Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bảng A: Barcelona "cầm vàng mà để vàng rơi"

Thứ Tư 01/11/2006 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã để mất 3 điểm ở những phút cuối cùng trong một trận cầu hấp dẫn tuy có phần căng thẳng với 10 thẻ vàng được rút ra. Với 1 điểm giành được, Barcelona đang gặp khó khăn trong việc vào vòng sau ở Bảng tử thần.

Trái với dự đoán của nhiều người, Rijkaard đã sử dụng Motta thay cho Edmilson ở vị trí tiền vệ trụ. Còn Drogba vẫn có tên trong đội hình chính thức cho dù có những thông tin cho rằng, anh sẽ không thể tham dự trận đấu này.

Deco là người ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

Ngay phút thứ 3, Barcelona bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số. Deco dẫn bóng từ cánh trái và tung một cú sút tuyệt đẹp ở sát vòng cấm địa. Bóng đi chìm và cắm thẳng vào góc lưới của Chelsea. Thủ môn Hilario dù rất cố gắng nhưng cũng không thể với tới bóng.

Phút thứ 8, sau pha phối hợp với Zambrotta bên cánh phải, Messi đã căng ngang rất tốt cho Ronaldinho. Nhưng cú sút ở vị trí thuận lợi của nhạc trưởng người Brazil đã đi quá thiếu chính xác.

Phải đến phút 17, Chelsea mới có tình huống đe doạ đầu tiên đến khung thành của Valdes. Ballack có được tư thế rất thuận lợi trước vòng cấm của Barca sau đường chuyền của Essien nhưng đáng tiếc cú tung chân của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Barcelona có pha đáp trả đẹp mắt. Ronaldinho thể hiện đẳng cấp bằng một đường chọc khe rất thông minh để Xavi băng xuống nhưng cú kết thúc của tiền vệ người Tây Ban Nha không thắng nổi Hilario.


Một trận đấu hấp dẫn nhưng cũng rất căng thẳng với 10 thẻ vàng

Phút 30, Chelsea có liên tiếp 2 cơ hội ăn bàn. Đầu tiên là cú lao vào đánh đầu dũng mãnh của Essien sau pha tạt bóng của Drogba nhưng thủ môn Valdes đã rất xuất sắc tung người đẩy bóng. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Robben đã có cơ hội để thực hiện cú sút bằng chân trái ở ngoài vòng cấm nhưng Valdes vẫn là người chiến thắng.

Hiệp 1 kết thúc với kết quả nghiêng về đội bóng xứ Catalan. Ngoài tình huống ghi bàn "xuất thần" ở đầu trận, các cầu thủ Chelsea đã chơi tương đối tốt, hạn chế tối đa khả năng triển khai lối chơi của Chelsea. The Blues cũng có một vài tình huống đe doạ Valdes nhưng chưa thành công.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Chelsea đã chủ động tăng tốc, liên tục dồn ép Barcelona. Từ quả tạt bên cánh phải của Essien, Drogba làm động tác giả để Robben thực hiện pha đánh đầu nhưng Valdes vẫn phản xạ rất tốt. Ngay sau đó, Robben tiếp tục bỏ lỡ một tình huống ngon ăn khác. Lampard căng ngang rất tốt từ cánh trái nhưng pha tiếp bóng của cầu thủ người Hà Lan trong vòng cấm lại đưa bóng lên trời cho dù chỉ cách khung thành có 5m.

Nhưng rồi "cái gì đến cũng phải đến", vào phút 52, Chelsea đã có bàn thắng gỡ hoà cực đẹp. Có bóng trong vòng cấm địa của Barca, Lampard đã táo bạo thực hiện một cú đá "cầu âu" cho dù quả bóng đã nằm sát đường biên ngang. Và "không thể tin nổi", trái bóng đã vượt qua tầm với của Valdes, bay vào lưới trước con mắt sững sờ của những người có mặt trên sân. Một pha ghi bàn "để đời" của Lampard.

Lampard đã có một bàn thắng "để đời" trên sân Nou Camp

Nhận thấy đội bóng mình đang bị yếu thế, Rijkaard lập tức thay Motta bằng Edmilson để củng cố khu trung tuyến. Ngay lập tức, Barcelona có bàn nâng tỷ số. Ronaldinho dùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện vượt qua "kẻ đeo bám khó chịu" Boulahrouz (lần hiếm hoi) và chuyền bóng để Gudjohnsen lao vào dễ dàng đệm bóng tung lưới Chelsea.

Nhằm mục tiêu tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, Mourinho tung Joe Cole (thay Boulahrouz) và Kalou (thay Robben) vào sân. Nhưng với Edmilson ở trên sân, khu vực trung tuyến của đội bóng xứ Catalan đã được củng cố. Chelsea không còn nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành của Valdes. Barcelona cũng không từ bỏ nỗ lực tấn công hòng nới rộng cách biệt. Rijkaard đưa cả Iniesta (có thiên hướng tấn công) vào thay tiền vệ thiên về phòng ngự, Xavi. Nhưng cũng không thể vượt qua được hàng phòng thủ chặt chẽ của Chelsea. Trận đấu thỉnh thoảng lại "vỡ vụn" vì những pha phạm lỗi của cả 2 bên. Trọng tài chính Farina đã phải rút ra tới 4 thẻ vàng chỉ trong 10 phút cuối trận.

Và khi mọi người đều nghĩ đến một chiến thắng cho Barcelona thì Chelsea đã có bàn thắng gỡ hoà ở những phút bù giờ. Trong những nỗ lực cuối cùng, Chelsea dồn toàn bộ lực lượng lên phần sân của Barcelona. Từ một quả tạt vào vòng cấm, đội trưởng John Terry đã đánh đầu chuyền bóng để Drogba thực hiện một pha xử lý hoàn hảo, loại bỏ Marquez và hạ gục nốt thủ thành Valdes. Các cầu thủ Chelsea sung sướng tột độ. Đến cả một người đạo mạo và không mấy khi để lộ cảm xúc như HLV Mourinho, cũng sướng "phát điên" và ăn mừng không kém các học trò.

Didier Drogba khiến cả xứ Catalan "ôm hận"

Một trận đấu giữa 2 đội ông lớn đã diễn ra rất hấp dẫn, không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ. Với kết quả 2-2, gần như Chelsea đã có suất ở vòng sau còn Barcelona đang ở tình huống tương đối khó khăn khi ở trận đấu còn lại của bảng A, Bremen đã thắng Levski Sofia với tỷ số 3-0

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdes - Zambrotta, Marquez, Puyol, Van Bronckhorst - Xavi (Iniesta), Motta (Edmilsson), Deco - Messi, Gudjohnsen (Giuly), Ronaldinho
Chelsea: Hilario - Boulahrouz (Joe Cole), Carvalho, Terry, A, Cole - Essien, Makelele, Ballack, Lampard, Robben (Kalou) - Drogba
Bàn thắng:
Deco-p3; Gudjohnsen-p58 - Lampard-p52; Drogba-p90

Ở trận đấu còn lại, Werder Bremen đã có một trận đấu dễ dàng trên đất Bungari. Kết quả của trận đấu đã được định đoạt chỉ trong 5 phút của hiệp 1. Từ phút 33 đến phút 37, Bremen ghi liền 3 bàn thắng trong đó có 1 bàn thua “ngớ ngẩn“ được thủ môn trẻ 18 tuổi của Levski, Mihaylov biếu cho Bremen. Chắc do chưa hết choáng váng sau bàn thua đầu tiên, Mihaylov “tội nghiệp“ bị Bremen “giã“ thêm 2 bàn nhờ công của đội trưởng Baumann và Frings. Bàn thứ 3 của Frings cũng có công “đóng góp” của thủ môn Levski.

Sang hiệp 2, Levski ngay lập tức thay thủ môn khác. Nhưng dường như các cầu thủ đến từ nước Đức đã quá hài lòng với kết quả 3-0 nên chủ động lùi xuống thấp, giảm tốc độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Levski cũng tạo được một số tình huống nguy hiểm nhưng không đủ để làm thủng lưới Bremen.

Với trận thắng này, Bremen đã leo lên ngôi nhì bảng A với 7 điểm, trên Barcelona. Còn Levski đã thua trắng cả 4 trận và mới ghi được 1 bàn

Đội hình thi đấu:
Levski: Mihailov (Mitrev) - Milanov, Topuzakov, Tomasic (Angelov), Wagner - Borimirov, S, Angelov, Eromoigbe, Telkiyski (Dimitrov), Bardon -Yovov
Werder Bremen: Wiese, Fritz, Mertesacker, Naldo, Wome (Pasanen), Frings, Baumann (Andreasen), Vranjes, Diego, Klose, Hunt (Klasnic)
Bàn thắng: Mihaylov og-p33; Baumann-p35; Frings-p37

Bảng A
 ĐộiThắngHòaThuaH/sĐiểm
1Chelsea3108-310
2Werder Bremen2116-37
3Barcelona1218-45
4Levski Sofia0041-130

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X