vọng của Gerrard và các đồng đội

Chính Marseille mới là đội chơi lấn lướt hoàn toàn trong phần lớn thời gian của trận đấu còn các cầu thủ Liverpool chơi mờ nhạt. Cả trận đấu, cặp tiền vệ trung tâm Gerrard và Sissoko không tìm được tiếng nói chung và bị cắt đứt mọi liên hệ với tuyến trên do phong độ xuất sắc của cặp tiền vệ Cana và

Cheyrou bên phía Marseille. Hai cánh của The Kop với sự góp mặt của "thần tài" Benayoon và tân binh Leto cũng không tạo được dấu ấn nhiều trong các pha lên bóng.

Trên hàng công cặp tiền đạo Torres và Crouch tỏ rõ sự "đói bóng" khi thường xuyên phải lùi sâu để tranh chấp. Bên cạnh đó, việc không được thường xuyên thi đấu cùng nhau do chính sách “xoay vòng cầu thủ“ của Benitez khiến cho sự phối hợp giữa Torres và Crouch không mấy nhuẫn nhuyễn. Vì thế, Liverpool tạo được rất ít cơ hội nguy hiểm về khung thành đội khách.

Sự yếu kém và thiếu hiệu quả ở hai tuyến đầu đã khiến cho hàng thủ của Liverpool phải làm việc rất vất vả. Đội bóng thành phố cảng nước Anh đã may mắn khi không để thủng lưới ở ngay phút thứ 11 nếu như thủ thành Riena không xuất sắc cản phá cú dứt điểm gần và căng bên cánh trái của Niang. Khá thảnh thơi trong nhiệm vụ phòng ngự nên các hậu vệ biên của đội khách đặc biệt là Taiwo, người trấn giữ hành lang phải cũng rất chịu khó lên tham gia tấn công. Đã không ít lần, Taiwo khiến cho các cổ động viên của đội chủ nhà phải vã mồ hôi sau những pha xử lý và chuyền bóng đầy kỹ thuật.

Bàn thắng duy nhất của Valbuena đã nhấn chìm Liverpool

Liverpool đã may mắn khi không bị thủng lưới trong hiệp một bởi pha ghi bàn của Ziani không được công nhận do tiền đạo đội khách đã rơi vào tư thế việt vị. Tuy nhiên, đó cũng là điềm báo về sự nguy hiểm khó lường của Marseille. Trong hiệp 2, The Kop vẫn không thể cải thiện được thế trận khi Gerrard hay Torres thường xuyên mất hút trước hàng thủ của đội bóng nước Pháp.

Và rồi chuyện gì đến cũng đã đến. Đội khách có bàn thắng duy nhất của trận đấu sau pha dứt điểm không thể tuyệt vời hơn  của

Valbuena ở phút thứ 77. Một điều đáng nói là trong bàn thua này, chính Sissoko là người mắc lỗi lớn khi anh để mất bóng ở giữa sân, để rồi sau đó cho bộ đôi Zenden và Ziani phối hợp trước khi Valbuena tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng đi theo hình vòng cung, đập vào xà ngang trước khi bay vào lưới Liverpool.

Đến lúc này, Benitez mới cảm nhận được thất bại đang đến rất gần với đội bóng của mình. Ông thúc giục các học trò dồn lên tấn công bằng mọi giá. Nhưng tất cả đã quá muộn, 3 điểm quý giá đã theo chân "con tàu" Marseille về với "bến cảng" nước Pháp.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Finnan, Carragher, Hyypia, Aurelio (Voronin 70'), Benayoun, Gerrard, Sissoko, Leto (Riise 52'), Torres, Crouch (Kuyt 75')
Marseille: Mandanda, Bonnart, Rodriguez, Givet, Taiwo, Cana, Cheyrou, Valbuena (Oruma 83'), Ziani, Zenden (Arrache 87'), Niang (Cisse 70').

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng D, bàn thắng duy nhất của Quaresma đúng vào phút đá bù giờ cuối cùng đã đem về chiến thắng quan trọng cho FC Porto ngay trên sân của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ , Besiktas. Như vậy sau lượt trận thứ hai, với 6 điểm có được sau hai trận toàn thắng Marseille vững chắc đứng ở ngôi đầu bảng. Porto đứng thứ hai với 4 điểm, Liverpool và Besiktas lần lượt chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4.

Bảng D: Milan chìm sâu vào khủng hoảng

Rossoneri đang thể hiện một bộ mặt kém cỏi ở Serie A và nhiều người đã trông chờ, đội bóng Italia sẽ trở lại là chính mình khi chơi ở đấu trường thân thuộc Champions League, nơi họ luôn khẳng định được tên tuổi là một trong những ông lớn của bóng đá châu Âu. Nhưng rồi tất cả đã phải thất vọng khi Milan phải ngậm ngùi rời khỏi Scotland với 0 điểm trong tay.

Celtic tiếp tục dìm AC Milan sâu vào khủng hoảng

Không có sự biến động nà o trong đội hình ra sân của Milan khi Inzaghi vẫn là tiền đạo cắm. Dida đã bình phục chấn thương và trở lại đội hình xuất phát. Vài tháng trước đây, Celtic đã thủ hòa Milan trên sân nhà Celtic Park và lần này, họ còn làm tốt hơn thế khi đánh bại các nhà ĐKVĐ khá thuyết phục với tỷ số 2-1. Hiệp đầu tiên diễn ra tẻ nhạt khu chỉ có vài ba tình huống đáng xem. Nhưng trận đấu đã trở nên rất sôi nổi sau giờ nghỉ.

Phút 62, trong một tình huống phạt góc, bóng bay vượt qua hàng loạt cái đầu của cả hai đội và đến vị trí mà McManus đang đứng ở phía sau. Cầu thủ xử lý lóng ngóng và để bóng bật ra, trúng vào Gourcuff  đứng ngay gần đó và tiền vệ người Pháp có lẽ vì quá bất ngờ nên không thể làm gì tốt hơn ngoài việc ... để bóng nẩy vào chân rồi bay vào lưới đội nhà. Sau đó, thủ thành Boruc đã phán đoán sai hướng sút phạt của Pirlo nhưng may là anh còn kịp chạm được 1 tay vào bóng, khiến nó đổi hướng rồi đi vọt xà ngang.

Đến phút 68, Milan đã có bàn gỡ hòa. Từ cánh trái, Gourcuff tung đường chuyền vào trong vòng cấm và có vẻ một hậu vệ Celtic đã có hành động kéo ngã Ambrosini, ngăn cản trái phép không cho đội trưởng Milan đón được bóng. Và trọng tài Markus Merk không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Kaka đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Thiên thần Kaka vẫn ghi bàn nhưng không thể giúp Milan giành chiến thắng

Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, khi nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa thì chủ nhà Celtic đã ghi bàn thắng quyết định. Trong một pha dàn xếp tấn công khá đẹp mắt, xuất phát từ nhạc trưởng Nakamura (vào sân ở hiệp 2) và Caldwell là người kết thúc bằng cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm. Dida đã bay người xuất sắc cản phá nhưng McDonald đã nhanh chóng ập vào, sút bồi tung lưới Milan. Cả SVĐ như nổ tung trước bàn thắng của đội chủ nhà bởi nó đã đảm bảo cho một chiến thắng vẻ vang trước các nhà ĐKVĐ.

Ngay sau đó, tất cả khán giả trên sân đã được chứng kiến một tình huống thú vị. Một CĐV quá khích của Celtic đã "phát điên" trước bàn thắng của McDonald nên đã vượt qua hàng rào an nình vào sân và có dùng tay vỗ nhẹ lên vai của Dida. Thủ thành người Brazil định đuổi theo nhưng không hiểu vì sao chỉ sau vài bước chạy, anh đã ngã vật xuống như thể người CĐV đó đánh anh đau lắm. Mà kỳ lạ hơn là Dida lại ôm má mà quẵn quại thậm chí còn đòi "chườm đá" vào vết thương "tưởng tượng" đó. Ai cũng thấy rõ mồn một, anh chàng CĐV cuồng nhiệt của Celtic chỉ vỗ nhẹ vào vai chứ không hề "đánh" vào má Dida. Lực "đánh" cũng không đến mức độ để thủ môn AC Milan đau đớn đến vậy. Có lẽ biết đội nhà đã thất bại ở trận này nên Dida muốn "gỡ gạc" lại chút vốn cho Milan. Vì dù có thế nào đi nữa, Celtic cũng sẽ bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phạt vì không kiểm soát được hành vi của CĐV. Nhưng chắc chắn, không thể lật ngược lại kết quả của trận đấu.

Cuộc khủng hoảng ở đội bóng thành Milan ngày càng thêm trầm trọng sau thất bại này. Nguy cơ trắng tay ở mùa bóng năm nay đang ngày càng lộ rõ nếu ban huấn luyện AC Milan không sớm tìm ra được giải pháp hữu hiệu.

Đội hình thi đấu:
Celtic:
Boruc - Caldwell, McGeady (Nakamura 85'), Naylor, Doumbe (Kenedy 79') - Donati, Hartley, Jarosik (Killen 85'), McManus - Brown, McDonald
AC Milan: Dida (Kalac 90') - Oddo, Nesta, Bonera, Jankulovski - Ambrosini, Pirlo, Gattuso, Kaka, Seedorf (Gourcuff 55')- Inzaghi (Gilardino 77')

Tại bảng D, đội bóng Ukraine, Shakhtar tiếp tục thành tích ấn tượng khi giành thắng lợi thứ 2 liên tiếp ở vòng bảng. Lần này, bại tướng của họ là Benfica mạnh hơn và lại được chơi trên sân nhà. Shakhtar đã chơi rất tốt trong trận đấu tối qua. Họ không chỉ hạn chế được sức tấn công của Benfica mà còn ghi được bàn thắng quý giá nhờ công của Rodriquez vào phút 42. Như vậy, Shakhtar, đội bóng được coi là yếu nhất bảng thì lại đang chiễm trệ ở ngôi vị số 1 bảng D với 6 điểm tuyệt đối. Đứng thứ 2 và 3 là Celtic và AC Milan (cùng được 3 điểm) và xếp cuối cùng là Benfica với 2 trận đấu trắng tay.

  • La Quế - Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X